1. Son dưỡng môi là gì?

   Son dưỡng là loại son môi có chứa nhiều dưỡng chất, có màu hoặc không màu, dùng để thoa lên môi nhằm dưỡng ẩm hoặc làm dịu môi khô hay vết nứt môi, viêm môi bong vảy, viêm miệng hay mụn rộp môi.

   Thành phần của son dưỡng môi gồm có: các thành phần chiết xuất từ dầu thô, dầu hỏa (petrolatum, petroleum jelly, mineral oil); Shea butter; Cocoa butter. Son dưỡng thường chứa sáp ong hoặc sáp carnauba, long não, cetyl alcohol, lanolin, parafin cùng vài thành phần khác. Một số loại có chứa thuốc nhuộm, hương vị, mùi thơm, phenol, axit salicylic và kem chống nắng.

                                                     Dùng son dưỡng môi: Cách lựa chọn và hạn chế sử dụng | Vinmec

2. Tác dụng của son dưỡng môi là gì?

Da môi được biết đến là vùng nhạy cảm nhất, dễ kích ứng và ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường như nắng, bụi bẩn, khói thuốc lá, son môi hay các tác nhân từ trong cơ thể.

Sử dụng son dưỡng môi là một bí quyết quan trọng giúp cho đôi môi tránh khỏi tình trạng khô nẻ, thâm sạm. Đa phần các loại son dưỡng ẩm môi sẽ cung cấp vitamin E, cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm, một số loại có khả năng chống nắng làm cho làn môi của bạn tươi tắn hồng hào một cách tự nhiên, giúp bạn trở nên tự tin hơn. Bên cạnh đó, son dưỡng cũng có nhiều công dụng khác như:

- Kết hợp với phấn mắt để tạo màu phù hợp khi makeup

- Sửa lớp son bị lem hoặc tẩy trang cho môi

- Sử dụng như một lớp dưỡng ẩm, giúp lưu giữ mùi nước hoa trên cơ thể lâu hơn

- Sử dụng thay cho thuốc mỡ để đeo khuyên tai dễ dàng, khiến tai không bị chà xát mạnh dẫn đến sưng tấy

- Sử dụng để tháo nhẫn, vòng ra khỏi tay khi vòng, nhẫn quá chặt

- Tẩy trang cho mắt

- Cố định lông mày thay cho gel chuốt lông mày khi trang điểm

- Làm dịu mắt sưng, quầng thâm mắt

- Làm dài mi thay cho mascara

3. Cách lựa chọn son dưỡng phù hợp cho các nàng

   Khi chọn bất kỳ mỹ phẩm nào, hãy quan tâm đến thành phần của chúng. Đối với son dưỡng cũng vậy, hiện tại có rất nhiều loại son trên thị trường nên chị em cần có những sự lựa chọn thông minh để bảo vệ làn da môi của mình.

Nếu son dưỡng có chứa mineral oil (còn có tên là liquid paraffin, white oil hay liquid petroleum) thì hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé! Một số loại son dưỡng kém chất lượng có chứa chì, paraben, Retinyl palmitate, nhôm,… sẽ rất nguy hại cho sức khỏe của bạn.

   Bạn nên chọn những dòng son thân thiện với thiên nhiên, được chiết xuất từ thiên nhiên và giàu vitamin C, vitamin A, lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu olive. Son dưỡng môi có chỉ số SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.

4. Gợi ý bạn một vài lựa chọn tốt nhất

                                                                 

🌲 Son dưỡng của Mediheal Labocare Pantenolips:

 Mua 1 lần là phải mua cả đôi nha :)) Khả năng dưỡng ẩm với làm mềm môi đỉnh lắm luôn. Em này trị thâm môi mình không thấy rõ lắm. Nhưng giá rẻ nên cứ phải mua hoy

                                                          

Giá : 78000 - 90000đ

Link mua tham khảo : https://thegioiskinfood.com/products/gel-duong-am-lam-hong-moi-l-p-cosmetic-mediheal-labocare-pantenolips-healssence-10ml?

🌲 Son dưỡng môi Lustre: 1 chiếc son môi không xinh xẻo lắm nhưng dưỡng ẩm với trị thâm ổn áp xĩu nha. Em mình mua lên môi có màu cam nhẹ nên khá là xinh, dùng để làm son dưỡng hay son bóng đều ổn 😚

                                                                Son Dưỡng Có Màu Lustre Tinted Lip Balm 2.9 g | Son dưỡng | KCityShop.Com

Giá : 190000 - 210000đ

Link mua tham khảo : https://www.lixibox.com/shop/son-duong-lustre-tinted-lip-balm

🌲 Son dưỡng môi DHC: Mình thấy hãng này như son dưỡng quốc dân ấy. Ngoài khả năng dưỡng ẩm thì dùng em này tẩy tế bào chết cũng ok lắm nha. Mỗi tội nó cứ bị dầy dầy môi sao ấy 🙂 dùng vào buổi tối sẽ ok hơn nhiều nè

                                                                       Son dưỡng DHC Lip Cream không màu 1.5g chính hãng Nhật 2021 – Emme.vn

Giá :159000đ

Link mua tham khảo : https://hasaki.vn/san-pham/son-duong-moi-khong-mau-dhc-ho-tro-giam-tham-moi-1-5g-6710.html?

🌲 Son dưỡng môi Too Faced: Mình thấy em này dưỡng môi là “xịn hết nước chấm” luôn. Khả năng dưỡng ẩm + trị thâm với làm mềm môi mình siêu siêu ưng. Tất nhiên là giá của em hông có rẻ :)) tiền nào của đó nha chị em

                                                                  SON DƯỠNG MÔI DẠNG HỦ TOO FACED PEACH MEGA MOISTURE LIP BALM 15ML CHÍNH HÃNG - 5078 | Shopee Việt Nam

Giá : 450000đ

Link mua tham khảo : https://maybeautyus.com/product/tay-te-bao-chet-va-duong-moi-too-faced-lip-scrub-and-lip-balm/

Nguồn
Link bài gốc