Mới đây, theo phản ánh của Môi trường & Đô thị, dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông (Dragon Pearl) mặc dù chưa xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhưng đã ngang nhiên mở bán, thu tiền đặt cọc của khách hàng.

leftcenterrightdel
 

Dự án Dragon Pearl nằm vị trí giáp ranh với huyện Hóc Môn, Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) và một số khu công nghiệp lớn của Long An và Tp. Hồ Chí Minh. Dự án do Công ty Cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông làm chủ đầu tư. Đơn vị phát triển là Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh và Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành (Bến Thành Invest).

Đây là dự án đất nền, nhà phố, shophouse liền kề với quy mô hơn 48 ha, tọa lạc ngay mặt tiền trục đường đại lộ 30m của khu đô thị mới 50 ha, thuộc xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Theo quảng cáo, dự án có quy mô tương đối lớn với hơn 1.499 nền nhà phố liền kề, 180 nền biệt thự song lập và 1 khu căn hộ chung cư phức hợp cao tầng. Trong đó: Đất ở (1.768 lô đất nền và 1 khu chung cư) 177.353,47 m² (36,81%); Đất công trình 31.937,88 m² (6,63%); Đất cây xanh, mặt nước 169.378,99 m² (35,16%); Đất giao thông, hạ tầng: 100.051,66 m² (20,77%). Hiện khu vực triển khai dự án cũng đã được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

leftcenterrightdel
 

Như vậy, về mặt pháp lý, dự án cơ bản đã đầy đủ các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, hiện dự án này đã có dấu hiệu huy động vốn từ khách hàng khi chưa xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

Cụ thể, ngay từ đầu tháng 1/2022, đơn vị phân phối dự án là Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư Bến Thành đã bắt đầu “lách luật”, mở bán các sản phẩm theo hình thức nhận cọc bằng “Phiếu đăng ký quyền ưu tiên mua sản phẩm Khu dân cư Đức Hòa Đông”. Với mỗi phiếu đăng ký, khách hàng phải đặt trước 50 triệu đồng.

Vậy nhưng thực tế tại khu vực triển khai dự án vẫn đang xây dựng cơ sở hạ tầng đường xá, hệ thống điện nước. Nhìn chung, gần như cả khu vực rộng lớn của dự án vẫn là một bãi đất trống đang được san lấp và làm đường, bụi bặm bay khắp nơi...

Người viết thiết nghĩ, để đảm bảo quyền lợi, người mua nhà cần tìm hiểu kĩ lưỡng các thông tin liên quan dự án, liên hệ cơ quan chức năng để xác thực. Tránh trường hợp mua phải dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, để rồi "tiền mất tật mang".


Nguồn
Link bài gốc