Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng mới đây đã có văn bản từ chối việc Công ty TNHH Summit Building – chủ đầu tư dự án văn phòng làm việc The Summit Building (đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê) xin điều chỉnh giấy phép xây dựng của dự án này.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Sở xây dựng từ chối đề xuất của doanh nghiệp này. Trước đó, Sở Xây dựng xét thấy nội dung chủ đầu tư đề xuất điều chỉnh là các sai phạm tại công trình mà UBND thành phố đã xử phạt nên không có cơ sở xem xét.

 

leftcenterrightdel
 

Trong lần thứ 2 này, chủ đầu tư gửi hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng như đề xuất điều chỉnh không có tầng tum, chiều cao công trình giảm xuống còn 44,9m, không vượt quá quy định chung theo chủ trương của UBND thành phố (tức quy định chiều cao tối đa cho phép là 45m).

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng, công trình thực tế đã thi công tầng tum, tổng chiều cao công trình khoảng 46,4 m. Ngoài ra, tổng diện tích đậu xe tại tầng hầm và tầng 1 thể hiện tại hồ sơ thiết kế khoảng 1.450 m2.

Trong khi công trình có 5.770 m2 sàn sử dụng văn phòng và 10 phòng lưu trú (có 16 buồng ngủ), theo quy định cần 1.542,5 m2 diện tích đậu xe. Diện tích đậu xe theo phương án chủ đầu tư đề xuất không bảo đảm quy chuẩn. Do đó, Sở Xây dựng không có cơ sở xem xét đề xuất của chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu dự án The Summit Building được xây dựng trên khu đất có diện tích 1.301m2, diện tích sàn xây dựng là 11.671m2, quy mô gồm 1 tầng hầm và 13 tầng nổi. Tuy nhiên, mới đây UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH Summit Building số tiền 150 triệu đồng sau khi phát hiện ra nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng dự án The Summit Building. Cụ thể, dự án thi công xây dựng sai cốt xây dựng (cốt nền xây dựng tầng 1 so với cốt vỉa hè); thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (chiều cao tầng 1 đến tầng 12 và chiều cao tum cầu thang).

Dự án bị UBND thành phố yêu cầu tạm ngừng thi công 60 ngày để chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục, giấy phép xây dựng. Sau thời hạn trên, nếu không có sự chấp thuận của cơ quan thẩm quyền buộc tháo dỡ phần diện tích sai phạm.

Nguồn Cafeland
Link bài gốc

https://cafeland.vn/tin-tuc/chu-dau-tu-the-summit-building-bi-tu-choi-dieu-chinh-giay-phep-xay-dung-lan-2-100905.html