Bước sang năm 2022 thì đây là năm con trâu thuộc tuổi tân sửu và theo như ngũ hành thì nó sẽ có những màu tương sinh, tương khắc với nhau. Việc chọn lựa màu áo để mặc vào ngày tết cổ truyền giúp cho mọi người tránh được vận xui bám vào người lại vừa hốt may mắn, tài lộc về nhà. Nếu vẫn còn đang thắc mắc tuổi của mình hợp với màu gì, thì dưới đây là câu trả lời cho chị em. 

1 - NGƯỜI TUỔI TÝ 

hình ảnh

Năm 2022 đối với tuổi tý không có thuận lợi cho lắm. Với năm 2022, tuổi tý chỉ ở mức trung bình mà thôi. Vì vậy, để thuận lợi hơn cho công việc và về gia đạo hay tình duyên thì màu hợp với tuổi tý trong năm 2022 là màu vàng, màu trắng và màu nâu đất.

hình ảnh

Mùng 1, mùng 2, mùng 3 tết thì tuổi tý tốt nhất nên mặc màu vàng và màu trắng sẽ tốt hơn. Vì 2 màu này sáng hơn và thể hiện sự may mắn, tài lộc hơn cho người mệnh kim.

2 - NGƯỜI TUỔI SỬU

Năm 2022 là tuổi Tân Sửu, được xem là năm của tuổi sửu. Tuổi sửu là mệnh thổ, thường thì sẽ hợp với các gam màu nóng như màu cam, màu tím và màu đỏ. Năm 2022 các tuổi sửu có thể nói là thuận lợi hơn năm 2020 một chút về con đường công danh và tình cảm.

hình ảnh

Cũng như câu tục ngữ “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mùng 1, mùng 2, mùng 3 là ngày khai xuân, ta nên mặc những bộ đồ có màu sắc hợp với tuổi của mình. Tuổi sửu năm nay hợp với màu có ton nóng như đỏ, hồng, màu đỏ thì được xem là may mắn.

hình ảnh

Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà tuổi sửu không chọn cho mình những bộ đồ với tông màu đỏ, hồng  đi chúc tết đầu năm để có nhiều mày mắn hơn cho một năm mới.

3 - NGƯỜI TUỔI DẦN

hình ảnh

Tuổi dần được xem là một con giáp mạnh mẽ nhất trong 12 con giáp.  Đa số các tuổi dần thì sẽ hợp với màu vàng và màu nâu. Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng, sự may mắn.

hình ảnh

hình ảnh

Màu nâu thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc. Vì vậy, tuổi dần vào năm 2022 sẽ hợp với 2 màu vàng và nâu nhất.

4 - NGƯỜI TUỔI MẸO

hình ảnh

Người tuổi mẹo thường có tính tình hiền lành, khoan dung, giúp đỡ người khác. Họ yêu thích sự yên bình hơn là náo nhiệt, sôi động. Theo thống kê, thì đa số người tuổi mẹo sẽ hợp với trắng hơn. Màu trắng như thể hiện sự năng động, khoan thai trong việc ăn nói và làm việc.

hình ảnh

Vì vậy, năm 2022 sẽ là một năm thuận lợi cho những tuổi Mẹo. Vào đầu năm người tuổi mẹo nên mặc đồ màu trắng để có thể đón 1 năm đầy may mắn.

5 - NGƯỜI TUỔI THÌN

hình ảnh

Người tuổi thìn sinh ra là được quý nhân phù trợ với bản tính lương thiện. Bởi thế xét theo ngũ hành thì năm 2022 hoàn toàn không phải là năm xấu của tuổi này.

hình ảnh

Vì thế, chị em tuổi thìn vào những ngày đầu năm có thể diện những màu thuộc mệnh kim như trắng, trắng ngà, be sáng hoặc màu pastel  là thích hợp nhất. 

6 - NGƯỜI TUỔI TỴ

hình ảnh

Người tuổi tỵ được xem là năng động, lanh lợi thích hợp với các ngành nghề kinh doanh. Vì vậy, việc chọn màu áo cho năm mới cũng khá quan trọng đối với việc kinh doanh trong năm.

hình ảnh

Với năm 2022, người tuổi tỵ chỉ hợp mỗi màu vàng. Những người tuổi tỵ nên mặc màu vàng hoặc những kiểu trang phục có họa tiết vàng, hướng về tone màu vàng cho những ngày đầu năm 2022.

7 - NGƯỜI TUỔI NGỌ

hình ảnh

Màu vàng có lẽ là màu chủ đạo ủa năm 2022, vì nhiều con giáp khá hợp với màu vàng. Theo thuyết ngũ hành, vào năm 2022, tuổi Ngọ khá là hợp với màu vàng.

hình ảnh

Màu vàng đối với tuổi ngọ như thể hiện sự năng động, khỏe mạnh và giúp họ thăng tiến hơn trong công việc cũng như mang lại nhiều may mắn. 

8 - NGƯỜI TUỔI MÙI

hình ảnh

Đối với người tuổi Mùi, việc chọn lựa màu sắc vào năm 2022 sẽ khá “đâu đầu”. Bởi các mệnh của những người tuổi mùi không có màu sắc trùng hợp như các tuổi khác.

hình ảnh

Tuổi mùi mệnh kim thì hợp với màu bạc, vàng. Mệnh thủy thì hợp với màu trắng, xanh dương và màu bạc, còn mệnh mộc và hỏa thì hợp với màu đen và màu xanh dương. Mệnh thổ thì sẽ hợp với màu đỏ và tím.

9 - NGƯỜI TUỔI THÂN

hình ảnh

Tuổi thân được xem là tuổi lanh lợi nhất trong 12 con giáp. Vậy, năm 2022 màu giúp tuổi thân có thể đem lại may mắn trong đầu năm đó là các tone lạnh và mát như màu xanh dương, màu trắng và đen. Những màu này sẽ giúp chị em tuổi thân có nhiều thành công hơn trong cuộc sống. 

10 - NGƯỜI TUỔI DẬU

hình ảnh

Màu hợp với tuổi dậu trong năm 2022 nhất là màu đen. Đây là con giáp có màu sắc hơi khác với các con giáp khác. Vì tuổi dậu được xem là một con giáp chăm chỉ siêng năng nhất.

hình ảnh

Màu đen đối với tuổi dậu thể hiện sự quyền quý, sang trọng và mang lại may mắn cho tuổi dậu trong năm 2022. Nhất là khi diện những kiểu thời trang công sở lựa chọn màu sắc tươi tắn để làm mới bản thân trong năm 2022.

11 - NGƯỜI TUỔI TUẤT

hình ảnh

Tuổi tuất trong năm 2022 được xem là năm không quá may mắn cũng phải là năm xui rủi của tuổi này. Vì vậy, về màu sắc cũng không có kén chọn gì lắm. Tuổi tuất nên mặc màu vàng, màu trắng trong ngày đầu năm để có thể đem lại sự bình yên, sức khỏe và tiền tài.

12 - NGƯỜI TUỔI HỢI

hình ảnh

Tuổi hợi là con giáp cuối cùng trong 12 con giáp. Người tuổi hợi không thích lối sống bon chen, chỉ thích sống một cách bình yên. Vì vậy, trong năm 2022 màu sắc hợp với những người tuổi hợi nhất là màu trắng. Các mệnh của tuổi này đều có điểm chung là hợp với màu trắng, thể hiện sự may mắn, mạnh mẽ trong công việc và cuộc sống.

Nguồn
Link bài gốc