Hiện nay trên một số website như: https://vienuong.hanvely.vn/; https://www.hanvely.vn/; https://trangda.hanvely.vn/;... Viên uống Nature White Diar đang quảng cáo công khai như một loại thuốc chữa bệnh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về khả năng điều trị hiệu quả các bệnh về da, đặc biệt giúp trắng da, và có thể dùng được cho cả nam và nữ.

Bằng những lời quảng cáo “có cánh” viên uống Nature White Diar được “hô biến” thành một loại thần dược có khả năng làm đẹp cho người dùng nhanh chóng: “Viên uống trắng da nhập khẩu Hàn Quốc Hanvely quét sạch nám sâu, sáng hồng dạng rỡ; uống ngày 1 viên không phải đến spa để trị nám, sau 20 ngày sử dụng sẽ tái tạo da, hết nám, sạch tàn nhang, đồi mồi da bật từ 2 đến 3 tông, giúp da chống nắng hiệu quả...

leftcenterrightdel
Viên uống Nature White Diar được quảng cáo "nổ" công dụng như một loại thần dược. Ảnh: VietQ

Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng ngôn từ quảng cáo “trắng trợn”, viên uống Nature White Diar còn được quảng cáo bởi chính những người nổi tiếng như diễn viên Thanh Hương, MC Hoàng Linh,.... Điều này đã khiến không ít khách hàng tin tưởng và sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Nghiêm trọng hơn, sản phẩm này còn sử dụng hình ảnh bác sĩ Nguyễn Thành – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương để quảng cáo. Hành vi này đã vi phạm Thông tư 13/BYT về hướng dẫn hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc. Và Bộ Y tế cũng đã nghiêm cấm “lợi dụng hình thức thầy thuốc hướng dẫn cách phòng bệnh, chữa bệnh hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc bằng các bài viết trên báo, các chương trình phát thanh, truyền hình để quảng cáo thuốc”.

leftcenterrightdel
Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Thành được sử dụng quảng cáo công khai trên các trang mạng xã hội.  Ảnh: VietQ

Được biết, sản phẩm Nature White Diar hiện do Công ty TNHH xuất nhập khẩu Han Cosmetics (số 15, đường 54, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) nhập khẩu và chịu trách nhiệm phân phối.

Điều đáng nói hơn đó là trong năm 2020, chính Công ty TNHH XNK Han Cosmetics cũng đã bị Sở Y Tế TP.HCM xử phạt hành chính vì quảng cáo có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. Đồng thời buộc công ty cải chính thông tin quảng cáo không phù hợp. Tuy nhiên, bất chấp quy định của pháp luật, phía Công ty Han Cosmetics vẫn tiếp tục quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội với hình thức công khai hơn để “dụ dỗ và lừa bịp” người tiêu dùng?

Với sự coi thường, thách thức pháp luật và bất chấp sức khỏe khách hàng như vậy, rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.


Nguồn
Link bài gốc