Bài viết được đăng trên Tạp chí Kinh doanh & Biên mậu:

leftcenterrightdel
 

Theo đó, Dự án TNR Stars Thắng City (Dự án Khu đô thị phía Tây thị trấn Thắng), thuộc Thị Trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, do Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam làm chủ đầu tư. Dù các thủ tục pháp lý còn bất cập nhưng ngày 21/12/2020, chủ đầu tư đã tổ chức bốc thăm, phân lô cho các hộ dân nằm trong diện GPMB và mở bán.

Cụ thể, có nhiều vấn đề tại Dự án còn đang mập mờ, chưa sáng tỏ. Chẳng hạn như: chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa thực hiện đền bù xong cho một số hộ dân, chưa có quyết định giao đất phần diện tích chưa thực hiện đền bù nhưng vẫn cho san lấp đất lúa của người dân để thực hiện dự án.

Thêm nữa, dự án được triển khai từ mấy năm trước, tuy nhiên vẫn còn một số hộ gia đình chưa nhận tiền đền bù. Người dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không hề nhận được quyết định thu hồi đất để phục vụ dự án.

Bên cạnh việc san lấp mặt bằng khi chưa được giao đất, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, được biết ngày 21/12/2020, Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam đã tổ chức bốc thăm, phân lô cho các hộ dân nằm trong diện GPMB và mở bán. Công ty này cũng chưa gửi bảng giá để niêm yết công khai trước khi bốc thăm, chưa xác định vị trí cụ thể.

Trước khi xuống tiền đầu tư tại TNR Star Thắng City, người mua cần tìm hiểu rõ các vấn đề pháp lý. Bởi khi dự án chưa đủ điều kiện để mở bán thì mọi hình thức góp vốn vào dự án đều tiềm ẩn những rủi ro lớn, thiệt thòi cho khách hàng nếu dự án chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng hoặc chủ đầu tư không đủ năng lực. Thậm chí tại nhiều dự án, chủ đầu tư tự ý tăng giá đất, khách hàng có thể bị mất cọc nếu không chấp thuận mức giá đó.


Nguồn
Link bài gốc