Việc đầu tiên cần làm khi da có mụn

- Không sờ tay lên mặt: Mặc dù nghe có vẻ không liên quan, nhưng đó là điều mà tất cả mọi người đều phải tránh chứ không riêng gì da có mụn. Tay của bạn có rất nhiều vi khuẩn mắt thường không thể nhìn thấy, nếu chạm lên da vi khuẩn sẽ xâm nhập vào da mặt khi đó da mụn càng thêm mụn, da chưa mụn thì sớm muộn cũng có mụn mà thôi.

- Ngừng nặn mụn: Nặn mụn, ngoài nguy cơ khiến da viêm nhiễm, vi khuẩn gây mụn lan sang các vùng da khác mà còn để lại vết thâm chi chít. Trị mụn đã khó, trị thâm mụn còn khó hơn gấp bội.

- Rửa mặt thật sạch: Bạn luôn cần phải đảm bảo làn da sạch sẽ với hai bước làm sạch: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

- Không tẩy da chết quá mạnh và thường xuyên: Việc này có thể gây kích ứng nghiêm trọng, khiến làn da bị mụn càng sưng tấy hơn.

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 1.

Các thành phần nên dùng để trị mụn trứng cá

- Salicylic Acid hoặc BHA: Là một thành phần có tính axit nhẹ giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm tắc nghẽn và giảm tiết dầu. Nó cũng giúp tẩy tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, kích thích tế bào mới phát triển giúp da mịn màng hơn.

- Niacinamide: Giảm viêm nhiễm và kháng khuẩn trên da.

- Benzoyl Peroxide: Thành phần có khả năng diệt khuẩn, giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm viêm nhiễm, tránh mụn tái phát trên da.

- Retinol hay các hoạt chất nhóm vitamin A: Giúp tẩy tế bào chết trên da, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra đây còn là thành phần có khả năng chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn và vết thâm nám trên da.

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 2.

- Axit Azelaic: Một loại axit chiết xuất từ ngũ cốc giúp loại bỏ vi khuẩn (P.Acne) là nguyên nhân gây ra mụn viêm.

- Kẽm: Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm viêm nhiễm, giảm thiểu bóng dầu trên da.

- Dầu tràm trà: Giúp tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế tối đa mụn tái xuất trên da.

Các loại serum trị mụn nên dùng

 

1. La Roche-Posay Effaclar Serum

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 3.

La Roche-Posay Effaclar Serum chính là khắc tinh của mụn trứng cá. Lọ serum với 3 phân tử đặc biệt để quản lý chu kỳ mụn: 0,45% LHA phá vỡ các nhân mụn bị tắc nghẽn; 1.5% Salicylic Acid giảm sự tích tụ của vi khuẩn, cải thiện tình trạng thâm mụn; 3.5% Glycolic Acid làm dịu mụn viêm. Ngoài ra serum còn kết hợp Niacinamide và nước khoáng La Roche-Posay giúp dưỡng ẩm, làm dịu da nhanh chóng.

2. Dr.Jart+ Cicapair ™ Serum

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 4.

Huyết thanh giảm mụn từ dòng Cicapair của Dr.Jart+ chính là gợi ý tuyệt vời dành cho làn da bị mụn. Thành phần chính là Centella Asiatica (cây là hổ) kết hợp cùng Cicabond tạo thành một hệ thống giúp phục hồi và hỗ trợ da bị tổn thương, như những triệu chứng viêm nhiễm, mẩn đỏ hoặc da có nhiều khuyết điểm như sẹo mụn, vết thâm, sưng tấy...

3. Skin1004 Madagascar Centella Ampoule

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 5.

Về khả năng trị mụn, làm dịu da thì Skin1004 được đánh giá rất cao nhờ độ pH của 5,5 gần với da. Lọ serum với chiết xuất nổi tiếng như Centella Asiatica (cây lá hổ) 100% nguyên chất từ Madagascar, trực tiếp giúp chăm sóc và phục hồi làn da yếu nhạy cảm trở nên khỏe mạnh, mịn màng.

4. Rovectin Clean Blemish Ampoule

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 6.

Điểm nổi bật của lọ serum này là kết cấu mỏng nhẹ, có thể giúp làm giảm mụn nhọt, mụn cám, mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Sẵn sàng cung cấp độ ẩm cho da với 5 loại Axit Hyaluronic trong thành phần. Đây là dòng sản phẩm 100% thuần chay luôn nằm trong list trị mụn mà các cô nàng xứ Kim Chi tin tưởng.

5. Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle Serum

Khi da sần sùi mụn ẩn, mụn viêm thì đây là cách trị nhanh gọn mà nàng nào cũng làm được - Ảnh 7.

Serum cô đặc từ Hàn Quốc rất nổi tiếng với khả năng trị mụn nhanh gọn. Sản phẩm có chứa tinh chất tràm trà và 3 loại hoạt chất AHA BHA PHA cho khả năng tiêu diệt mụn mạnh mẽ nhưng vẫn nhẹ dịu với làn da. Serum giảm mụn này có 2 công thức để bạn lựa chọn: Miracle Serum, công thức phù hợp cho da khô và Miracle Serum Light, thích hợp cho người có da dầu.

Nguồn: cosmenet

Nguồn
Link bài gốc