Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Australia là một trong những thị trường nguồn khách quan trọng đối với Việt Nam. "Thông qua đường bay thẳng không nối chuyến, Bamboo Airways mong muốn mang đến những chuyến bay an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách đi lại giữa hai quốc gia; thúc đẩy phát triển du lịch song phương", đại diện hãng bay Việt khẳng định.

Lễ ký kết hợp giữa Cảng hàng không quốc tế Melbourne và Hãng hàng không Bamboo Airways đã diễn ra tại Melbourne vào tháng 11 năm ngoái. Theo Bamboo Airways, Cảng hàng không Melbourne đang xúc tiến hợp tác với hãng để hiện thực hóa đường bay tới Australia sau Covid-19. Thời gian triển khai dự kiến trùng thời điểm kỷ niệm 50 năm thành lập Cảng hàng không Quốc tế Melbourne.

Để khởi động cho kế hoạch này, hôm qua (6/9), chuyến bay mang số hiệu QH9089 của Bamboo Airways trên hành trình Melbourne (Australia) - Vân Đồn - Hà Nội, đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 19h10 (giờ địa phương), chở gần 300 công dân Việt Nam hiện đang học tập và làm việc tại Australia sau gần 10 tiếng bay. Trong suốt hành trình từ Australia về Việt Nam, tất cả hành khách, phi hành đoàn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh, được kiểm tra sức khỏe và cách ly theo đúng quy định sau khi nhập cảnh.

Nguồn
Link bài gốc