Bài viết đăng trên VTC:

leftcenterrightdel
 

Ngày 12/1, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố danh sách gần 500 trung tâm tin học, ngoại ngữ trên địa bàn TP chưa được cấp phép và hết hạn hoạt động giáo dục. Đáng chú ý trong danh sách này có đến hàng chục cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Á Châu - một trung tâm ngoại ngữ nổi tiếng với 35 cơ sở ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

leftcenterrightdel

Các cơ sở Trung tâm Anh ngữ Á Châu hết hạn cho phép hoạt động giáo dục.

Nguồn VTC 

Theo danh sách trên, có 9 cơ sở Trung tâm Anh ngữ Á Châu ở Quận 12, quận Bình Tân, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. 14 cơ sở Trung Tâm Anh ngữ Á Châu ở Quận 12, quận Tân Phú, huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn,... giấy phép bị hết hạn.

Đáng nói là dù nhiều cơ sở chưa được cấp phép hoạt động giáo dục song Trung tâm này vẫn hoạt động rầm rộ, quảng cáo và chiêu sinh.

Cơ sở tại địa chỉ 119 Lê Văn Khương, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn của trung tâm này nằm trong danh sách chưa cấp phép hoạt động giáo dục của Sở GD&ĐT TP.HCM nhưng ngày 15/1, PV VTC News tới khảo sát thấy trung tâm này vẫn hoạt động bình thường.

leftcenterrightdel

9 cơ sở Trung tâm Anh ngữ Á Châu chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. 

Nguồn VTC

Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động giáo dục, nhưng nhiều cơ sở Trung tâm Anh ngữ Á Châu vẫn tổ chức chiêu sinh và diễn ra các lớp học. Hơn nữa, công ty này còn tiếp tục khai trương cơ sở mới trong khi cơ sở cũ vẫn đang chờ giấy phép hoạt động.

Có thể nói hiện nay, trong bối cảnh các “trung tâm Anh ngữ” mọc như nấm sau mưa, đánh trúng vào tâm lý của bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng muốn con mình biết ngoại ngữ để theo kịp cuộc sống hiện đại. Mong muốn được dạy và được học ngoại ngữ là chính đáng, nhưng phải làm sao để những đối tượng lừa đảo không thể gian dối trục lợi trong lĩnh vực này? Giữa lúc lộn xộn thật - giả trên thị trường dạy và học ngoại ngữ, việc tìm được một trung tâm “xịn”, “giáo viên xịn”… để gửi gắm con cái là không dễ dàng. Đâu phải ai cũng có thể biết trung tâm nào được cấp phép, được kiểm định chất lượng, trung tâm nào là “giả cầy”, đang hoạt động “chui”?

Ngành giáo dục cần công khai danh sách những trung tâm được cấp phép hoạt động để người dân có thể tìm hiểu xác minh lựa chọn nơi theo học. Một điều quan trọng nữa, ngành giáo dục và chính quyền địa phương cũng không được tiếp tục làm ngơ trước tình trạng lộn xộn trên. Để xảy ra thực trạng này, có nguyên nhân chính có phải từ việc cơ quan chức năng đã buông lỏng công tác kiểm tra thanh tra.


Nguồn
Link bài gốc