Thực hư sự việc được Pháp luật Việt Nam phản ánh:
leftcenterrightdel
 

Theo thông tin từ Pháp luật Việt Nam cho biết, một nữ khách hàng của Siêu thị T-Mart (địa chỉ tại tầng 1 chung cư nơ 4a, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, tối ngày 27/1, chị mua một hộp nho đen không hạt tại siêu thị này, tuy nhiên, khi về nhà chị phát hiện trong hộp có rất nhiều trái bị mốc, thối nên đã nhanh chóng mang xuống siêu thị đổi sang hộp nho khác. Trong quá trình lựa chọn, chị phát hiện trong tủ còn rất nhiều hộp nho cũng bị mốc, thối, hư hỏng tương tự.

Nữ khách hàng này đã phản ánh với nhân viên ở quầy thì nhận được câu trả lời: Do đây là siêu thị mới, các nhân viên cũng mới nên không để ý.

Không những vậy, khi mua cà chua tại Siêu thị T-Mart, khách hàng này còn phát hiện hộp cà chua tại quầy rao bán bên ngoài siêu thị cũng bị mốc thối nhưng vẫn được bày bán cho khách hàng.

Sáng hôm sau, vị nữ khách hàng tiếp tục xuống siêu thị mua đồ thì phát hiện tại Siêu thị T-Mart còn bày bán một số thực phẩm như chân gà, thịt xiên, chả cá, thịt quay hay đùi gà bán tại siêu thị dù đã qua sơ chế nhưng không hề có tem mác ghi xuất xứ, ngày sản xuất hay hạn sử dụng nào bên ngoài hộp!

Có thể nói, đây không phải là lần đầu tiên Siêu thị T-mart bị phản ánh bán thực phẩm “có vấn đề”. Trước đó, ở chi nhánh khác của T-mart tại Tô Hiệu, Hà Đông khách hàng cũng lên tiếng tố cáo Siêu thị này đã phù phép biến thịt thiu thành thịt sạch, Siêu thị T-Mart ở địa chỉ số 274 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội bán hàng thối mốc, không tem nhãn phụ, không hạn sử dụng…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Gia đình & Pháp luật phản ánh T-mart Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội bán thịt thiu cho khách 
leftcenterrightdel
Trên Tạp chí Kinh doanh & Biên mậu cho biết, một cơ sở khác của T-mart ở Thanh Xuân cũng bán thực phẩm không đảm bảo cho khách hàng. 

T-mart là một chuỗi siêu thị quy mô với nhiều cửa hàng tại Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận, vì vậy việc siêu thị này bán thực phẩm bị hư hỏng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng sẽ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi, sức khỏe của rất nhiều người tiêu dùng. Nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, thiết nghĩ Sở Y tế Hà Nội, các cơ quan ban ngành cần sớm vào cuộc, kiểm tra đôn đốc để để tình trạng không còn tiếp tục tái diễn, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng.

Hiện nay, hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn đang bành trướng trên thị trường, để an tâm người tiêu dùng Việt Nam tìm đến các hệ thống siêu thị để mong lựa chọn được sản phẩm đảm bảo. Tuy nhiên trước thực trạng trên độc giả đặt ra câu hỏi với một hệ thống siêu thị có gần 60 cơ sở trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận, phải chăng Công ty cổ phần T-martstores đang vì lợi nhuận mà quên đi quyền lợi chính đáng của khách hàng?


Nguồn
Link bài gốc