Có nhiều yếu tố gây nên thâm quầng mắt như: Thức khuya, mất ngủ, stress, mệt mỏi,… Đây không phải là tình trạng hiếm gặp và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tuy nhiên đối với chị em thì nó lại là rắc rối lớn liên quan đến nhan sắc và thẩm mỹ.

Lưu ngay các bí kíp xóa thâm cặp mắt gấu trúc với những nguyên liệu có sẵn trong bếp mà chẳng tốn kém là bao lại còn mang lại hiệu quả ‘hết hồn’.

VỎ CHUỐI

Thành phần của vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, magie và kali, cùng các chất dinh dưỡng và hàm lượng carbohydrate dồi dào, có khả năng kháng lại quá trình oxy hóa trên da, những hạt enzyme cung cấp độ ẩm cho vùng da dưới mắt, giúp chúng trở nên đàn hồi hơn.

hình ảnh

Ngoài ra, Lutein trong vỏ chuối cũng giúp hỗ trợ bảo vệ da và ngăn cản các tác hại từ tia bức xạ của ánh nắng mặt trời. cùng với các vitamin A, B, C, E và dồi dào các dưỡng chất K, Zn, Fe, Mn làm dịu vết mụn, sáng da, giảm thâm, sẽ làm da khỏe mạnh hơn, tình trạng viêm trên da cũng được cải thiện rõ rệt hơn, giúp tẩy tế bào chết rất nhanh, và làm sáng màu da. Ảnh. McEsbisco

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chuối  chín, rửa sạch.
Bước 2: Lột lấy phần vỏ, rồi cắt vỏ chuối thành từng miếng dài chừng 4cm.
Bước 3: Chị em dùng những miếng vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên vùng mắt, sau đó đắp lên vùng thâm chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

BẠC HÀ

Bạc hà có chứa lượng các chất dưỡng chất và khoáng chất như kali, magie, canxi, photpho, vitamin C, vitamin A, sắt… giúp loại bỏ vết thâm sạm, đem đến làn da mịn màng, đều màu không tỳ vết. Hơn thế nữa, sẽ giúp xoa dịu tổn thương và tăng cường độ ẩm.

hình ảnh

Ngoài ra còn tẩy sạch da chết, làm mờ biểu bì da, giúp dưỡng chất nhanh hấp thụ vào da, giúp làm sạch sâu dưới chân lông da, mang lại làn da mịn màng tươi sáng. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch và nghiền nát 4-5 lá bạc hà, sau đó cho thêm chút mật ong để thu được hỗn hợp sền sệt.
Bước 2: Đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.

Mật ong còn chứa một số axit và đường tự nhiên có khả năng loại bỏ tế bào chết, giảm bớt thâm sạm màu, cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da, giúp tái tạo làn da và chống lão hóa.

TÚI TRÀ

Các vitamin B1, B2, B6, E, C, Magie, kẽm và các chất chống oxy hóa trong trà xanh sẽ giúp kháng viêm, sát khuẩn, làm sáng da, giúp vùng da dưới mắt giảm sưng, loại bỏ những quầng thâm xấu xí, cho đôi mắt đẹp tự nhiên, rạng ngời.

hình ảnh

Sử dụng trà xanh sẽ thu hẹp các mạch máu ở vùng da nhạy cảm quanh mắt, từ đó có thể làm giảm sự thâm quầng và sưng mắt. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm trà túi lọc (tốt nhất là loại trà hoa cúc hoặc trà xanh) vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng vài phút.

Bước 2: Tiếp đó lấy ra, đặt lên mắt khoảng 15 đến 20 phút và thư giãn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

CÀ CHUA

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh làm giảm quá trình lão hóa, giúp da trở nên đàn hồi hơn. Hàm lượng vitamin A, C, E,.. sẽ phát huy được tác dụng làm mịn da, cân bằng độ PH giúp loại bỏ hầu hết dầu thừa trên da và giữ cho làn da luôn sạch sẽ, mịn màng, sáng màu. giúp

hình ảnh

Trong chanh giàu vitamin C và acid citric: làm giảm thâm sạm rất hiệu quả, giúp làm sạch tế bào chết, loại bỏ vết thâm, có khả năng chống lại quá trình oxy hóa tạo điều kiện cho các tế bào non trên da phát triển nhanh hơn. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Xay và lấy khoảng 1 thìa nước ép cà chua, sau đó pha cùng 1 thìa nước cốt chanh.
Bước 2 : Thoa hỗn hợp trên lên vùng da mắt bị thâm và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước.

Chỉ nên áp dụng 2 đến 3 lần/ tuần và kiên trì sử dụng để đạt được kết quả sớm nhất. Ngoài ra, nên dùng thêm các loại sản phẩm dưỡng ẩm cho mắt để khóa các dưỡng chất có trong nguyên liệu và cấp ẩm đầy đủ để vùng da được phục hồi và giảm thâm hiệu quả.

Các nguyên nhân gây thâm mắt mà chị em thường hay gặp phải:

Những thói quen như thức khuya, sử dụng máy tính nhiều, ngủ không đủ giấc, dùng điện thoại quá nhiều, do môi trường bên ngoài tác động, chẳng hạn như do dị ứng, do ánh nắng mặt trời,…

Chị em có tiền sử bị rối loạn  kinh nguyệt hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt dễ bị thâm quầng mắt.

Nếu gặp các tình trạng thâm quầng mắt màu xanh, đen, vàng là biểu hiện bên ngoài của bệnh gan mãn tính, hay các bệnh về dạ dày mãn tính,..

Chị em nên tập cho mình lối sinh hoạt khoa học, và áp dụng các phương pháp điều trị vết thâm để có được vùng da mắt trắng sáng, không bị chảy xệ.

Nguồn
Link bài gốc