Bài viết được đăng tải trên Báo Dân Việt:

leftcenterrightdel
 

Theo thông tin bài viết chia sẻ thì mới đây chi cục thuế huyện Hoài Đức xác nhận dự án khu đô thị Kim Chung – Di Linh do Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng làm chủ đầu tư, tính đến ngày 30/9/2020 vẫn “nợ” ngân sách Nhà nước 463,9 tỷ đồng. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là, dù nợ “ngập đầu” nhưng các biệt thự tại khu đô thị Kim Chung – Di Trạch vẫn được rao bán ồ ạt. Thậm chí các “cò đất” còn đứng thành hàng ngang trên trục đường chính vào dự án để chào bán khách mua nhà.

Hiện tại, các lô đất liền kề dự án khu đô thị này đang được “cò đất” rao bán với giá từ 40-70 triệu đồng/ m2. Có thể thấy, giá bán đã tăng gấp đôi, gấp ba so với trước đây, chưa kể khách hàng còn phải nộp thêm tiền xây dựng. Đặc biệt, dự án khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch có quy mô 176,05 ha, được ra mắt thị trường từ năm 2008, thế nhưng bị bỏ hoang nhiều năm. Phải đến tháng 4/2019 thì dự án mới được triển khai trở lại. Theo ghi nhận của phóng viên thì dù dự án đang trong giai đoạn thi công san lấp mặt bằng và làm hạ tầng nhưng công nhân, máy móc không nhiều dù khối lượng hạng mục vẫn còn ngổn ngang.

Đối với việc mua đất ở những dự án chưa đóng tiền sử dụng đất sẽ gặp rất nhiều rủi ro cho khách hàng như không xây được nhà, không được cấp sổ đỏ,…Do đó, để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới uy tín.


Nguồn
Link bài gốc