Bàn về vấn đề này Sở hữu trí tuệ có bài viết: "Cẩn trọng khi mua dự án TNR The Nosta 90 đường Láng đang chào bán"

leftcenterrightdel
 

Bài viết khẳng định: Dự án nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch TNR The Nosta 90 đường Láng không được phép chuyển nhượng nhằm mục đích để ở nhưng lại đang được rao bán.

Theo nội dung quyết định, dự án có quy mô diện tích đất sử dụng khoảng 3.439 m2 trong đó diện tích đất trong phạm vi mở quy hoạch khoảng 78 m2; diện tích đất lập dự án khoảng 3.361 m2; Tầng cao công trình: 27 tầng nổi + 01 tum thang và 04 tầng hầm với số lượng khách sạn căn hộ là 480 căn. Tổng vốn đầu tư của dự án 796 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư của dự án là tạo quỹ đất văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư (2018-2068). Tiến độ thực hiện dự án 2018-2020.

Trong phần Trách nhiệm của nhà đầu tư tại Quyết định trên đã nêu rõ: “Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức”.

Như vậy, nhà đầu tư dự án TNR The Nosta không được phép bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở.

Mặc dù, hiện tại dự án chỉ mới đang trong giai đoạn thi công phần hầm móng. Thậm chí, tại các văn bản pháp lý của dự án còn nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức. Thế nhưng, thực tế TNR Holdings bất chấp tất cả để đưa ra Chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ Dự án TNR The Nosta.

Theo đó, để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ dự án từ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam, khách hàng phải đặt cọc tối thiểu là 50 triệu đồng và bổ sung đủ 100 triệu đồng trong thời gian 24h kể từ thời điểm đặt cọc. Sau 7 ngày kể từ ngày đặt cọc, khách hàng phải thanh toán đợt 1 (20%) giá trị căn hộ. Tiến độ thanh toán được chia thành 5 đợt.

leftcenterrightdel
 –Bảng Chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ Dự án TNR The Nosta

Ngoài ra, trong Điều 1.1 của Hợp đòng chuyển quyền sử dụng căn hộ thì được giải thích: “Dự Án” được hiểu là Dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch có địa chỉ tại Số 90 Đường Láng, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội do Bên A làm Chủ đầu tư.

“Hợp Đồng” được hiểu là Hợp đồng chuyển quyền sử dụng căn hộ này và toàn bộ các Phụ lục kèm theo cũng như mọi văn bản sửa đổi, bổ sung Hợp Đồng này do Các Bên ký kết trong quá trình thực hiện Hợp Đồng này…

Như vậy, trong Hợp đồng cũng có ghi rõ là dự án có chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch, nhưng trong hợp đồng lại không ghi rõ ràng đơn giá cho thuê, thay vào đó CĐT lại đưa ra bảng giá bán căn hộ. Vậy Hợp đồng là hợp đồng mua bán hay là hợp đồng cho thuê? Rủi do trong hợp đồng đối với khách hàng đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Đồng thời mục tiêu đầu tư của dự án là tạo quỹ đất văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại và Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức nhưng TNR Holdings Việt Nam vẫn đưa ra những chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ Dự án TNR The Nosta và chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH điện tử Ánh Sao cũng ban hành bảng giá mua bán căn hộ.

Liệu chủ đầu tư đã thực hiện đúng đề nghị và nội dung giải quyết theo văn bản số 2132/QHKT-TMB-PAKT(KHTH) ngày 16/04/2018 của Sở Quy Hoạch và Kiến Trúc (UBND TP.Hà Nội), Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018 của UBND TP hà Nội? Thời điểm TNR Holdings Việt Nam đưa ra chính sách bán hàng và CĐT ký kết Hợp đồng chuyển quyền sử dụng căn hộ, thì hạ tầng của dự án đã được xây dựng hoàn thiện theo quy định của Luật kinh doanh BĐS 2014 hay chưa? Tính minh bạch trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng căn hộ?

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, có chia sẻ dòng trạng thái của người dùng có tên N.Đ.T. Trong đó, người viết nêu rõ quan điểm và lên tiếng cảnh báo người mua cần cẩn trọng trước khi đầu tư tại Dự án TNR The Nosta 90 Đường Láng. Dòng trạng thái được chia sẻ có nội dung như sau:

leftcenterrightdel
Ảnh chụp màn hình. 

Như vậy, theo thông tin của người dùng Facebook cho thấy có ba điểm người mua cần lưu ý trước khi đầu tư tại dự án này:

1/ Đây là dự án căn hộ có thời hạn 50 năm (2018 - 2068), nên sẽ ko có hợp đồng mua bán đâu. Khả năng Chủ đầu tư sẽ lách luật bằng 1 hợp đồng với tên gọi khác, ví dụ "Hợp đồng chuyển quyền sử dụng" và tất nhiên sẽ KHÔNG được cấp sổ hồng.

2/ Theo tìm hiểu được biết, dự án TNR The Nosta được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư tại Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018. Quyết định nêu rõ trách nhiệm của Nhà đầu tư dự án là “Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức”. Như vậy không hiểu cơ sở gì để Chủ đầu tư lại tự ý chào bán hiện nay?

3/ Dự án này ko phải hình thành đơn vị ở, tức là các bác mua sẽ ko làm hộ khẩu, đăng ký gì được ở đây. Vì đơn giản nó như vai trò 1 nơi ngủ nghỉ dịch vụ du lịch chứ ko phải nơi "An cư".

Có thể thấy, hiện cái tên TNR The Nosta đang khá hot trên mạng xã hội. Nếu gõ từ khóa “TNR The Nosta” trên thanh tìm kiếm Google sẽ cho Khoảng 119.000 kết quả (0,41 giây):

leftcenterrightdel
 

Thông tin cơ bản về Dự án như sau:

• Tên dự án: Tòa nhà căn hộ khách sạn đằng cấp 6*

• Tên thương mại: TNR The Nosta 90 Đường Láng

• Chủ đầu tư: SETRA – Cty TNHH Thương Mại Ánh Sao

• Đơn vị phát triển: TNR Holdings Việt Nam

• Đơn vị thi công: Tập Đoàn Xây Dựng DELTA

• Vị trí: Số 90 Đường Láng, Ngã Tư Sở, Đống Đa , Hà Nội

• Diện tích đất xây dựng: 3.361 m2

• Tổng diện tích sàn: 47.204 m2

• Mật độ xây dựng: 45%

Theo thông tin từ Chungcu24h, diện tích các căn hộ tại TNR The Nosta thiết kế diện tích linh hoạt, bố trí 1 – 3 phòng ngủ đáp được nhu cầu đa dạng của khách hàng: Căn studio 1 phòng ngủ : 31 – 35m2; Căn 2 phòng ngủ: 45 – 65m2; Căn góc: 65 – 92m2; Căn 3 phòng ngủ: 92m2.
Giá bán các căn hộ từ tầng 4 đến tầng 27 có mức giá chỉ từ 1,4 tỷ đồng:

leftcenterrightdel
Ảnh: Chungcudep.net 

Có thể nói, đầu tư mua nhà tại các dự án luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, chính vì vậy người mua cần trang bị cho mình những kiến thức cũng nắm bắt các thông tin đầy đủ, tránh cảnh "tiền mất tật mang". 


Nguồn
Link bài gốc