Chi tiết vụ việc được trích xuất từ clip đăng trên Pháp luật Việt Nam:

leftcenterrightdel
 

Theo đó, chị Vũ Thị Thơ trú tại phường Dịch Vọng đã đến siêu thị Hà Đăng (có địa chỉ tại T1 N08 Thành Thái, phường Dịch Vọng, quận Cầu giấy, HN) ngày 22/1 để mua sản phẩm bánh quy que. Khi mua về, bóc bánh ra chị thấy có mùi hôi khó chịu. Sau khi ăn khoảng 30 phút, chị Thơ bị đau bụng và có dấu hiệu bị ngộ độc. Kiểm tra kĩ trên bao bì sản phẩm chị Thơ phát hiện bao bì không in ngày sản xuất, hạn sử dụng. Được biết, sản phẩm bánh quy que xuất xứ Hàn Quốc, do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Duy Phong Phú phân phối.

Chị Thơ đã có buổi làm việc với ông Phạm Định Viễn – Quản lý siêu thị Hà Đăng và một người tên Dân xưng là người bên phân phối sản phẩm bánh quy que xuất xứ Hàn Quốc. Người tên Dân cho biết, anh chỉ làm cá nhân đứng ra phân phối sản phẩm bánh quy que Hàn Quốc, tuy nhiên lại không đưa ra được giấy tờ hợp đồng chứng minh. Nữ khách hàng sau đó yêu cầu muốn lấy sản phẩm về để đi kiểm nghiệm nhưng ông Viễn trả lời rằng bên phân phối đã lấy sản phẩm.

Điều đáng nói ở đây, trước đó 1 ngày, công ty Duy Phong Phú đã liên hệ với chị Thơ thông báo sản phẩm đã hết hạn. Đồng thời công ty cũng khẳng định họ không hề cung cấp sản phẩm này cho siêu thị Hà Đăng.

Về phía nữ khách hàng cho hay, hơn 2 tuần trôi qua, siêu thị vẫn chưa có ý kiến gì đến khách hàng mặc dù chị đã phản ánh từ siêu thị đến đơn vị cung cấp, thậm chí liên hệ với Quản lý thị trường quận Cầu Giấy và báo chí đã vào cuộc.

Một câu hỏi được đặt ra ở đây đó là không lẽ khi nào khách hàng xảy ra ngộ độc chết người hoặc đi bệnh viện cấp cứu thì lúc đấy mới là hậu quả nghiêm trọng?

Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, thiết nghĩ cơ quan Quản lý thị trường Hà Nội, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ nghi vấn liệu siêu thị Hà Đăng có đang bán hàng kém chất lượng?


Nguồn
Link bài gốc