Theo thông tin ghi nhận trên Thương trường, dự án Picenza Riverside Sơn La có quy mô 22,3 ha. Dự án được biết đến với tổng mức đầu tư là 1.066 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành hạ tầng trong quý 4 năm 2021.

Vậy nhưng hiện tại trên các trang mạng kinh doanh bất động sản đã xuất hiện nhiều thông tin giới thiệu sản phẩm của dự án này.

leftcenterrightdel
Dự án Picenza Riverside Sơn La hiện đang trong giai đoạn thi công hạ tầng kỹ thuật. 

Theo đó, các kênh phân phối hiện đang chào mời khách hàng với chính sách bán hàng nhiều ưu đãi. Khách hàng tìm mua sản phẩm tại dự án Picenza Riverside Sơn La được giới thiệu với chính sách bán hàng, nhận đặt cọc giữ chỗ với chủ đầu tư thông qua đại lý và đơn vị có tên Glexhomes.

leftcenterrightdel
Chính sách bán hàng tại dự án Picenza Riverside Sơn La do Tổng Giám đốc - Nguyễn Văn Hùng ký ngày 23/03. Ảnh: Thương trường 

Đặc biệt Chính sách bán hàng (do ông Nguyễn Văn Hùng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Picenza Việt Nam ký và đóng dấu ngày 23/03/2021) được giới thiệu khá chi tiết:

- Áp dụng tới 30/4/2021.

- Ngày 17/04/2021, khách hàng đặt cọc sẽ ký HĐĐM và thanh toán 20% giá trị (bao gồm tiền cọc).

- Ngày 31/05/2021, khách hàng thanh toán đợt 1 với 30% giá trị sẽ ký Hợp đồng mua bán.

- Thanh toán đợt 2 với 30% giá trị, thời gian thanh toán là sau 30 ngày đối với sản phẩm đất nền, 60 ngày đối với khách hàng mua sản phẩm biệt thự xây thô đã hoàn thiện mặt ngoài.

- Tiếp đến là đợt 3, đợt 4…Khách hàng thanh toán 5% giá trị cuối cùng khi được giao sổ đỏ.

Tuy nhiên trện thực tế thời điểm hiện tại dự án trên mới đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kỹ thuật và chưa đủ điều kiện mở bán. Như vậy việc đưa ra chính sách "chào mời" này từ Chủ đầu tư có nhằm kích thích khách hàng "xuống tiền"?

Trong khi đó, bà Lê Thùy Trang - phụ trách bán hàng tại dự án Khu đô thị số 1, phường Chiềng An, TP. Sơn La của Tập đoàn Picenza lại cho biết: “thời điểm hiện tại chúng tôi chưa hoàn thành hạ tầng về cơ bản và chưa đủ điều kiện bán hàng. Công ty cổ phần Tập đoàn Picenza Việt Nam không nhận đặt cọc, ký hợp đồng hay bất kỳ hình thức nào bằng tiền của khách hàng vì vậy không có chuyện Picenza huy động vốn trái phép”.

Ông Nguyễn Lưu Kiên – phó ban dự án cho biết, chính sách bán hàng mà PV trao đổi chỉ là chính sách dự kiến, là văn bản nội bộ và chưa được áp dụng chính thức, người ngoài công ty không thể có văn bản có dấu này.

Một mực khẳng định công ty chưa nhận tiền, đặt cọc giữ chỗ và ký hợp đồng với kỳ ai, thông tin huy động vốn trái phép là không đúng sự thật. Thế nhưng, tại công văn số 222/CV-PICENZA của Công ty cổ phần Tập đoàn Picenza Việt Nam gửi Công ty Cổ phần GLEXHOMES (đơn vị truyền thông của dự án) vào ngày 31/03/2021 có nêu: "trường hợp khách hàng quan tâm và làm đơn tự nguyện xin nộp tiền giữ chỗ thiện chí, các đơn vị phân phối cần lưu ý khoản tiền này sẽ không coi là tiền đặt cọc. Khi đủ điều kiện ký hợp đồng, nếu khách hàng không còn nhu cầu mua sẽ trả lại khoản tiền giữ chỗ thiện chí mà không bị phạt hoặc phát sinh phí".

Dù chính sách bán hàng từ phía Tập đoàn Picenza do ông Nguyễn Văn Hùng – Tổng Giám đốc ký và đóng dấu ngày 23/03/2021 áp dụng đến hết tháng 4/2021, thế nhưng đại diện Tập đoàn lại gần như phủ nhận về "chủ ý" việc bán hàng tại dự án này.

leftcenterrightdel
Ngày 24/03, Sở Xây dựng tỉnh Sơn La thông tin dự án Picenza Riverside Sơn La chưa đủ điều kiện mở bán. Ảnh: Thương trường 

Điều đặc biệt là ngay cả Sở Xây dựng Sơn La đã khẳng định có việc “mua-bán” và đưa ra ra cảnh báo, nhưng chủ đầu tư thì phủ nhận. Như vậy liệu quyền lợi của những khách hàng sử dụng dịch vụ tại đây có được đảm bảo?

Trước những thông tin khẳng định từ phía Chủ đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Picenza Việt Nam phải chăng Sở Xây dựng Sơn La đang làm sai, thiếu sót khi xác minh, nhầm lẫn khi ra văn bản? Hay thực tế đã có giao dịch như Sở Xây dựng Sơn La khẳng định nhưng phía nhận đặt cọc phớt lờ quyền lợi của khách hàng? Hay còn có chủ thể nào không liên quan đến dự án, "lừa đảo" người dân khi đứng ra nhận tiền, ký hợp đồng mà chủ đầu tư không hề hay biết (!?)

Để đảm bảo quyền lợi, tránh rủi ro, khách hàng quan tâm đến dự án có tên thương mại Picenza Riverside Sơn La cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ, chờ thông tin chính thức từ cơ quan có thẩm quyền khi chủ đầu tư đủ điều kiện “rao bán” theo quy định của pháp luật.


Nguồn
Link bài gốc