Bàn giao 200 căn nhà phố, biệt thự The Pearl Riverside

Tập đoàn Seaholdings là một trong những công ty bất động sản mới nổi ở khu vực phía nam. Seaholdingss đã ghi nhiều dấu ấn trên thị trường địa ốc khi đầu tư và phát triển thành công loạt dự án như khu căn hộ Fresca Riverside (TP. Thủ Đức), khu dân cư Lago Centro và gần đây nhất là khu compound The Pearl Riverside (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

leftcenterrightdel
 

Các dự án này được quảng bá đều sở hữu pháp lý hoàn thiện, 100% có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó khu căn hộ Fresca Riverside và The Pearl Riverside đã hình thành nên cộng đồng cư dân tinh hoa, giá trị bất động sản cũng thăng hạng.

Trong 3 dự án kể trên, Fresca Riverside ra đời sớm nhất. Dự án tọa lạc ngay vị trí đắc địa Q. Thủ Đức,3 mặt tiền D6 Khu dân cư Bình Ðức, P. Bình Chiểu, Fresca Riverside là dự án căn hộ cao cấp và tổ sỡ hữu tiện ích khép kín ngay trong dự án theo tiêu chuẩn đại.

Năm 2017, dự án Fresca Riverside lần đầu mở bán, mức giá dưới 20 triệu đồng/m2. Dự án gồm 768 căn hộ, diện tích từ 48m2 đến 90m2. Như vậy, giá căn hộ tại đây dao động từ 912 triệu đồng tới 1,7 tỷ đồng.

Năm 2018, Khu dân cư Lago Centro rộng 13,24ha bắt đầu được chào bán trên mạng xã hội. Mức giá giới thiệu là từ 700 triệu đồng một nền đất.

Tuy nhiên, The Pearl Riverside là dự án nổi bật nhất của Seaholdings. Năm 2020, Chủ đầu tư Seaholdings bắt đầu mở bán giai đoạn 1 dự án. Đến nay, chủ đầu tư Seaholdings đã bàn giao hơn 200 căn nhà phố và biệt thự cho khách hàng.

The Pearl Riverside (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được quảng cáo là khu nhà phố, biệt thự compound cao cấp ven sông có quy mô 4,6 ha được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore.

Có thời điểm, doanh thu chỉ 4,2 tỷ

Fresca Riverside và Lago Centro được mở bán rầm rộ trong năm 2017 và 2018. Thế nhưng, trong 2 năm này, doanh thu của công ty rất èo uột, chỉ đạt 28,4 tỷ đồng và 15,8 tỷ đồng.

Thậm chí, bước sang năm 2019, doanh thu tại Seaholdings xuống “đáy”, chỉ đạt 4,2 tỷ đồng. Đây là các con số khá “lạ” vì cả Fresca Riverside và Lago Centro không hề ế ẩm.

Dự án Lago Centro có chút “nhập nhèm”. Trong nhiều bài quảng cáo, Lago Centro được xác định là dự án của chủ đầu tư Seaholdings. Thế nhưng, trên website của Seaholdings, Lago Centro cũng được ghi nhận trong danh mục các dự án của Tập đoàn. Nhưng chủ đầu tư Lago Centro lại được xác định là Công ty TNHH Bất động sản An Thịnh Phát L.A.

Công ty TNHH Bất động sản An Thịnh Phát L.A thành lập ngày 19/6/2018, có người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Phấn. Đáng chú ý, doanh thu bán dự án Lago Centro cũng không được ghi nhận cho An Thịnh Phát L.A khi năm 2018, doanh thu An Thịnh Phát L.A không được xác định là công ty thua lỗ 33,7 triệu đồng. Năm 2019, doanh thu An Thịnh Phát L.A là 0 đồng, công ty lỗ thêm 53,9 triệu đồng.

Vì vậy, câu hỏi được đặt ra là doanh thu từ bán dự án Lago Centro đi đâu?

Trong khi đó, dự án The Pearl Riverside dường như mang lại nhiều lợi ích rõ nét cho Tập đoàn Seaholdings nhất.

2020 là năm bản lề của Seaholdings khi vốn chủ sở hữu của công ty tăng nhẹ từ 121 tỷ đồng lên 143 tỷ đồng nhưng doanh thu có bước nhảy vọt, tăng 571,8 tỷ đồng, tương đương 136 lần lên 576 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cải thiện từ 128 triệu đồng lên 21,4 tỷ đồng.

Chính vì vậy, gần đây, Hiện tại, Tập đoàn Seaholdings tiếp tục ráo riết triển khai xây dựng và chuẩn bị tung ra thị trường 20 căn biệt thự triệu đô "độc bản" tại The Pearl Riverside. Hệ thống sản phẩm này được giới thiệu là dành riêng cho giới thiệu lưu.

Khu nhà phố, biệt thự The Pearl Riverside trong đợt mở bán lần này sở hữu tầm nhìn trực diện sông Vàm Cỏ Đông, công viên ven sông 6.000m2, kết nối trực tiếp bến du thuyền, liền kề khu club house chuẩn "resort" sôi động. Thế nên, đây được xem là những sản phẩm nghỉ dưỡng tại gia có vị trí đẹp nhất dự án.

Tuy nhiên, Tập đoàn Seaholdings vẫn có điểm gợn về sức khỏe tài chính. Đó là công ty từng phải đi vay từng trăm triệu đồng.

Nguồn
Link bài gốc