Đối với kem chống nắng, hiệu quả bảo vệ da chống lại tia UVB/UVA phản ánh ở chỉ số SPF. Đương nhiên con số không quyết định tất cả hiệu quả chống nắng nhưng chỉ số này cũng phản ảnh cụ thể khả năng chống nắng bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Và đại đa số người dùng đều chọn kem chống nắng dựa trên chỉ số SPF có ghi trên bao bì sản phẩm.

* Chỉ số SPF (sun protection factor) là định mức đo lường khả năng chống lại tia UV được dùng trong kem chống nắng. Định mức này được tính theo số giờ và tỷ lệ phần trăm khi sử dụng kem chống nắng trên da. Chỉ số SPF trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100.

Nhưng mới đây, có một dòng kem chống nắng của Hàn đã gặp vấn đề về chỉ số SPF và phải thu hồi. Không đâu xa lạ, sản phẩm gặp vấn đề này chính là The Beet Shield của Krave Beauty - một trong những hãng mỹ phẩm nổi tiếng được người Hàn nói riêng và toàn châu Á nói chung rất mực tin tưởng.

leftcenterrightdel
Dòng kem chống nắng The Beet Shield của Krave Beauty đang phải thu hồi do gặp vấn đề về SPF. 
Thông tin sản phẩm:

Kem chống nắng The Beet Shield thuộc hãng Krave Beauty

Xuất xứ: Hàn Quốc

Chỉ số SPF công bố trên bao bì: SPF 47 PA

Từng được trang influenster chấm 4,8/5*


Thông tin được chính Krave Beauty công bố trên trang web của hãng. Cụ thể vào cuối năm 2020, một vài phòng thí nghiệm đã kiểm tra và đưa ra kết quả chỉ số SPF của tuýp kem chống nắng The Beet Shield không chính xác như công bố SPF ghi trên sản phẩm (SPF 47 PA ). Ngay lập tức hãng Krave Beauty đã hợp tác với một vài phòng thí nghiệm khác tại Hoa Kỳ để kiểm chứng lại kết quả này, họ sử dụng phương pháp ISO 24444 tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn JCIA để kiểm tra.

leftcenterrightdel
 

* Kết quả nhận được:

Chỉ số SPF của The Beet Shield sau khi được kiểm tra thấp hơn so với chỉ số đã được công bố (cụ thể thế nào hãng không công bố chính thức). Đây thật sự là một thông tin khiến người dùng hoang mang bởi đã có hàng ngàn người tin tưởng và sử dụng The Beet Shield để chống nắng, bảo vệ da mỗi ngày.

leftcenterrightdel
 

 

Và ngay lập tức hãng Krave Beauty đã đưa ra quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm kem chống nắng The Beet Shield, tất cả những ai đã mua kem chống nắng The Beet Shield từ ngày 18/5/2020 đến ngày 2/2/2021 đều được hoàn tiền và hãng sẽ hoàn tiền cho tất cả các khách hàng gửi yêu cầu tới web của hãng (https://kravebeauty.com/) trước ngày 21/5/2021. Krave Beauty cũng chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng về sự sai sót này và mong mọi người sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ hãng trong những sản phẩm khác.

Giám đốc điều hành của hãng Krave Beauty chính thức lên tiếng về sai sót của dòng kem chống nắng Beet The Sun.

Trước The Beet Shield của Krave Beauty từng có 3 tuýp kem chống nắng của Purito phải thu hồi

Trước The Beet Shield của Krave Beauty từng có 3 tuýp kem chống nắng nhà Purito cũng phải thu hồi, đó là kem chống nắng Purito Comfy Water Sun Block, Purito Centella Green Level Unscented Sun và Centella Green Level Safe Sun. Nguyên nhân cũng bắt nguồn từ chỉ số SPF của sản phẩm.

leftcenterrightdel
 

Tạm kết

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều những sản phẩm chống nắng đến từ các hãng mỹ phẩm lớn nhỏ. Vấn đề về chỉ số SPF của The Beet Shield có thể còn nhiều nguyên nhân (bên thứ 3 gia công, hoặc bên kiểm định không cẩn thận... ) chứ không phải hoàn toàn là do lỗi của hãng.

Mỹ phẩm Hàn, Nhật đang được bày bán và quảng cáo rất nhiều nên mọi người cũng nên lưu ý nhiều đến nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần và mẫu mã bao bì để chọn đúng sản phẩm thật sự uy tín và an toàn với làn da của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc
Nguồn
Link bài gốc

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loai-kem-chong-nang-cua-han-bi-thu-hoi-vi-chi-so-spf-map-mo-chi-em-can-het-suc-tinh-tao-khi-mua-162211404141746434.htm