Ngoài ra, người mua dự án trên còn đề nghị chủ đầu tư khẩn trương tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu, thành lập Ban quản trị nhà chung cư theo đúng quy định pháp luật.
Không chỉ thế, người mua dự án còn phản ánh việc chủ đầu tư quảng cáo sai sự thật. Cụ thể, trong tài liệu quảng cáo bán hàng, chủ đầu tư đưa ra 58 tiện ích tại dự án. Tuy nhiên, đến nay các tiện ích tại dự án rất ít.
Theo đó trong 58 dịch vụ, tiện ích chủ đầu tư quảng cáo thì số tiện ích còn thiếu là 46/58 dịch vụ, tiện ích và 03 dịch vụ, tiện ích không đúng như quảng cáo.
Theo người mua nhà, trong catalogue quảng cáo, dự án được bao phủ bởi hàng rào rất nhiều cây xanh tạo không gian thoáng mát, nhiều oxy cho chung cư cao tầng. Tuy nhiên, hiện chủ đầu tư chỉ trồng phần lớn "cây bụi", rất xấu, mật độ cây xanh vô cùng ít, không xứng tầm chung cư cao cấp, không xứng quảng cáo "Bản hòa tấu của Tokyo", gây bức xúc lớn trong cư dân.
Thông tin cập nhật từ tờ Nhịp sống Việt được biết, hiện nay chủ đầu tư không cho cư dân đi lối 201 Minh Khai (trong tất cả các giấy tờ, tài liệu của dự án đều ghi là 201 Minh Khai) mà đang bắt buộc cư dân phải đi vào ngõ 344 Kim Ngưu, đây là lối đi tạm bợ, không an toàn.
"Thực tế lối vào gờ vỉa hè xe máy đi rất trơn trượt, nhiều lần xảy ra tai nạn (gần đây đã có cư dân bị trượt ngã gãy chân phải bó bột), ngay đầu lối vào là bến xe buýt, xe cộ đi lại rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn", cư dân phản ánh.
Cũng theo phản ánh, việc chủ đầu tư không cho cư dân đi lối 201 Minh Khai là quảng cáo sai sự thật về lối đi để tăng giá bán căn hộ không có căn cứ. Nếu không được đi lối 201 Minh Khai sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy khi xe chữa cháy không thể di chuyển vào cứu người tại các tòa nhà chung cư tại Hinode.
Người dân phản đối chủ đầu tư vì lối vào không đúng địa chỉ Nhiều người có tuổi cũng chấp nhận thực tế
Ngày 2/3, trả lời trên báo chí, đại diện phía người mua cho biết, tập thể đã đề nghị chủ đầu tư khẩn trương tổ chức buổi làm việc để đối thoại với cư dân Hinode để trả lời, làm rõ những đề nghị, kiến nghị trên, thời hạn tổ chức đối thoại trước ngày 28/2/2022.
Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn tiếp tục chây ì không cử đại diện có thẩm quyền quyết định tiếp cư dân hoặc không chốt giải quyết các vấn đề một cách thiện chí, đúng pháp luật. Vì vậy họ thống nhất sẽ chuyển sang phản đối quyết liệt để đòi quyền lợi.
"Tại cuộc họp nội bộ gần đây, đa số khách hàng vì quá bức xúc với cách hành xử của chủ đầu tư đã thống nhất phương án đồng loạt "Căng băng rôn biểu ngữ" do đã quá mệt mỏi, mất lòng tin với cách giải quyết thiếu thiện chí, trái pháp luật, cố tình trì hoãn, né tránh của chủ đầu tư suốt thời gian vừa qua.
Tuy nhiên, đây không phải là điều chúng tôi mong muốn vì vậy chúng tôi đề nghị chủ đầu tư thiện chí thực hiện những đề nghị chúng tôi nêu trên để tránh những tình huống không mong muốn có thể xảy ra. Vì cư dân quá bức xúc có thể sẽ tiến hành các biện pháp phản đối quyết liệt dẫn đến thiệt hại cho cả hai bên, không loại trừ đồng loạt "Căng băng rôn biểu ngữ" hoặc các biện pháp khác", đại diện cư dân thông tin.