Với nhiều chị em, chắc hẳn ai cũng dính tới kem trộn 1 lần, giờ đây các loại kem trộn được biến tướng rất cầu kỳ, tinh vi khiến nhiều chị em mua về sử dụng mà không hề biết đó là sản phẩm được làm kém chất lượng. Cô nàng Mai Phương (21 tuổi) cũng vậy, sở hữu làn da dầu, cộng thêm việc makeup không tẩy trang và có sử dụng kem trộn mà làn da bị bùng mụn.

Sau 2 năm bị mụn và nhờ tìm tòi cũng như tham khảo từ những người có kinh nghiệm mà hiện tại làn da của Mai Phương đã đỡ tới 90% mụn. Cùng nghe cô nàng chia sẻ về bí quyết chăm sóc nhé.

Mụn của Mai Phương chủ yếu là mụn đỏ và mụn ẩn xuất hiện ở 2 bên má.

Trong quá trình trị mụn, mình hầu như tham khảo routine của các bạn beauty blogger trên youtube và trên các hội nhóm skincare. Trước khi tìm được routine phù hợp với làn da, mình đã phải sử dụng qua rất nhiều sản phẩm, vì vậy cũng không thể tránh khỏi những lần bị break out (bùng mụn) nặng. Đặc biệt là lần mình sử dụng BHA của nhà Paula's Choice, mụn bùng lên quá trời. Cũng khá hoang mang vì xem review thấy nhiều người sử dụng em này rất hợp mà mình dùng thì cứ hết lượt mụn này đến mụn kia nổi ầm ầm lên.

Cô nàng chia sẻ kinh nghiệm trị mụn do dính kem trộn: Đi dần từ Retinol lên Tretinoin, có 1 bước quan trọng không bao giờ bỏ qua - Ảnh 2.

Sau đợt đó thì mình quyết định ra tiệm nặn và đổi sang BHA của Obagi. Trộm vía, từ ngày đó, da mình cải thiện hơn rất nhiều. Ban đầu cũng khá rón rén vì kiến thức treatment hoàn toàn ở con số 0, cũng sợ nếu tự điều trị không thành công thì vừa không cải thiện được da lại vừa tốn tiền. Nhưng lúc đó mụn quá trời nên đánh liều, xem nhiều bạn chia sẻ trị mụn thành công nên mình nghĩ: "Người ta làm được thì mình cũng làm được". Sau đợt bị break out do dùng BHA Paula's Choice, mình đi nặn mụn và phục hồi da khoảng 1 tuần bằng tuýp Bioderma tím, đây là sản phẩm giúp da phục hồi mà mình đánh giá khá ổn.

Cô nàng chia sẻ kinh nghiệm trị mụn do dính kem trộn: Đi dần từ Retinol lên Tretinoin, có 1 bước quan trọng không bao giờ bỏ qua - Ảnh 3.

Sau đó mình bắt đầu thêm Retinol 0.5 Obagi vào routine, mình cũng hay chia sẻ quá trình trị mụn trên mạng, có nhiều bạn comment khuyên mình nên sử dụng Tretinoin thay vì dùng Retinol, nhưng mình vẫn muốn làm quen với da trước. Có lẽ cũng vì thế mà khi mình dùng lên tới Tretinoin, da mình không bị kích ứng hay bong rát gì cả (thời điểm đó mình chỉ dùng duy nhất tuýp phục hồi là Bioderma tím).

Chu trình skincare hiện tại của mình:

- Sáng: Tẩy trang Comfort zone - sữa rửa mặt La Roche Posay - BHA Obagi - dưỡng ẩm Kiehl's - Kem chống nắng Paula's Choice.

- Tối: Tẩy trang Comfort zone - sữa rửa mặt Kiehl's - dưỡng ẩm Kiehl's. Về routine này, hiện tại mình đang tạm ngưng sản phẩm treatment mạnh như Tretinoin 0.05 nên khá đơn giản. Tuy nhiên mức độ hài lòng đối với làn da hiện tại của mình chỉ ở mức 70%. Bởi vì sau quá trình trị mụn, da mình gặp 1 vài vấn đề như: sẹo, lỗ chân lông to, cơ bản không được như hồi cấp 2, cấp 3 nữa rồi.

Ngoài các sản phẩm bôi, mình còn bổ sung thêm bằng đường uống, ví dụ như: nước ép rau diếp cá (1-2 cốc/ tuần), 1 vài loại nước sâm Hàn Quốc với chức năng mát gan.

Cô nàng chia sẻ kinh nghiệm trị mụn do dính kem trộn: Đi dần từ Retinol lên Tretinoin, có 1 bước quan trọng không bao giờ bỏ qua - Ảnh 4.
Cô nàng chia sẻ kinh nghiệm trị mụn do dính kem trộn: Đi dần từ Retinol lên Tretinoin, có 1 bước quan trọng không bao giờ bỏ qua - Ảnh 5.

Theo trải nghiệm của mình, sản phẩm được đánh giá cao nhất có lẽ là BHA và Tretinoin nhà Obagi. Mình không thể đánh giá chỉ 1 cái tốt nhất, bởi vì da mình cải thiện được như hiện tại là do kết hợp cả 2 em nó vào 1 routine. BHA thì có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, hiện tại khi mình không dùng Tretinoin nữa nhưng mình vẫn dùng BHA là vì lý do đó. Còn Tretinoin thì không thể phủ nhận em này trị mụn rất đỉnh.

Đối với những bạn đang bị mụn cực nặng do kem trộn, mình khuyên mọi người nên tới bác sĩ da liễu để thăm khám. Muốn tự điều trị tại nhà thì trước tiên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về treatment cũng như lắng nghe làn da của mình.