Mới đây, trên các mạng xã hội, người dân và du khách bắt đầu đăng tin về mai anh đào. Có thông tin hoa chớm nở trên các tuyến đường của thành phố Đà Lạt. Theo dự đoán, từ cuối tháng 12 đến tháng 1 năm sau, Đà Lạt sẽ có rất đông du khách tới Đà Lạt thưởng hoa.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt đã điểm

Được biết, cứ như đến hẹn lại lên, mỗi năm khi vào dịp cuối đông, đầu xuân về. Thì hoa mai anh đào lại nở rực rỡ khắp thành phố núi Đà Lạt này. Theo như lịch trình hàng năm thì vào mùa khô ở Đà Lạt tức là tháng 10. Thì những cây hoa mai anh đào Đà Lạt bắt đầu vàng và rụng hết lá để lại những cành cây khẳng khiu và bắt đầu ngủ đông.

Kết thúc quá trình ngủ đông, khi đất trời Đà Lạt bắt đầu chuyển mùa vào khoảng thời gian giữa tháng 1, những cây mai anh đào sẽ thi nhau khoe sắc nở rực rở, ngợp một bầu trời hồng tại Đà Lạt, báo hiệu cho người dân Đà Lạt biết là xuân đã về.

Tuy nhiên, năm nay hoa mai anh đào Đà Lạt đã nở sớm hơn những năm trước, có một số cây trong trung tâm thành phố Đà Lạt đã thấy nở rộ bắt đầu từ đầu tháng 12. Mai anh đào là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Loài hoa có nguồn gốc đặc biệt. Với thân cây giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống mai.

Chính vì vậy mà cái tên hoa mai anh đào ra đời. Nhiều người cho rằng mai anh đào có nguồn gốc từ Đà Lạt. Một số khác thì lại tin rằng mai anh đào là loài hoa ngoại nhập và chỉ được trồng tại Đà Lạt.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 


Các cung đường sẽ có hoa mai anh đào nở rộ

Quanh hồ Xuân Hương: Có rất nhiều cây mai anh đào cổ thụ ở quanh khu vực hồ Xuân Hương và khi chúng cùng nở rộ thì không gì có thể tả được.

Đường Trần Hưng Đạo: Hoa mai anh đào nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa. Đây cũng là con đường có nhiều bạn trẻ và khách du lịch tới chụp hình up Facebook nhiều nhất.

Khu vực Hồ Tuyền Lâm: Là nơi sẽ tổ chức lễ hội hoa mai anh đào đà lạt 2018 nên chắc chắn nơi đây sẽ là địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua cho những người săn loài hoa này.

Dốc Đa Quý: Ai yêu loài hoa này cũng phải đến dốc Đa Quý, nơi mà hai bên đường hoa nở rộ và lâu tàn nhất Đà Lạt.

Triệu Việt Vương: Loài hoa này đẹp nhất khi nở cùng nhau trên một con đường, tô thắm cả khoảng trời xuân rực rỡ và là background tuyệt vời cho bất kỳ bộ ảnh nào.

 

Theo Tạp chí Vietnam Traveller
Nguồn
Link bài gốc

https://travelmag.vn/hot-hoa-mai-anh-dao-da-lat-da-chinh-thuc-no-ro-d36758.html