Giống như say tàu xe, say máy bay cũng là một trong những nỗi sợ mà nhiều người gặp phải khi đi du lịch. Cảm giác khó chịu, mệt mỏi sau chuyến bay gây ảnh hưởng chất lượng kỳ nghỉ dưỡng của bạn. Và bạn có thể thoát khỏi triệu chứng này một cách hiệu quả mà không cần dùng bất kỳ viên thuốc nào nhờ những mẹo nhỏ sau đây.

1. Bổ sung nước
Không khí khô ráo trên máy bay dễ khiến da bị mất nước. Hơn nữa, nếu bạn bị nôn trước đó trên máy bay thì lúc này bạn càng cần phải bổ sung nước cho cơ thể. Hãy uống thành nhiều ngụm nước nhỏ để giảm những cơn đau đầu và buồn nôn sau khi xuống máy bay nhé. Thêm vào đó, bạn cũng cần bổ sung nước để tránh tình trạng mệt mỏi do thiếu nước bằng cách uống đủ nước trên chuyến bay cũng như từ những ngày trước khi khởi hành.

leftcenterrightdel
 
2. Tránh caffein và đồ uống có cồn
Trong chuyến bay, ngoài việc nên uống nhiều nước bạn cũng cần lưu ý tránh những loại đồ uống có chứa caffeine hoặc có cồn. Các loại đồ uống này sẽ kích thích hiện tượng say máy bay đối với nhiều người. Caffeine cũng khiến bạn khó chợp mắt trên chuyến bay. Vì trong những chuyến bay dài, giấc ngủ sẽ giúp bạn vượt qua cơn say máy bay. Khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn và nạp đủ năng lượng cho chuyến du lịch.

leftcenterrightdel
 

3. Tẩy tế bào chết
Nghe có vẻ chẳng mấy liên quan nhưng đây thực ra lại là một mẹo giúp bạn nhanh chóng phục hồi sau cơn say máy bay. Khi về đến khách sạn hãy rửa sạch da mặt, tẩy da chết và tắm bằng nước ấm. Bởi, bằng cách tẩy đi những tế bào da chết, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nhẹ nhàng, thư thái hơn và cơn say máy bay cũng dịu đi bớt.
leftcenterrightdel
 

4. Thiết lập lại đồng hồ sinh học
a. Ngủ đúng giấc
Một vài ngày trước chuyến đi của bạn, hãy cố gắng điều chỉnh lịch trình giấc ngủ và bữa ăn chặt chẽ và phù hợp với nơi bạn sẽ đến. Khi đến nơi, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ sau chuyến bay dài hãy cố cưỡng lại cảm giác ấy. Dù cảm giác mệt mỏi vì say máy bay khiến bạn cảm thấy một giấc ngủ sẽ giúp lấy lại năng lượng hơn bất cứ thứ gì. Nhưng thật ra, bằng việc đi ngủ vào đúng giờ ngủ của múi giờ mới, bạn sẽ cân bằng lại nhanh hơn và mau chóng hết cảm giác chếnh choáng do say máy bay.

leftcenterrightdel
 

b. Chia nhiều bữa nhỏ và ăn đúng giờ
Say máy bay luôn làm bạn cảm thấy tệ khi đến nơi, càng nhiều múi giờ lệch, thời gian phục hồi càng dài. Ngoài việc chú ý đến thời gian ngủ, thì ăn nhiều bữa nhỏ vào đúng giờ ăn tại nơi đến của bạn, cũng sẽ giúp bạn thiết lập lại đồng hồ sinh học một cách hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Ảnh: Twitter

Cảm giác bị say máy bay quả thực không dễ chịu chút nào. Nhanh chóng phục hồi sau cơn say máy bay giúp bạn lấy lại tinh thần và năng lượng, để có thể tận hưởng trọn vẹn nhất chuyến du lịch nghĩ dưỡng của mình.
Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/4-meo-giup-ban-nhanh-chong-phuc-hoi-sau-con-say-may-bay-d27672.html