Một trong những cách kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng tóc mỏng dính gãy rụng nhiều mà các chị em vẫn hay truyền tai nhau đó là gội đầu hay ủ tóc với vitamin B1 đó các bạn ạ.

Cụ thể cách này là bạn sẽ nghiền nát khoảng 10 viên B1 và trộn cùng dầu gội đầu, sau đó gội như bình thường, tóc sẽ mọc khá nhanh chỉ sau một thời gian ngắn. Cách này quả thực rất hiệu nghiệm nhưng đại đa số các chị em thử qua thì đều cảm thấy tóc khô và xơ hơn sau mỗi lần gội với vitamin B1.
leftcenterrightdel
 

Không chọn B1 như nhiều chị em, Hoài Thương (tiktok @thuong_95) lại ưu ái viên vitamin B5 hơn và chính cô cũng từng thử nghiệm cách ủ tóc với B5 và cảm nhận rõ sự khác biệt giữa B1 và B5 đối với một mái tóc khô xơ, gãy rụng.

So sánh vitamin B5 & B1- Cái nào ủ kích mọc tóc tốt hơn

Vitamin B1 và B5 cả hai đều là những dưỡng chất rất tốt cho mái tóc, có khả năng tăng cường, thúc đẩy sự lưu thông và tuần hoàn máu trong toàn bộ cơ thể đặc biệt là vùng dưới da đầu giúp cải thiện nang tóc chắc khỏe để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc. Từ đó mái tóc cũng nhanh dài, mọc nhiều hơn và giảm hẳn gãy rụng.

Tuy nhiên với vitamin B1 thì rất nhiều người cảm thấy tóc bị khô xơ hơn bình thường, còn riêng Hoài Thương ủ tóc với B5 mái tóc không những mọc rất nhanh mà không hề bị khô như B1.
leftcenterrightdel
Nhờ ủ tóc bằng vitamin B5 mà mái tóc thưa mỏng, hói hai bên trán của Thương đã được cải thiện rõ rệt. 

Vitamin B5 có thể giúp tăng độ dày và óng mượt cho mái tóc, cải thiện kết cấu của tóc bị hư tổn do tạo kiểu hoặc uốn nhuộm thường xuyên. Với làn da, B5 có thể dưỡng làm dịu hư tổn, giảm sưng viêm... thì với mái tóc loại vitamin này cũng giảm thiểu hư tổn, cải thiện tình trạng khô xơ giúp sợi tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Công thức dưỡng tóc, kích thích tóc mọc của Thương với vitamin B5:

Hoài Thương kết hợp vitamin B5 cùng dầu ô liu để ủ tóc, mê đến nỗi cô nàng dùng đến lọ dầu thứ 2 rồi. Các bạn có thể kết hợp cùng dầu dừa, tinh dầu bưởi hay dầu ô liu để ủ cùng B5 đều được, hỗn hợp sẽ cải thiện tình trạng gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và dưỡng tóc bóng khỏe.

Cách gội đầu với vitamin B5 kích thích tóc mọc nhanh

Không chỉ ủ tóc, Thương còn gội đầu với vitamin B5 để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Thương cũng nghiền nát viên B5 và trộn cùng dầu dừa (hay dầu ô liu đều được), sau đó bôi sát lên da đầu.

leftcenterrightdel
 

Trộn B5 hay B1 với dầu dừa thay vì trộn trực tiếp với dầu gội và bôi hỗn hợp lên sát da đầu cũng giúp tóc đỡ khô hơn sau khi gội đầu. Massage nhẹ nhàng tầm khoảng 30 giây rồi gội lại với dầu gội. Bạn có thể trộn dầu gội với một ít dầu dừa để dưỡng ẩm sâu hơn cho mái tóc.

Nguồn: Titoker tiktok @thuong_95

Nguồn
Link bài gốc