1. Giường ngủ:

- Có thể nói đây là sản phẩm không thể thiếu nhưng cũng không nhất thiết phải là nó. Hay có thể nói rõ ra là giường thì cần phải có để nằm nghỉ ngơi rồi nhưng không cần phải mua loại giường đắt tiền, quá sang trọng. Với style nàng thơ như này thì bất kỳ loại giường nào cũng phù hợp, từ giường thấp pallet đến giường cao có hộc (nhưng đừng lựa chọn mẫu giường tầng/gác sẽ khiến nó không ăn nhập với phòng lắm).

- Cân nhắc lựa chọn màu sắc cho phù hợp hơn, nên cùng màu với màu tường và lựa màu nào đó đơn giản, cơ bản 1 tí. Nói đi cũng nói lại, lựa chọn màu sắc kiểu dáng giá cả cũng đừng quên chú ý tới chất lượng thật sự đi đôi với nó.

2. Rèm cửa:

- Đóng góp lớn trong việc tạo dựng phong cách thơ thẩn, rũ rượi đó. Nếu đã hướng tới phong cách này thì nên đầu tư 1 chút về kiểu dáng, màu sắc của rèm cửa & có thể mua nhiều 1 tí sẽ tốt hơn. Các màu sắc nên cân nhắc ở đây là trắng, kem, vàng nhạt, hồng nhạt,...

- Xem xét về chất liệu thì nên là voan mềm, trông nó sẽ rũ xuống và mềm mại hơn các loại rèm cửa thông thường khác. Không chỉ treo mỗi rèm cửa sổ, có thể treo rèm xung quanh khung giường để tăng hiệu ứng “nàng thơ”, lãng mạn.

3. Đèn trang trí:

- Đương nhiên cũng không thể thiếu như đã bàn ở trên tiêu đề. Đèn led chỉ quan trọng khi tắt đèn huỳnh quang/đèn trần đi, khi đó mới thấy được hết nét đẹp của em nó khi gắn kết với căn phòng, rèm cửa,... Nếu chỉ treo trong phòng thôi thì không cần lựa kiểu bóng đèn to quá khổ hoặc bóng tròn vì trông nó sẽ không tinh tế, chỉ phù hợp để treo ban công hoặc không gian ngoài trời nhé.

- Như các bạn đã biết thị trường bây giờ đèn led bán đủ thứ, bán khắp mọi nơi tràn lan đi kèm với tình trạng giá cả cũng sẽ khác biệt rất nhiều, có nơi quá cao cũng có nơi quá rẻ. Nên xem xét rõ review người từng mua, lượt mua như nào & xem xét kĩ về độ dài của dây đèn liệu treo lên có đủ hay bị dư quá nhiều nhé. Nói chung tùy sở thích và nhu cầu mỗi người mà lựa chọn độ dài dây đèn sao cho phù hợp hơn thôi.

4. Nến:

- Nói ra tới đây chắc nhiều bạn sẽ nghĩ nhiều tới sự không an toàn khi trang trí nến trong phòng hơn là vẻ đẹp khi trang trí nó. Cũng dễ hiểu vì ngay cả mình cũng từng nghĩ thế! Nhưng nếu đã muốn đầu tư cho tới nơi tới chốn thì không thể bỏ qua nến. Thị trường ngày nay có nhiều dạng nến thật và giả, tùy mỗi người mà lựa chọn, nếu sợ có thể mua nến giả (dạng nến điện tử, bật/tắt đèn khi dùng pin/điện); còn nếu dùng nến thật thì nên cẩn thận, khi cần hẳn bật lên còn không thì cần mua dụng cụ bảo quản nó.

- Ngoài ra ngày nay cũng đang phổ biến lên dạng nến thơm, phù hợp hơn trong việc décor phòng (nhất là phòng ngủ và phòng tắm). Thật ra dùng loại thật hay giả đều có cái ưu & khuyết điểm của riêng nó, cụ thể như nến thật thì sẽ thơm và sinh động hơn nhưng sẽ khá nguy hiểm còn nến giả thì tuy không được đẹp và sinh động bằng nhưng lại an toàn 100% thích hợp cho nhà có trẻ nhỏ.

5. Thảm trải sàn:

- Không chỉ để trang trí mà còn là món giữ ấm cho căn phòng, trời trở lạnh thì chân sẽ được sưởi ấm & làm cho không gian phòng ấm cúng hơn hẳn. Tuy nhiên thì đẹp đi đôi với bất tiện ở chỗ khó vệ sinh hơn, vài mẫu thảm thì chỉ được dùng khăn giấy ướt để thấm lau khô thôi (vd như thảm lông), còn vài mẫu thì phải giặt bằng tay chứ không được dùng máy.

- Để lựa chọn sao cho phù hợp style này thì nên cân nhắc họa tiết thổ cẩm kết hợp 1 tí ren bèo & màu sắc trông cổ điển, thời Pháp 1 tí sẽ đẹp nhất nhé. Nếu là thảm lông thì mình thấy vẫn được, chỉ là nó sẽ không đẹp bằng với lại vệ sinh bảo quản càng khó => bất tiện và không khuyến khích.

6. Gương:

- Bao gồm cả gương toàn thân lẫn gương soi treo tường và gương bàn trang điểm, cứ là gương soi là được hết. Là món nội thất mang lại nhiều công dụng nhất mà mình thấy, không chỉ để soi gương mà còn tận dụng để “hack” không gian rộng rãi và tạo chiều sâu hơn (vài chiếc gương toàn thân còn có khả năng “hack” dáng, khiến chân dài nữa đó). Nếu sợ tối quá thì nên lựa gương tích hợp đèn led luôn cho tiện, khỏi lo vấn đề mua đèn treo nhưng giá thành sẽ cao hơn khi mua gương & đèn riêng lẻ.

