Bài viết đăng tải trên Tạp chí Viettimes:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo đó, ngày 5/1/2021, Saigon Glory đã thay đổi đăng ký kinh doanh hé lộ về sự góp mặt của các tay chơi kín tiếng và giàu tiềm lực khác tại siêu dự án ở khu ‘đất vàng’ rộng 8.537,4 m2 đối diện chợ Bến Thành.

Như vậy, Tập đoàn Bitexco đã không còn đứng tên là công ty mẹ của Saigon Glory, danh sách các cổ đông của pháp nhân này cũng không được công bố.
Ba cá nhân được uỷ quyền đại diện cho 100% vốn của Saigon Glory, bao gồm: Ông Vũ Quang Bảo đại diện cho phần vốn góp 2.100 tỉ đồng, tương đương 30% vốn điều lệ; ông Trịnh Quang Công đại diện cho phần vốn góp 2.800 tỉ đồng, tương đương 40% vốn điều lệ và ông Nguyễn Anh Đức đại diện cho phần vốn góp 2.100 tỉ đồng, tương đương 30% vốn điều lệ.

Ông Nguyễn Anh Đức – theo nguồn tin của VietTimes, có nhiều năm làm việc tại CTCP Đầu tư Thảo Điền, nay là CTCP Tập đoàn Masterise (Masterise Group).

Nổi lên trong giới đầu tư địa ốc Tp. HCM những năm gần đây, Masterise Group có mối quan hệ tín dụng gắn bó với một nhà băng tư nhân lớn trong nước. Người thân của chủ nhà băng này, đáng chú ý, cũng giữ vai trò chủ chốt ở Masterise Group.

Thêm nữa, nhà băng mà VietTimes đang đề cập, cũng đóng vai trò là tổ chức quản lý tài sản đảm bảo và dòng tiền ở nhiều thương vụ trái phiếu mà Saigon Glory đã thực hiện từ tháng 6/2020 tới nay.

Theo thống kê của VietTimes, trong khoảng thời gian từ 12/6 – 28/8/2020, Saigon Glory đã huy động tổng cộng 10.000 tỉ đồng qua kênh trái phiếu, kỳ hạn từ 36 – 60 tháng.

Cũng trong khoảng thời gian này, Bitexco đã thế chấp 100% cổ phần của Saigon Glory tại khối ngân hàng bán buôn miền Nam của nhà băng nêu trên. Đến cuối tháng 1/2021, Saigon Glory tiếp tục thế chấp toàn bộ dự án The Spirit of Saigon tại khối khách hàng doanh nghiệp quy mô vừa của nhà băng này.

Trước đó, ngày 31/12/2020, Saigon Glory đã ký kết thoả thuận đặt cọc chuyển nhượng một phần diện tích dự án The Spirit of Saigon với CTCP Đầu tư Smart Dragon (Smart Dragon) và CTCP Phát triển Bất động sản Nhật Quang (Nhật Quang). Cả 2 pháp nhân này đều có nhiều mối liên hệ với tập đoàn địa ốc lớn ở Tp. HCM mà VietTimes đề cập ở đầu bài viết.

Đáng chú ý, trong ngày 20/1/2021, Smart Dragon và Nhật Quang đã hoàn tất 2 đợt phát hành trái phiếu hút về tổng cộng 4.050 tỉ đồng trái phiếu. Tài sản bảo đảm cho các lô trái phiếu này đều có liên quan tới dự án The Spirit of Saigon.

Có thể thấy, việc thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Saigon Glory cho thấy những chuyển biến đáng chú ý ở siêu dự án The Spirit of Saigon tại khu Tứ giác Bến Thành, Tp. HCM.


Nguồn
Link bài gốc