Theo đó, đoạn clip này có thời lượng gần 1 phút, ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông về bệnh tình của người thân. Cụ thể, người đàn ông lớn tuổi, mặc áo hồng tâm sự rằng ông và mẹ uống sản phẩm H.H.N.N thường xuyên nên ngủ rất ngon, trong khi đó, vợ ông lại không chịu sử dụng nên vẫn mất ngủ kinh niên:

leftcenterrightdel
 

Sự việc gây tranh cãi khi lời lẽ trong đoạn TVC chứa nhiều câu phản cảm, “chửi thẳng mặt” người đối diện khi không dùng sản phẩm đang quảng cáo. Cụ thể, một người đàn ông lớn tuổi tâm sự rằng ông và mẹ uống sản phẩm trên thường xuyên nên ngủ rất ngon, trong khi đó, vợ ông này không đồng tình dẫn đến việc mất ngủ kinh niên. Phía này cũng bày tỏ bất lực khi không thuyết phục được vợ ông dùng sản phẩm trong quảng cáo.

leftcenterrightdel
Ảnh chụp màn hình về sản phẩm rối loạn tiền đình đang khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Đáp lại lời tâm sự của đối phương, người đàn ông trong clip thẳng thừng nói: “Vợ anh cũng trí thức, cũng tiến sĩ như anh, đáng lẽ phải uống ngay. Nhưng lại không chịu uống thì chỉ có thể là do nghiệp chướng nặng từ kiếp trước, trời đày không cho chị ấy tin tưởng vào thuốc hoạt huyết để phải chịu nỗi khổ mất ngủ kinh niên suốt đời. Nếu vậy, có mà trời khuyên”. Người đàn ông kia nghe xong cũng chỉ biết im lặng, gãi đầu.

Xuyên suốt cuộc trò chuyện của hai người đàn ông này đã liên tục xuất hiện những lời lẽ, ngôn từ xúc phạm những người không dùng sản phẩm mà họ đang quảng cáo. Cũng chính vì việc sử dụng ngôn từ và nội dung không phù hợp, thậm chí là có phần hơi xúc phạm mà đoạn quảng cáo này đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

leftcenterrightdel
Nhiều bình luận tỏ ra "ngán ngẩm", bức xúc trước đoạn quảng cáo nói trên.

Với ngôn từ phản cảm cùng những lời lẽ thiếu khoa học, đoạn quảng cáo trên lập tức trở thành tâm điểm của dư luận. Nhiều người cho rằng video này có nội dung không phù hợp, gây ảnh hưởng đến người xem. “Tối nay vừa xem xong, nghe lời thoại đã mệt, nghe hết nội dung thật mất nết”, một người nêu ý kiến. Một cư dân mạng viết: “Mình thấy quảng cáo này chắc được gần 1 tháng rồi, bây giờ gỡ thì có vẻ muộn quá… Loại kịch bản quảng cáo này thì nghe nhạy cảm”. Một người chia sẻ: "Thuốc hoạt huyết này có đội ngũ marketing “tuyệt vời” thực sự. Hồi trước thì “nghiên cứu chứng minh hiệu quả hơn…”, còn giờ thì tát thẳng mặt khách. Thua”…

Hàng loạt cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc trước sự việc. Một người dùng chia sẻ: “Dư tiền, quảng cáo vầy mà cũng lên sóng được”. Một tài khoản nhận xét: “Bữa coi thấy trên tivi, coi mà tức thật”. Một chủ tài khoản mỉa mai: “Muốn xài sản phẩm N. phải được trời thương mới xài được nha. Chứ nghiệp chướng kiếp trước là trời đày không xài được đâu à”…

Không ít người đã vào bình luận thể hiện sự bức xúc: “Không tin nổi tại sao có thể làm được content kiểu này”, “Nhảm đến mức không thể chịu được”, “Cuối năm đợi coi thời sự trúng cái TVC như chửi vào mặt nào là ngu, nào là nghiệp chướng... tôi không tin nổi lại có 1 cái idea kinh khủng chửi vào mặt khách hàng khi không sử dụng sản phẩm của công ty như vậy luôn á. Làm sao mà cái TVC này được duyệt phát sóng vậy?"...

Có thể thấy, lời lẽ ngôn từ sử dụng trong TVC quảng cáo của Hoạt huyết Nhất Nhất chưa phù hợp với thuần phong mĩ tục và văn hóa của người Việt Nam. Dư luận đặt câu hỏi, một quảng cáo với nhiều lỗ hổng như vậy tại sao có thể dễ dàng được duyệt phát sóng?


Nguồn
Link bài gốc