Dự án được chủ đầu tư là Tập đoàn Đại Phúc giới thiệu là một trong những khu đô thị cao cấp quy mô lớn bậc nhất tại nô%3ḅi thành Sài Gòn và là “kiệt tác vàng ven sông” khi có ba mặt giáp sông.

leftcenterrightdel
 

Khu đô thị này cũng sở hữu công viên giải trí tầm cỡ Quốc tế Ocean World Ho Chi Minh tại hồ Đại Nhâ%3ḅt rô%3ḅng 21ha giữa trung tâm, kết hợp công viên ven sông The Long Park dài 3,4km và kênh Sông Trăng dài 2km, cùng hàng loạt tiện ích hoành tráng khác như tổ hợp trung tâm thương mại cao cấp, khu ẩm thực, phòng gym, sân tennis, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí, hệ thống 10 trường học từ mẫu giáo đến phổ thông cơ sở chuẩn quốc tế; bê%3ḅnh viê%3ḅn đa khoa chuẩn quốc tế…ngay trong khuôn viên dự án.

Tuy nhiên, trên thực tế, dự án này đang dính phải nhiều lùm xùm xung quanh về pháp lý. Cụ thể, theo phản ảnh trên Pháp luật Plus, hồ điều tiết trong KĐT Vạn Phúc City đang được triển khai hàng loạt công trình khi chưa được đấu thầu chọn nhà đầu tư theo quy định.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Có thể thấy, trong khi việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án công viên chuyên đề trong khu đô thị Vạn Phúc City vẫn đang được các sở ngành của TP triển khai lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện thì phần công viên đã được thi công xây dựng hình thành một công viên bề thế trên mặt hồ điều tiết tại dự án Vạn Phúc City.

Đồng thời, việc khi kết hợp tạo hồ cảnh quan và công viên chuyên đề trên bề mặt hồ điều tiết khi triển khai xây dựng cần được các cơ quan chuyên môn đánh giá, kiểm tra, thẩm định chứ không thể tự ý triển khai xây dựng.


Nguồn
Link bài gốc