Theo khảo sát của CafeLand, dù không còn sôi nổi như cơn sốt thời điểm đầu năm và như cùng kỳ các năm trước do tác động tiêu cực của Covid-19, nhưng lượng giao dịch ở phân khúc này vẫn túc tắc diễn ra ngay trong thời điểm thị trường bất động sản đang trầm lắng vì dịch bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
 Phân khúc đất nền dưới 1 tỉ đồng tại thị trường Hà Nội vẫn có giao dịch trong bối cảnh dịch bệnh. Nguồn: Internet


Dù mặt bằng giá đất tại Hà Nội đã thiết lập ở mức cao trong những năm gần đây, đặc biệt là qua các cơn sốt đất nhưng với tầm tài chính dưới 1 tỉ đồng, người mua hay nhà đầu tư vẫn có thể tìm mua được đất giá rẻ cách trung tâm trong bán kính 15-30km. Đây là những khu vực chưa bị cơn sốt đất càn quét mạnh thời điểm đầu năm 2021, giá đất vẫn phản ánh đúng giá trị thực của khu vực.

Tại huyện Hoài Đức, nơi cách trung tâm Hà Nội 15km, người mua có thể mua được những mảnh đất có diện tích từ 30-50m2 với giá tầm 1 tỉ đồng. Cụ thể, đất tại thôn Phương Quan và Mộc Hoàn xã Vân Côn có giá 17-20 triệu đồng/m2, tại thôn La Tinh và Đông Lao xã Đông La có giá 25-28 triệu đồng/m2 hay tại xã Lại Yên có giá 20-27 triệu đồng/m2.

Tại quận Hà Đông, những mảnh đất có diện tích từ 30-40m2 có tổng giá trị dưới 1 tỉ đồng. Cụ thể, đất tại khu vực phường Đồng Mai có giá dao động từ 15-23 triệu đồng/m2, tại phường Biên Giang có giá từ 20-30 triệu đồng/m2.

Đông Anh cũng là địa hạt của đất nền có giá 1 tỉ đồng với những lô đất có diện tích 40-60m2. Cụ thể, đất tại xã Xuân Nộn có giá 15-20 triệu đồng/m2, tại xã Hải Bối có giá 20-25 triệu đồng/m2 và tại xã Bắc Hồng từ 17-20 triệu đồng/m2.

Trong bán kính 30km, những lô đất giá rẻ dưới 1 tỉ đồng xuất hiện tại cách huyện Thạch Thất, Quốc Oai hay Chương Mỹ. Tại các khu vực này, những lô có vị trí đẹp, kinh doanh buôn bán được có giá bán 14-20 triệu đồng/m2. Những mảnh đất nằm trong làng có giá bán chưa đến 10 triệu đồng/m2.

Trái ngược với sự đóng băng, ảm đạm ở nhiều phân khúc trên thị trường như chung cư cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, đất nền giá rẻ dưới 1 tỉ đồng vẫn có giao dịch trong bối cảnh dịch bệnh dù không quá sôi nổi.

Thời điểm đầu năm, trong cơn sốt đất điên cuồng tại nhiều vùng miền trên cả nước, đất tại các khu vực này cũng có xu hướng nhích giá khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước và đi ngang từ đó đến nay.

Theo các môi giới chuyên bán đất nền các khu vực ven Hà Nội, khách hàng của phân khúc này chủ yếu là người mua ở thực và những nhà đầu tư vốn mỏng. Với những lô đất có giá 1 tỉ đồng cách trung tâm Hà Nội khoảng 15-20km, người mua để ở chủ yếu là dân địa phương hoặc lao động, làm việc ở khu vực phía tây Hà Nội.

Từ phía tây Hà Nội đi về Hoài Đức, Hà Đông, Đông Anh là hơn 10km. Những khu vực xa hơn như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, người mua ở chủ yếu là các công nhân làm tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, người dân sống tại đó. Những nhà đầu tư tài chính hạn hẹp cũng chọn phân khúc này như của để dành, mua để đó chờ tăng giá.

Anh Nguyễn Văn Lâm, một môi giới chuyên bán đất nền vùng ven Hà Nội, cho biết sở dĩ phân khúc đất nền 1 tỉ đồng vẫn có giao dịch đều đều dù dịch bệnh phức tạp là nhờ giá đất ở đó còn tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của đại đa số người có nhu cầu mua ở thực và các nhà đầu tư vốn mỏng.

Mức giá rẻ cũng khiến người mua để ở và đầu tư tin rằng trong tương lai, đi cùng với tốc độ đô thị hóa của Hà Nội, những lô đất giá rẻ sẽ còn tăng giá.

Cũng theo anh Lâm, dịch bệnh phức tạp khiến dòng tiền đổ vào sản xuất tiếp tục khó khăn, người có ý định đầu tư vẫn coi bất động sản là một kênh trú ẩn của dòng tiền nên những lô đất giá rẻ vẫn nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.
Nguồn Cafeland
Link bài gốc

https://cafeland.vn/tin-tuc/dat-nen-gia-re-van-hap-dan-nha-dau-tu-trong-mua-dich-101635.html