Cục An toàn thực phẩm mới đây tiếp tục đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe  ĐàoThi đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Theo đó, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website/internet đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào thi vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
leftcenterrightdel
 

Cụ thể, trên các trang web lamdephoanmy.com, daothi.com.vn, facebook.com, nilp.vn… quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Thi gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận; Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Kvoi men và Đào thi quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Được biết sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Đây là công ty do bà Nguyễn Thị Phượng làm giám đốc và cũng là một trong số các công ty của nhóm Gobig do vợ chồng “ông bà trùm” Nguyễn Thị Nhung - Nguyễn Đình Dương đứng đầu. 

Cụ thể, Công ty này ban đầu do ông Nguyễn Văn Dương (anh trai bà Nguyễn Thị Nhung) làm chủ; sau đó chuyển cho bà Nguyễn Thị Nhung làm chủ rồi lại chuyển về cho Lê Thị Phượng (SN 1998, là vợ của ông Nguyễn Văn Dương, tức chị dâu của bà Nhung). Ngoài Đào Thi, công ty này còn chịu trách nhiệm công bố và phân phối các sản phẩm cùng dòng "nở ngực" như Đào Hồng An, Đào Hồng An Plus, Đào Thi Gold, Đào thi Plus, ĐÀO THI S…

Hiện nay, trên nhiều trang mạng xã hội, các website đang xuất hiện nhiều loại kem bôi, thuốc uống, sản phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo giúp “nở ngực” một cách nhanh chóng, giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả, không tác dụng phụ…

Hầu hết các sản phẩm này được quảng cáo có chứa nội tiết tố (estrogen) để kích thích tuyến vú phát triển. Estrogen nội sinh là hormon sinh dục nữ có cấu trúc steroid, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh dục nữ. Ống dẫn sữa thuộc tuyến vú là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của estrogen…

Theo các chuyên gia, việc dùng thuốc nội tiết bổ sung không làm thay đổi được kích thước của vòng 1 vì ở người ngực nhỏ, những thụ thể tiếp nhận nội tiết tố vốn rất kém phát triển. Mặt khác, tuyến vú là mô mỡ, với những người ốm yếu, suy dinh dưỡng thì vòng 1 không thể phát triển ngay cả khi cơ thể đầy đủ nội tiết tố. Như vậy, trên thực tế, không có thuốc nào có thể  làm cho ngực nở nang, kể cả estrogen. Dùng thuốc hay kem thoa ngực không thể có tác dụng làm ngực to lên như nhiều người vẫn tưởng và còn có thể gây hại đến sức khỏe.

Ngoài ra, estrogen tổng hợp đã được cảnh báo là có nhiều tác dụng phụ, có thể gây ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, tích nước gây béo giả. Ngay cả với các phụ nữ được chỉ định tiêm estrogen ở thời kỳ mãn kinh, việc dùng estrogen kéo dài cũng có thể làm tăng các bệnh ung thư, tim mạch, đột quỵ, tạo cục máu đông. Do đó, việc dùng kem thoa nở ngực tuỳ tiện sẽ gây hại, thậm chí gây nguy hiểm cho cơ thể.

Sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh về những lùm xùm liên quan tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Thi, vì sử dụng nhiều chiêu trò thổi phồng công dụng, lừa dối người tiêu dùng, khiến nhiều chị em thất vọng, thậm chí là bày tỏ thái độ bức xúc khi bỏ ra số tiền lớn để mua sản phẩm Đào Thi, nhưng cái kết lại không như "lời đồn" và hậu quả là tiền mất tật mang.Tại rất nhiều các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hộinhư Youtube, facebook, tik tok có hàng triệu lượt theo dõi, với hàng ngàn hàng vạn comment tỏ rõ bức xúc.

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh "bóc phốt" của cư dân mạng khi dùng Đào Thi (Ảnh doanhnghiepthuonghieu.vn).

Cuối cùng, các chị em chỉ biết kêu gọi nhau nên cẩn trọng, tránh để bị các đối tượng bán hàng online thực phẩm chức năng lừa đảo đưa vào bẫy của chúng.

Như vậy, cuối cùng thì việc quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng có phải chịu trách nhiệm như thế nào? Câu hỏi này xin dành cho Cục An toàn thực phẩm và các Cơ quan chức năng bởi Cục An toàn thực phẩm đã từng thông báo đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin truyền thông xử lý vụ việc.

Link tham khảo:

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguoi-tieu-dung-buc-xuc-dong-loat-len-an-thuc-pham-dao-thi-p33249.html

https://thuongtruong.com.vn/news/canh-bao-loan-quang-cao-san-pham-no-ngucloi-bat-cap-hai-32240.html

https://vfa.gov.vn/tin-tuc/thong-bao-ve-viec-san-pham-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kvoi-men-va-dao-thi-dang-duoc-quang-cao-vi-pham-quy-dinh-cua-phap-luat-ve-quang-cao.html

Nguồn
Link bài gốc