Sách nuôi dạy con không chỉ cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sức khỏe của trẻ như việc tiêm chủng, thức ăn dinh dưỡng… mà chúng còn cho bạn những lời khuyên đầy tính thực tế về nuôi dạy trẻ đúng cách. Làm thế nào để chọn được cuốn sách nuôi dạy con tháo gỡ những lo lắng mà bạn đang vướng phải ngay lúc này? Thấu hiểu tâm trạng của các bậc cha mẹ, Suni Books hi vọng có thể đồng hành cùng bạn chọn ra top 7 cuốn sách giáo dục con cái  đáng đọc nhất!

 1. Học mẹ Pháp nuôi con từ A-Z

Mẹ Việt thì thường có thiên hướng bao bọc con cái xuất phát từ tâm lý lo lắng, sợ con đau, bị đói hay thiếu chất. Còn các bà mẹ Pháp thì có xu hướng để con phát triển tự nhiên và độc lập. Thực tế đã chứng minh, cách nuôi dạy của các bà mẹ Pháp khiến cho những đứa trẻ khỏe mạnh hơn, năng động hơn và tự tin hơn. Vậy mẹ Pháp đã cất giấu những bí quyết gì giúp các bé yêu trở nên tự giác và ngoan ngoãn như vậy? Học mẹ Pháp nuôi con từ A-Z là cuốn sách sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

hoc-me-phap-nuoi-con-tu-a-den-z

Sách giáo dục con cái: Học mẹ Pháp nuôi con từ A-Z

Tác giả Dominique Layronnas – một bác sĩ giỏi và tràn đầy nhiệt huyết, sau nhiều năm gắn bó, chăm sóc và chữa trị cho trẻ nhỏ, với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức hữu dụng đến đông đảo mọi người nên ông đã viết cuốn sách này. Sách giáo dục con cái này được trình bày dưới dạng các “từ khóa kiến thức” theo thứ tự trong bảng chữ cái tiếng Việt, có kèm theo các từ nguyên bản từ tiếng Pháp sẽ mang lại sự mới mẻ cũng như giúp bạn dễ dàng tra cứu và tìm hiểu các kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng, vấn đề dinh dưỡng, phát triển vận động, tìm hiểu tâm lý, các loại bệnh tật… ở trẻ, giúp giải đáp nhanh chóng và hiệu quả phần lớn câu hỏi của các bậc làm cha mẹ trong quá trình cùng con khôn lớn.

2. Bé học nói lời hay

Ngoài việc thể hiện tình yêu thương bằng hành động như ôm con vào lòng, thơm con, vuốt ve mái tóc của con… thì bố mẹ cũng đừng ngại ngần nói những lời yêu thương và trìu mếu cho con để con cảm nhận và hiểu được tình yêu của bố mẹ dành cho mình nhé. Con còn nhỏ, tư duy còn đơn giản, lời nói trực tiếp chính là chiếc cầu nối gần gũi nhất giữa bố mẹ và con đấy! Bộ sách BÉ HỌC NÓI LỜI HAY gồm 6 cuốn, mỗi cuốn sách là một chủ đề về “lời hay ý đẹp”, là lời yêu thương con nói với bố mẹ và lời yêu thương bố mẹ dành cho con trong các tình huống tiêu biểu hàng ngày đó.

Có một điểm đặc biệt của bộ sách này đó là trong mỗi trang sách sẽ có những phần ô trống viền nhỏ, trò chơi dành cho gia đình mình là hãy tìm những mảnh dán ở trang cuối cùng để hoàn thiện bức tranh đang còn thiếu các chi tiết đấy ! Cho con làm quen với việc nói những lời tình cảm cũng giống như tạo thói quen đọc sách, thói quen tự lập, trẻ em là những mầm non đang vươn mình lớn lên, thói quen tốt giúp hình thành con người tốt.

Bé học nói lời hay
Sách giáo dục con cái: Bé học nói lời hay

Bộ sách gồm 6 cuốn:

  • 1. Bé học nói lời hay – Nói lời cảm ơn – Người tuyết đáng yêu!
  • 2. Bé học nói lời hay – Nói lời yêu thương – Con yêu mẹ!
  • 3. Bé học nói lời hay – Nói lời chúc mừng – Quán quân thi chạy
  • 4. Bé học nói lời hay – Nói lời động viên – Đừng sợ nhé!
  • 5. Bé học nói lời hay – Nói lời khích lệ – Thử nghĩ xem nào?
  • 6. Bé học nói lời hay – Nói lời khen ngợi – Con thật giỏi!

