Nguyên nhân gây tóc dầu nhờn

leftcenterrightdel
 

Tóc dầu là do chất nhờn được tiết ra từ các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ ở phần da đầu, kéo theo phần chân và cả sợi tóc bị nhờn rít. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do một số nguyên nhân sau:

- Chạm vào tóc quá nhiều: Việc bạn thường xuyên chạm vào tóc, vuốt tóc, nghịch tóc sẽ khiến cho bụi bẩn và dầu từ tay đến tóc khiến tóc bết dính, da đầu bị dầu nhờn.

- Gội đầu quá nhiều: Việc gội đầu quá nhiều cũng khiến cho lớp dầu tự nhiên trên da đầu bị trôi đi, làm do da đầu khô hơn nên tiết nhiều dầu hơn.

- Xả tóc quá nhiều bằng dầu xả: Việc xả tóc quá nhiều hoặc xả không đúng cách có thể gây ra dầu thừa và tóc bị dầu nhờn.

- Chải tóc thường xuyên: Chải tóc quá nhiều có thể kích thích da đầu sản xuất dầu nhiều hơn khiến tóc và da đầu bị bóng nhờn. Ngoài ra, việc sử dụng lược bị bẩn để chải tóc cũng có thể khiến cho da đầu và tóc của bạn bị nhờn.

- Sử dụng sai sản phẩm: Nếu bạn chọn các sản phẩm chăm sóc tóc không tương thích với chất tóc thì bạn rất dễ gặp phải tình trạng da đầu bị dầu nhờn,…

Giải pháp hữu hiệu và tức thời để kiểm soát tình trạng da đầu nhờn đó chính là lựa chọn loại dầu gội cho da đầu nhờn thích hợp.

Top các loại dầu gội cho da đầu nhờn tốt nhất hiện nay

Nếu da đầu của bạn bị dầu nhờn và bạn đang muốn tìm cho mình một loại dầu gội cho da đầu nhờn thì bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong các sản phẩm dưới đây nhé:

1. Dầu gội Kiehl’s Tea Tree Shampoo For Oily Hair

leftcenterrightdel
 

Kiehl’s là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da với độ an toàn và hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thương hiệu này còn có một loại dầu gội cho da đầu nhờn dầu rất tốt đó chính là Kiehl’s Tea Tree Shampoo For Oily Hair.

Thành phần chính của sản phẩm là tea tree có khả năng kháng khuẩn và kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra ở da đầu rất tốt. Sản phẩm giúp cân bằng và hạn chế lượng dầu thừa trên da đầu. Thêm vào đó, thành phần là pro-vitamin B5 có trong sản phẩm giúp cho mái tóc thêm bồng bềnh, và óng mượt.

2. Dầu gội cho tóc dầu Purifying Shampoo Yves Rocher

Thành phần chính của sản phẩm này là yến mạch giúp làm dịu và giảm các kích thích gây tiết bã nhờn ở da đầu. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin E bổ sung giúp da đầu luôn khỏe mạnh, hạn chế sự bong tróc.

Sản phẩm này không chứa cồn, hương liệu và paraben nên rất an toàn và không gây kích ứng cho da đầu.

3. Dầu gội My Hair Refreshing Shampoo Innisfree

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc với những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu quý hiếm ở đảo JeJu.

leftcenterrightdel
 

Dầu gội cho da đầu nhờn My Hair Refreshing Shampoo Innisfree cũng là sản phẩm không ngoại lệ. Với thành phần được chiết xuất từ cây thông, cây tùng và bạch thảo ở đảo JeJu. Sản phẩm cam kết giải quyết được tình trạng da đầu dầu nhờn bết dính.

Bên cạnh đó, những thành phần này cũng giúp cho tóc khỏe mạnh hơn, giảm tình trạng gãy rụng.

4. Dầu gội Rainforest Balance Shampoo The Body Shop

The Body Shop là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng thân thiện với môi trường. Sản phẩm dầu gội cho tóc dầu nhờn đến từ thương hiệu này sẽ khiến bạn thích thú với hiệu quả mà nó mang lại.

Thành phần của dầu gội có chứa dầu pracaxi chiết xuất từ cây tầm ma trắng, tảo biển và lô hội,… giúp điều tiết lượng bã nhờn trên da đầu. Từ đó kiểm soát được việc tiết nhờn gây dầu cho da đầu và tóc.

5. Dầu gội đầu Head And Shoulders Citrus Breeze Shampoo For Oily Hair

Đây là một loại dầu gội đã quá quen thuộc với người tiêu dùng ở Việt Nam. Sản phẩm có khá nhiều phiên bản với những thành phần phần khác nhau như: bạc hà, chanh,… Tuy nhiên, hầu hết các dòng sản phẩm của Head & Shoulders đều hướng tới việc kiểm soát tiết bã nhờn gây bết dính, bóng nhờn cho tóc.

leftcenterrightdel
 

6. Dầu gội đầu Tresemme Deep Cleansing Shampoo For Oily Hair

Tresemme là thương hiệu dầu gội cho tóc vào nếp chuẩn salon. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn cho ra đời những dòng sản phẩm phục vụ các nhu cầu khác của tóc. Trong đó có dầu gội cho da đầu nhờn Tresemme Deep Cleansing Shampoo For Oily Hair.

Đúng như tên gọi của sản phẩm, không chỉ làm sạch sâu từ bên trong mà nó còn mang đến khả năng kiềm dầu vô cùng hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu gội cho da đầu nhờn

Để sử dụng hiệu quả các loại dầu gội đầu dành cho tóc dầu thì người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Khi sử dụng các loại dầu gội này thì bạn nên xả tóc ướt trước khi dùng.

- Nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với chất tóc của mình và có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính và không gây kích ứng cho da đầu.

- Khi mua thì nên lựa chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và có thời hạn sử dụng. Tránh mua những sản phẩm online, qua mạng để tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.

- Việc sử dụng dầu gội cho da đầu nhờn cần kết hợp với chế độ chăm sóc tóc tốt, hợp lý để đem lại hiệu quả tốt hơn, giúp tóc chắc khỏe hơn.

- Hạn chế sử dụng dầu gội, dầu dưỡng thường xuyên sẽ khiến tóc dễ bị dư thừa độ ẩm, dẫn đến tình trạng da đầu bị nhờn, dễ bám bụi hơn.

- Nếu việc sử dụng các loại dầu gội cho da đầu nhờn không mang lại hiệu quả thì bạn hãy tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám. Nhằm tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng, an toàn nhất.

Nguồn
Link bài gốc