Cụ thể 4 người dân mua 6 căn hộ (lần lượt là 2.1, 2.2, 2.3, 2.4, 2.5, 2.6) tại tầng 2, khu D của chung cư Phú Hoàng Anh do Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư. Các căn hộ này đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cấp giấy chứng nhận chủ quyền. Tuy nhiên Ban quản trị (BQT) chung cư này đã liên tục cản trở không cho các hộ dân này vào nhà.

leftcenterrightdel
Chung cư Phú Hoàng Anh do Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư. Ảnh internet. 

Thậm chí còn cho xịt keo vào ổ khóa nhà, khóa luôn cả hai đầu cầu thang bộ thoát hiểm, lột bỏ nút ấn thang máy lên tầng 2 nên các chủ hộ hợp pháp không thể vào nhà của mình trong nhiều năm trời.

Diễn biến liên quan trước đó, ngày 20/12/2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn trả lời chủ đầu tư rằng, việc bố trí các căn hộ tại tầng 2 chung cư Phú Hoàng Anh là phù hợp với thiết kế được duyệt. Sau đó, Sở tiếp tục có 3 văn bản khẳng định thiết kế là đúng, yêu cầu UBND huyện Nhà Bè phối hợp để mở cửa giao nhà cho cư dân.

Dưới góc độ pháp lý liên quan đến sự việc, thông tin trên trang Kiến thức có nêu ý kiến của luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (thuộc đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng các bên liên quan cần xác định rõ trách nhiệm của ban quản trị và của chủ đầu tư trong vụ việc này. Cụ thể: 

Trường hợp chủ đầu tư mà lừa dối khách hàng mua căn hộ tại tầng 2 chung cư Phú Hoàng Anh, khi tầng này được quy hoạch là khu sinh hoạt cộng đồng, có thể chủ đầu tư sẽ phạm vào tội lừa đảo do cung cấp thông tin không chính xác cho khách hàng.

Trường hợp cư dân mua căn hộ tầng 2 chung cư Phú Hoàng Anh là hợp pháp, có đầy đủ giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng), nhưng vẫn bị ban quản trị chung cư này ngăn cản, không cho vào ở nhà mình thì ban quản trị có thể sẽ bị xử lý hình sự về tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

Được biết hiện nay UBND huyện Nhà Bè cũng yêu cầu ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh phải chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu của các hộ dân, mở cửa cho người dân vào ở, sử dụng căn hộ theo quy định nhưng ban quản trị vẫn cản trở, không cho cư dân sử dụng căn hộ của mình.


Nguồn
Link bài gốc