3. Để con mỉm cười sau tiếng khóc đầu tiên

Cuốn sách giúp chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ một cách tự nhiên và được tôn trọng nhất. Một số nội dung nổi bật trong sách:

  • Các vấn đề cần chú ý để có thể đón em bé chào đời một cách thuận lợi nhất.
  • Những kiến thức khoa học, thực tế, đầy đủ và dễ hiểu về giai đoạn ở cữ, nuôi con bằng sữa mẹ, trẻ bị ốm, dinh dưỡng mẹ và bé, lịch tiêm chủng, yoga và mát xa cho trẻ…
  • Kinh nghiệm mua sắm, chuẩn bị đồ dùng cho trẻ: quần áo, địu, bỉm, sữa bột, bình sữa… là các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường một cách phù hợp và tiết kiệm tối đa cho bố mẹ.
  • Lời khuyên bổ ích từ nhóm các chuyên gia, bác sĩ… giàu kinh nghiệm và luôn tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ.
  • Và còn rất nhiều thông tin hữu ích khác nữa để các bố mẹ có thể tham khảo, áp dụng trong quá trình chăm sóc con yêu của mình.

de con luon mim cuoi sau tieng khoc dau tien-2
Sách giáo dục con cái: Để con mỉm cười sau tiếng khóc đầu tiên

Sách Để Con Luôn Mỉm Cười Sau Tiếng Khóc Đầu Tiên là cuốn sách nuôi dạy con cái được nhiều người đón nhận, sách mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị, mang lại những phút thư giãn, ngoài ra Sách mang đến cho bạn thứ còn quan trọng hơn cả kiến thức, đó là trí tưởng tượng. Rất nhiều những cuốn sách đã thay đổi cuộc đời người khác và sẽ có một cuốn sách thay đổi cuộc đời bạn, hãy tìm ra nó. Sách giết mọi khoảng thời gian trống vô nghĩa giúp cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn.

4. Nuôi con không phải là cuộc chiến

“Nuôi con không phải cuộc chiến” là cuốn sách của các tác giả Việt, giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Thông qua các phương pháp khoa học của thế giới, kinh nghiệm nuôi con thực tế cùng giọng văn dí dỏm, cuốn sách muốn giúp các bạn đang là mẹ, chuẩn làm mẹ có những giây phút nuôi con, ngập tràn tiếng cười.

Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Cuốn sách sẽ là kinh nghiệm đặt những khuôn khổ hợp lý cho từng lứa tuổi, là bài học về tôn trọng trẻ thơ trong những khuôn khổ ấy. Nó sẽ làm cho kinh nghiệm làm mẹ của bạn ngọt ngào hơn và tránh cho con một tuổi thơ nước mắt bên bát cơm.

nuoi-con-khong-phai-la-cuoc-chien
Sách giáo dục con cái: Nuôi con không phải là cuộc chiến

Cuốn sách giúp bạn hiểu thêm về chu kì sinh học của trẻ, cách cho trẻ ăn đúng cách lúc trẻ đói bụng, nắm bắt được tâm lí chung của con mình trong độ tuổi này. Nắm bắt được những cốt lõi của vấn đề chắc chắn bạn sẽ trẻ thành một người mẹ “ưu tú” nhất đối với con. Cuốn sách không là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà giúp bạn hiểu con mình hơn. Giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Suy cho cùng, nuôi không hẳn đã khó, đến đoạn dạy con còn khó hơn nhiều….

5. Gieo hạt giống thương yêu

Gieo hạt giống thương yêu (8 tập) là một bộ sách rất dễ thương và thú vị với nội dung viết về tình cảm gia đình và bạn bè vô cùng gần gũi và ấm áp, ngôn ngữ kể chuyện nhẹ nhàng và tình cảm, hình ảnh ngộ nghĩnh và đáng yêu… chắc chắn sẽ mang lại những giây phút vui vẻ cùng nhiều khoảnh khắc tuyệt vời cho bố mẹ và các em bé.

