Vậy trẻ sơ sinh chọn tã như thế nào?

Trước hết, các mẹ nên xác định loại tã mà trẻ sơ sinh sử dụng, thường dựa trên cân nặng của trẻ. Đối với trẻ sơ sinh nặng trên 12 kg thì chọn cỡ lớn nhất. Đối với trẻ sơ sinh có cân nặng dưới 5 kg, bạn cần chọn loại có kích thước nhỏ.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Nếu không biết nên chọn kích thước nào, chúng ta có thể hỏi chuyên viên bán hàng. Tuy nhiên, kích thước tiêu chuẩn của một số thương hiệu lớn hơn một kích thước. Các mẹ nên mua loại lớn thay vì loại nhỏ, nếu không khả năng thoáng khí của tã kém và tã nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng mông của trẻ sơ sinh.

Sau đó chúng ta cần kiểm tra chất liệu của tã, chọn loại tã có độ thoáng khí tốt và dễ hút ẩm, trẻ sơ sinh mặc tã thoải mái.

Xét về khía cạnh kinh tế, chúng ta có thể chọn những loại bỉm đắt tiền, dù sao thì đồ chất lượng tốt sẽ đắt hơn. Hơn nữa, trẻ sơ sinh thường hoạt bát và hiếu động. Hoặc có thể chọn loại tã có độ co giãn ở eo tốt và hai bên không bị rò rỉ để không làm trẻ khó chịu.

Nếu không biết loại bỉm nào phù hợp cho trẻ sơ sinh, các mẹ có thể mua một số loại của từng hãng tốt để dùng thử. Tất nhiên, cách làm này chủ yếu dành cho những loại tã có chất lượng tốt. Nếu là loại tã giá rẻ, khuyến cáo các mẹ không nên cố sử dụng cho trẻ sơ sinh, để không gây ra các vấn đề như hăm tã.


Nguồn
Link bài gốc