Năm 2016, thông tin tập đoàn Vin Group sẽ phát triển khu đô thị tại Quận 9 cũ nay là TP Thủ Đức rất nhiều câu hỏi đặt ra và đã được thời gian trả lời. Tại thời điểm năm 2016, giá đất nền xung quanh dự án dao động chỉ từ 15tr/m2 đến 30tr/m2 tùy vị trí. Qua năm 2018, khi khu đô thị Vinhomes Grand Park được triển khai giá các sản phẩm khu vực lân cận liên tục nhảy, có những vị trí đẹp giá tăng lên 3 đến 4 lần trong thời gian rất ngắn. Cụ thể, trục đường Nguyễn Xiển có những mảnh đất được chào bán lên tới hơn 100tr/m2.

Dự án căn hộ Vinhomes Grand Park Quận 9 - Giá bán & Ưu đãi - CafeLand.Vn

Quay lại với xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, cách đây 5 năm trở về trước, xã Tân Mỹ còn là một xã thuần nông thì 5 năm trở lại đây, diện mạo Tân Mỹ đã thay đổi đáng kể nhờ vào sự phát triển về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và các dự án bất động sản quy mô lớn. Trong đó phải kể đến dự án West Lakes Golf & Villas có quy mô 120ha do Trần Anh phát triển hay dự án Hưng Long Residence có quy mô 41ha do Hiển Vinh phát triển... Đa phần các dự án là loại hình đất nền sổ đỏ.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Với những sự kết hợp này, giá đất trong khu vực nhiều lần điều chỉnh tăng. Thống kê từ số liệu thực tế và các trang thông tin điện tử, từ năm 2016 đến năm 2019, giá đất tăng trung bình trên 12%/năm, mức tăng đột phá rơi vào năm 2018 và 2019 lên đến gần 40%/năm… đẩy mặt bằng giá hiện nay lên đến 18 - 20 tr/m2. Mặc dù vậy, so với khu vực vệ tinh TPHCM như Long Hậu, Phước Lại (Cần Giuộc)… giá bất động sản tại Tân Mỹ vẫn còn khá thấp. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào dư địa tăng trưởng hấp dẫn trong thời gian tới.

Trở lại với khu phức hợp do Tập Đoàn Vin Group tại Tân Mỹ, liệu rằng khi dự án được triển khai xây dựng kéo theo hạ tầng giao thông - đô thị sẽ được nâng cấp, tiện ích được phát triển... thì giá đất khu vực này có nhảy múa như các sản phẩm quanh khu đô thị Vinhomes Grand Park thời gian từ 2017 đến 2020 hay không?

Dao Quoc Viet

Nguồn
Link bài gốc