Gieo hạt giống thương yêu (Trọn bộ 8 tập)
Sách giáo dục con cái: Gieo hạt giống thương yêu

Bộ sách siêu ấm áp và ngọt ngào này giống như món quà tặng quý giá, sẽ giúp nuôi dưỡng và vun đắp những “hạt giống thương yêu” giữa bố mẹ, anh chị em, bạn bè của các em bé trong chính ngôi nhà thân yêu của mình.

6. Đừng chỉ yêu, hãy yêu con đúng cách

Không phân biệt phương Tây hay Á Đông, các bậc cha mẹ có con nhỏ thường có xu hướng quá quan tâm đến con, sẵn sàng làm hết mọi việc cho con. Những hành động như vậy lại vô hình trung khiến con phụ thuộc vào cha mẹ và tạo thành những thói quen xấu trong tương lai.

Theo phương pháp nuôi dạy trẻ từ 0-2 tuổi trong cuốn sách Đừng chỉ yêu, hãy yêu con đúng cách, các bậc cha mẹ sẽ không can thiệp quá sâu vào đời sống của con trẻ. Thay vào đó, con được phát triển tự nhiên, được tôn trọng ý kiến của mình đây là một trong những cách nuôi dạy con khoa học. Cha mẹ chỉ đóng vai trò quan sát và đưa ra lời khuyên. Đây chính là nền tảng để con yêu lớn lên với sự tự tin, độc lập và trí tuệ tuyệt vời, từ đó giúp các bậc cha mẹ giảm gánh nặng trong quá trình nuôi dạy con

Đừng chỉ yêu, hãy yêu con đúng cách 2
Sách giáo dục con cái: Đừng chỉ yêu, hãy yêu con đúng cách

“Một tư liệu tối cần thiết cho những người mới hoặc sắp làm cha mẹ: cập nhật, thực tế, dễ đọc và nhiều thông tin. Với nền tảng là nguồn tài liệu giáo dục trẻ nhỏ và các quy tắc dành cho sự phát triển của trẻ, cuốn sách khẳng định rằng tôn trọng trẻ là yếu tố chính dẫn đến thành công trong việc làm cha mẹ.” Ed Greene, Ph.D. (Chuyên gia kỳ cựu, Hiệp hội Gia đình và Công việc Thành viên Hội đồng, Hiệp hội Quốc gia Giáo dục Trẻ nhỏ)

7. Con đã lớn khôn – Con ngoan ngoãn

“Tất cả chúng ta đều có thể dạy cho con cái sự khác biệt giữa cái đúng và sai, chỉ cho chúng thấy thông qua chính cuộc sống của mình giá trị của việc hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được họ đối xử như vậy.” Barack Obama

Tính cách không phải bẩm sinh mà có, mà được hình thành qua quá trình học hỏi và rèn luyện. Muốn trẻ ngoan ngoãn và lớn khôn, cha mẹ cần dạy dỗ và bồi dưỡng cho trẻ những thói quen và đức tính tốt đẹp ngay từ khi còn nhỏ. Đây cũng chính là lý do để bộ sách Con đã lớn khôn ra đời.

con đã lớn khôn 1
Sách giáo dục con cái: Con đã lớn khôn – Con ngoan ngoãn

Trong Con đã lớn khôn, nhiều tình huống mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống được thể hiện dưới dạng những câu chuyện vô cùng sinh động và đáng yêu. Trẻ sẽ được tự lựa chọn những cái kết khác nhau cho mỗi câu chuyện dựa theo kinh nghiệm và năng lực phán đoán của bản thân, từ đó học hỏi cách làm đúng, sửa chữa cách làm sai. Bên cạnh đó, bộ sách cũng là cầu nối giúp phụ huynh thấu hiểu và gần gũi hơn với con trẻ. Chúng tôi hy vọng những câu chuyện lý thú và bổ ích trong Con đã lớn khôn sẽ góp phần gieo vào tâm hồn trẻ những hạt giống nhân cách tốt đẹp, để các em luôn là những em bé ngoan ngoãn và đáng yêu.

Những cuốn sách trên đều là những người bạn hỗ trợ các qúy phụ huynh trong việc giáo dục con cái một cách hợp lí, khoa học và định hình những phương pháp nuôi dạy con đúng cách. Nếu bạn đã và đang, hay chuẩn bị là một ông bố, bà mẹ? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy tìm đọc hết những những cuốn sách giáo dục con cái ở trên để có những kinh nghiệm, bí quyết nuôi con hữu ích nhất nhé!

Cre: Sunibook

Nguồn
Link bài gốc