Không gian mặt nước - Sức sống cho một đô thị sinh thái

Trước kia, trong việc tạo cảnh quan đô thị, nhiều chủ đầu tư chỉ chú trọng đến cây xanh mà dễ “bỏ qua” không gian mặt nước. Nhưng không thể phủ nhận, từ xa xưa, yếu tố mặt nước đã sớm tham gia vào việc hình thành đô thị, khi nhiều tụ điểm thương mại được hình thành trên cơ sở của đầu mối giao thông thủy. Mặt nước tồn tại xung quanh những thành quách quân sự và cả trong khuôn viên của các dinh thự, các phủ vua chúa phong kiến, khu thương mại, khu vui chơi giải trí.

Xu thế của thời đại ngày nay là mặt nước chan hòa với mảng xanh để tạo nên một cuộc sống đẳng cấp và luôn hướng về thiên nhiên, bởi yếu tố mặt nước có vai trò và tác dụng rất to lớn trong đô thị.

Hiện nay, không gian mặt nước được nhiều CĐT dự án đặc biệt quan tâm

Mặt nước giúp điều hòa nước mưa, tạo cảnh quan cho đô thị, cũng như xử lý nước thải trong môi trường nước. Không phải ngẫu nhiên mà các công viên, nơi giải trí trong đô thị thường ở gần hay ngay trong khu vực mặt nước của đô thị. Đơn cử tại Hà Nội có hồ Hoàn Kiếm, hồ Thuyền Quang, hồ Tây… đều là những nơi vui chơi giải trí, có cảnh quan đẹp vì địa hình, vị trí tương đối với không gian kiến trúc xung quanh; Thái Nguyên có sông Cầu và Danko City có công viên Hồ Mắt Rồng, có suối Crystal, bể bơi phong cách resort... Những nhân tố quan trọng này khiến Danko City trở thành nơi đáng sống bậc nhất Thái Nguyên, nơi an cư cho người dân được đánh giá là sang trọng và thượng lưu.

Giới đầu tư cho rằng, Danko City là dự án hiếm hoi xây dựng được quy hoạch bài bản, có diện tích công viên và không gian mặt nước rộng lớn – điều mà tại Thái Nguyên còn đang hạn chế để hoàn thiện toàn bức tranh đô thị thành phố. 

Không gian mặt nước trong lành, thuần khiết tại Danko City 

Khu đô thị Danko City sở hữu hệ sinh thái cây xanh, công viên, cảnh quan, hồ nước chiếm hơn 60% tổng diện tích, đóng góp to lớn trong việc “giải tỏa cơn khát” mảng xanh cho cộng động cư dân nói riêng, cũng như người dân thành phố nói chung.

KĐT Danko City nằm giáp sông Cầu 

Nằm giáp dòng sông Cầu, dự án Danko City của CĐT Danko Group được thừa hưởng luồng sinh khí của 1 trong 5 con sông dài nhất miền Bắc Việt Nam. 

Bên cạnh đó, điểm nhấn đặc biệt tạo nên miền xanh vô tận cho dự án chính là hệ sinh thái công viên Hồ Mắt Rồng rộng gần 2ha ngay nội khu. Không chỉ có thảm thực vật phong phú phủ kín, bố trí xen kẽ, mà công viên này còn có không gian mặt nước rộng lớn với công trình Hồ Mắt Rồng - diện tích mặt nước là 9.670m2. Mỗi ngày, cư dân có thể thư thái dạo bộ bên hồ, hít hà không gian trong lành từ làn nước trong sạch hoặc ngắm nhìn đàn cá Koi bơi lội tung tăng...

Công viên Hồ Mắt Rồng giải tỏa “cơn khát” mảng xanh, mặt nước trong KĐT 

Công viên Hồ Mắt Rồng tích hợp 29 cụm cây xanh, thảm thực vật góp phần điều hòa không khí cho toàn khu, giúp cho mỗi cư dân điều hòa khí tức, xua tan mệt nhọc, yêu thích vận động mỗi ngày và cùng trải nghiệm hạnh phúc. 

Hồ Mắt Rồng với diện tích mặt nước lớn được xem là “lá phổi” điều hòa không khí

Ngoài ra, Danko City còn có mạch nước từ suối Crystal uốn lượn chảy quanh khu biệt thự Đảo Vua King Island, hay bể bơi phong cách resort rộng 1.500 m2 cũng sẽ mang đến những phút giây thư giãn, tận hưởng không gian riêng và để thiên nhiên gắn vào cuộc sống.

Bể bơi phong cách resort giúp cư dân Danko City tận hưởng không gian mát lành mỗi ngày

Có thể thấy, mật độ xây dựng hợp lý cùng hệ thống không gian mặt nước rộng lớn không chỉ mang lại cuộc sống hưởng thụ thiên nhiên thuần khiết, mà còn góp phần tạo nên diện mạo khu đô thị Danko City chuẩn sinh thái, nơi cả gia đình có thể tìm thấy khoảng thời gian quây quần, cùng hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận hương vị của cuộc sống bình yên theo đúng nghĩa.


Nguồn
Link bài gốc