Sự kiện của Apple sẽ diễn ra vào 10h ngày 15/9, múi giờ Thái Bình Dương, tức 0h ngày 16/9 theo giờ Việt Nam. Khác với thông lệ, iPhone có thể chưa xuất hiện tại sự kiện này.

Trước đó, Apple xác nhận sẽ bán iPhone 12 trễ vài tuần, nhiều nguồn tin rò rỉ cũng cho rằng sự kiện ra mắt smartphone này dời sang tháng 10.

Tuy nhiên, nếu không có iPhone, vẫn còn nhiều điều thú vị để chờ đợi. Tên gọi Time Flies cho thấy sự kiện có liên quan chặt chẽ với Apple Watch. Ngoài ra, iPad Air mới, iOS 14, iPadOS 14, dịch vụ Apple One cũng có thể ra mắt lần này.

Apple Watch Series 6 và đồng hồ giá rẻ

Không có nhiều thông tin về chiếc Apple Watch thế hệ mới, nhưng với sự kiện mang tên “Time Flies”, chắc chắn gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ tập trung vào đồng hồ.

Nhà phát triển Guilherme Rambo phát hiện metadata của trang YouTube chuẩn bị tường thuật trực tiếp sự kiện có chứa cụm từ “Series 6”, điều này gợi ý rằng chúng ta có thể thấy phiên bản kế nhiệm Apple Watch Series 5 trên sân khấu.

leftcenterrightdel
 Apple Watch Series 6 có thể ra mắt hôm nay. Ảnh: The Verge.

Về tính năng của thiết bị này, The Verge cho rằng Apple Watch Series 6 có thể đo nồng độ oxy trong máu, cụm từ từng xuất hiện trong mã nguồn iOS 14. Ngoài ra, watchOS 7 đã bổ sung tính năng theo dõi giấc ngủ, nhiều mặt đồng hồ tùy chỉnh và đổi tên ứng dụng Activity thành Fitness.

Nguồn tin của Bloomberg nói táo khuyết đang phát triển smartwatch mới, nhưng họ cho rằng có thể là một chiếc Apple Watch giá rẻ để thay thế Series 3, hiện được bán ở mức khởi điểm 199 USD. Chưa rõ nó là Series 6 hay được gọi với tên khác, Apple Watch SE chẳng hạn.

iPad Air viền giống iPad Pro

iPad Air mới có thể mang thiết kế viền tràn cạnh như iPad Pro, theo Bloomberg. Đây là thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện tại, có viền trên và dưới dày, cùng phím Home khá lớn để chứa Touch ID.

Có thể hình dung iPad Air mới qua một tài liệu bị rò rỉ trên mạng xã hội. Sách hướng dẫn nói rằng Touch ID đã chuyển sang nút nguồn trên đỉnh máy. Nếu điều đó đúng, đây là iPad đầu tiên tích hợp sinh trắc học vào nút nguồn.

leftcenterrightdel
 Tài liệu hướng dẫn cho thấy iPad Air mới mang thiết kế của iPad Pro. Ảnh: Twitter.

iPad Air có thể dùng hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ của iPad Pro, theo hình ảnh trong sách hướng dẫn. Tài liệu cũng thể hiện Smart Connector ở mặt sau iPad Air, vì vậy có lẽ thiết bị mới có thể kết nối với các phụ kiện của phiên bản cao cấp.

iPad Air thế hệ hiện tại được bán với giá khởi điểm 499 USD, không rõ Apple có giữ mức đó trên dòng tablet mới hay không.

iOS 14 và iPadOS 14

Apple thường phát hành iOS mới cùng với iPhone vào tháng 9. Tuy nhiên, rất khó đoán chính xác kế hoạch phát hành iOS 14 vì hôm nay không có iPhone 12.

Phiên bản này mang đến màn hình Home mới với widget, giao diện Siri được thiết kế lại, bổ sung khả năng thiết lập trình duyệt và email mặc định… iPadOS 14 cũng nhận được một số cập nhật tương tự, đồng thời cải thiện các tính năng riêng như nhận dạng chữ viết tay và công cụ tìm kiếm.

Với việc iPad Air mới có thể là "nhân vật số 2" tại sự kiện Apple Time Flies diễn ra hôm nay, nhiều khả năng hãng sẽ phát hành iOS 14 và iPadOS 14 cho tất cả thiết bị mà không cần chờ iPhone như thông lệ hàng năm.

Phần cứng và dịch vụ mới

Không chỉ iPhone 12, Apple Watch và iPad mới, táo khuyết còn có thêm một số sản phẩm, dịch vụ khác. Hãng đang phát triển phiên bản HomePod nhỏ gọn và giá cả phải chăng hơn, một chiếc tai nghe trùm đầu cũng có thể ra mắt trong sự kiện lần này.

leftcenterrightdel
Apple AirTags cũng có thể ra mắt hôm nay. Ảnh: 9to5mac. 

Ngoài ra, gần đây rộ lên thông tin về Apple AirTags, thiết bị định vị nhỏ gọn gắn lên đồ vật, giúp quản lý và tìm kiếm dễ dàng. Nikkei nói rằng có thể Apple đã sản xuất chiếc thẻ này, vì vậy không loại trừ khả năng nó xuất hiện hôm nay.

Bên cạnh phần cứng mới, gói dịch vụ Apple One cũng có thể được hãng tung ra trong vòng 24 giờ tới. Tên gọi của nó từng xuất hiện trong mã nguồn ứng dụng Apple Music dành cho Android.

Theo The Verge, khó có khả năng Apple giới thiệu máy tính Mac dùng chip ARM hoặc phát hành macOS Big Sur trong sự kiện hôm nay. Các tin đồn không nhắc gì đến việc này.