leftcenterrightdel
 

Là người Phú Thọ, nhà ở cách khu vực Thanh Thuỷ 20 km, vốn sẵn có tâm lý “ gần chùa gọi Bụt bằng anh” ấy vậy mà cũng bị tác động, lung lay bởi các thông điệp quảng cáo mùi mẫn. Đến khi ông bạn khoe ý định đầu tư biệt thự Vườn Vua với tính toán đầu tư hơn 5 tỷ, giá thuê 6 triệu/đêm cuối tuần (2 triệu/phòng x 3 phòng) thì chỉ cần full mấy ngày cuối tuần đã thu được mấy chục triệu một tháng....đúng là “gà đẻ trứng vàng”... vừa kiếm được tiền, vừa thể hiện đẳng cấp, như là kíp cuối cùng kích nổ và thổi bay sức ỳ, đẩy tôi đi khảo sát cơ hội đầu tư tại chính quê nhà.

leftcenterrightdel
 

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp cận dự án là sự bủa vây của đội ngũ bán hàng, toàn nam thanh nữ tú và vô cùng nhiệt tình. Sau khi nghe giới thiệu tổng thể, chúng tôi tham quan dự án bằng xe điện. Ấn tượng tiếp theo là “chẳng có ấn tượng gì” vì sự lom dom và manh mún của các công trình tiện ích như bãi trượt cỏ, rạp chiếu phim 6D, khu vui chơi... nhỏ như “vườn chơi của trẻ mẫu giáo”. Tham quan khu phú ông, khu phố địa Trung hải.... tôi cố gắng vận dụng các giác quan để tìm kiếm mà chẳng thấy hồn cốt Âu Châu hay cảm giác 5 sao như lời hay ý đẹp của quảng cáo ở đâu. Có lẽ, vì muốn dự án có nhiều tiện ích và giới thiệu nhiều nét văn hoá như kiểu “n trong một” nên có nhiều tiện ích mà chẳng để lại ấn tượng nhiều... giống như khó có thể tìm thấy “ hồn cốt” của văn hoá, lối sống của cả vùng đồng bằng Bắc Bộ trong 8000m2 của Việt Phủ Thành Chương hay một buổi tham quan Công viên Cửa sổ thế giới ở Nam Ninh-TQ mà lại ty toe rằng đã biết hết các kỳ quan của thế giới.

leftcenterrightdel
 

Tự ngó nghiêng một hồi mà không thấy, tôi đành hỏi về “đầm sen bát ngát” thì được giải thích mùa này sen lụi, nên không chiêm ngưỡng được. Đành vậy, thiên nhiên mà !

Vượt hơn 70 km từ Hà Nội, háo hức, rôm rả quên thời gian một tiếng rưỡi đi đường, ấy vậy mà cả vợ và chị dâu đều thờ ơ với lời mời vô cùng nhiệt tình tham quan biệt thự hay ngồi uống nước của 2 nhân viên bán hàng.

Dù biết mọi người suốt ruột muốn về, nhưng đã đánh đường đến đây, thì phải xem cụ thể “ trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ”. Nhìn vào những đường nét kỹ thuật và vật liệu hoàn thiện... tôi tự hỏi, thế này mà gọi là 5 sao ư ??? hay mình chưa cập nhật tiêu chuẩn sếp hạng sao gạch mới ???

Dường như đã hiểu quan điểm của chúng tôi, cô nhân viên níu kéo “giờ này anh chị đến hơi vắng, chứ cuối tuần trước đông lắm” bla bla.... và vớt vát thêm “Khu này CĐT mới đưa vào sử dụng được 2 năm, sau khi hoàn thiện sẽ đầy đủ các loại dịch vụ, Vườn Vua chắc chắn sẽ là dự án đáng đầu tư nhất..... “. Ơi hay, cô ấy quên mất là hiện nay dự án chỉ còn 43 năm nữa, và có khi mất cả chục năm nữa dự án mới hoàn thiện !!!!

Trên đường về tôi hỏi bà chị dâu gần 70 tuổi, một người nông dân ( chính hiệu) về dự án chị nói: “chị chẳng thấy đẹp mấy, trông nó cứ dởm dởm là...kém cả mấy cái resort mà con chị cho đi nghỉ mấy hè vừa qua”.

Mỗi người có một quan điểm khác nhau về cùng một sự vật hiện tượng, nhưng chúng tôi cùng nhất trí cho rằng những gì thấy, cảm nhận và hiểu về dự án Vườn Vua là rất khác so với quảng cáo .

 

Theo Nguoimuanha

https://nguoimuanha.vn/du-an-vuon-vua-tram-nghe-khong-bang-mot-thay-5611.html?fbclid=IwAR14HqHpSu6UObDi3cynBJQdYe6FESY9nPq3_iC43D_Y3N4yJ4aVuB4mFfQ

Nguồn Nguoimuanha
Link bài gốc

https://nguoimuanha.vn/du-an-vuon-vua-tram-nghe-khong-bang-mot-thay-5611.html?fbclid=IwAR14HqHpSu6UObDi3cynBJQdYe6FESY9nPq3_iC43D_Y3N4yJ4aVuB4mFfQ