- Đặc biệt kiểu dáng gương là cái đáng nói nhất. Để phù hợp phong cách này thì hãy tìm kiếm kiểu sang trọng, công chúa thời xưa, càng cổ điển càng tốt. Theo cá nhân mình thấy thì việc lựa chọn kiểu gương rườm rà sẽ làm cho không gian có điểm nhấn, nổi bật phong cách này hơn là lựa chọn mẫu gương thông dụng cơ bản ngày nay.

7. Đèn thả trần:

- Bên cạnh mẫu đèn led trang trí như vừa đề cập ở trên thì đèn thả trần cũng không nên bỏ qua đâu. Nếu ai không có điều kiện thì cũng không nhất thiết phải mua em nó nhé. Kiểu đèn thả trần cổ điển sẽ tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng thêm phần cuốn hút, lãng mạn hơn cũng như mang lại khá nhiều lợi ích từ nó. Đèn thả trần sẽ tiết kiệm điện năng hơn, tiết kiệm cả không gian cho người dùng nó & đương nhiên cũng dễ dàng vệ sinh nữa.

- Nên lựa chọn mẫu đèn có ánh sáng vàng ấm, không chỉ phù hợp với phong cách nàng thơ này mà còn tốt cho mắt các bạn. Ngoài ra đèn vàng ấm sẽ giúp bản thân dễ ngủ, cảm giác dễ chịu mỗi khi bước vô căn phòng.

8. Bàn xếp mini:

- Để làm cho không gian thêm phần “lười” và tránh đơn điệu thì nên có thêm mẫu bàn xếp để tận dụng trên giường hoặc làm bàn ăn cũng được. Kiểu dáng bàn như nào cũng không quan trọng đâu, chỉ cần đơn giản, tránh quá to là được. Chiếc bàn này sẽ có tác dụng hỗ trợ tối đa cho bạn lúc có công việc cần làm gấp ngay tại giường luôn hoặc làm bàn trang điểm, bàn ăn nếu không gian quá hẹp không còn chỗ.

- Đa dạng về chất liệu cho mẫu bàn xếp này như nhựa, gỗ, kim loại,... Chung quy lại giá thành cũng sẽ đi đôi với chất liệu luôn, theo thứ tự giá đắt tới rẻ: gỗ > kim loại > nhựa.

Sau đây mình sẽ đưa ra 1 số mẫu decor gợi ý tham khảo cho mọi người :

I. Mẫu 1 

                                                             

Vật dụng trang trí :

1. Giường ngủ:

Shopee: https://shorten.asia/wew77Kha

Lazada: https://shorten.asia/y5urVRCB

2. Bàn xếp gỗ mini:

Shopee: https://shorten.asia/dGrxx8Fy

Lazada: https://shorten.asia/FaeaaGxq

3. Rèm voan trắng:

Shopee: https://shorten.asia/F9rKYREb

Lazada: https://shorten.asia/W8Q6GXj6

4. Dây đèn led:

Shopee: https://shorten.asia/maKdHYj3

Lazada: https://shorten.asia/4GcAchTe

5. Thảm trải sàn:

Shopee: https://shorten.asia/bSZKydVU

Lazada: https://shorten.asia/ftTbtpkv

6. Nến điện tử:

Shopee (nến hình la mã): https://shorten.asia/Ym5psFEd

Shopee (nến bằng Acrylic): https://shorten.asia/fDAece5c

Lazada (nến pha lê): https://shorten.asia/5bWkz8wP

Lazada (nến kèm chân đế): https://shorten.asia/3Us283Jf

II. Mẫu 2 

                                                                   

1. Đèn hoàng hôn: dùng để ánh sáng căn phòng nhiều màu như hình

Shopee: https://shorten.asia/bysDggS3

Lazada: https://shorten.asia/DMqhRzFU

2. Giường ngủ:

Shopee: https://shorten.asia/wew77Kha

Lazada: https://shorten.asia/y5urVRCB

3. Dây đèn led:

Shopee: https://shorten.asia/maKdHYj3

Lazada: https://shorten.asia/4GcAchTe

4. Thảm trải sàn:

Shopee: https://shorten.asia/bSZKydVU

Lazada: https://shorten.asia/ftTbtpkv

5. Rèm voan trắng:

Shopee: https://shorten.asia/F9rKYREb

Lazada: https://shorten.asia/W8Q6GXj6

III. Mẫu 3

                                                  

1. Giường ngủ:

Shopee: https://shorten.asia/wew77Kha

Lazada: https://shorten.asia/y5urVRCB

2. Đèn cây đứng:

Shopee: https://shorten.asia/QntDeu4C

Lazada: https://shorten.asia/pKMAGA5T

3. Khay tròn mây để chai lọ mỹ phẩm:

Shopee: https://shorten.asia/npSNSZS2

Lazada: https://shorten.asia/TSmb4JK2

IV. Mẫu 4

                                                                     

1. Đèn thả trần:

Shopee: https://shorten.asia/WjxJCR3y

Lazada: https://shorten.asia/JCmZPPvM

2. Khăn trải bàn ren hoa:

Shopee: https://shorten.asia/wqyYGP9j

Lazada: https://shorten.asia/Z53MqRAv

3. Rèm voan trắng:

Shopee: https://shorten.asia/F9rKYREb

Lazada: https://shorten.asia/W8Q6GXj6

 

 

 

 

Nguồn
Link bài gốc