Theo thông tin phản ánh trên Đại Đoàn Kết, cư dân tại tòa CT1 chung cư Viện 103 xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội từ trước đến nay chỉ đi đường tạm thi công mà chủ đầu tư thuê lại. Đáng nói việc đi thuê này chủ đầu tư cũng không hề thông báo cho cư dân biết. Chỉ đến khi bên cho thuê đất lập rào chắn vì hơp đồng đã hết hạn thuê từ lâu thì cư dân mới hay biết mình mua chung cư không có lối đi.

Được biết, tòa nhà CT1 có tổng cộng 384 căn hộ. Khi mua nhà, cư dân được chủ đầu tư quảng cáo là tòa nhà có một con đường nội bộ thẳng tắp phía trước, nối thẳng với đường Nguyễn Khuyến để thuận lợi về giao thông nên nhiều người mới quyết định mua. 

Tuy nhiên, khi đã về ở, cư dân mới ngã ngửa biết con đường đó là chủ đầu tư đi thuê của người dân để làm đường tạm thi công, bây giờ hết thời hạn thuê, muốn có đường đi phải tự trả tiền thuê đất cho người dân. Chính điều này đã dấy lên nghi vấn chủ đầu tư lừa dối khách hàng?

Theo BQT tòa CT1 thông tin: Cư dân về tòa CT1 ở từ năm 2016, sau khi BQT được thành lập, CĐT bàn giao quyền quản lý vận hành tòa nhà cho BQT. Tuy nhiên, CĐT chỉ bàn giao các hạng mục liên quan đến quản lý tòa nhà, tức là phía trong của tòa nhà, còn con đường nội bộ chúng tôi không được bàn giao.

Đến tháng 1/2021, khi các hộ dân phản ánh về việc ai là người trả tiền thuê đất đường nội bộ thì BQT và cư dân mới tá hỏa phát hiện tòa nhà không có đường đi, bấy lâu nay đi nhờ đường mà CĐT thuê của người dân và đến nay không trả tiền thuê đất của họ. Đáng nói, sau khi sự việc xảy ra chủ đầu tư cũng không hề có mặt dù BQT tòa nhà đã nhiều lần gửi văn bản cũng như tổ chức cuộc họp các bên.

leftcenterrightdel
Cư dân bức xúc trước việc chủ đầu tư bán nhà mà không có đường. 

Được biết, Dự án chung cư Viện 103 bao gồm hai tòa chung cư là CT1 và CT2 cao 25 tầng là dự án nhà ở cho nhân viên, cán bộ Bệnh Viện 103 Văn Quán - Học Viện Quân y kết hợp nhà bán thương mại, nằm trong quần thể KĐT Văn Quán, Mỗ Lao Hà Đông, được khởi công vào tháng 6/2012 và hoàn thành vào tháng 6/2015. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7.

Thiết nghĩ bỏ ra một số tiền lớn để mua chung cư ở vị trí được coi là đắc địa, phù hợp với mình, không cư dân nào lại mong muốn mua phải căn nhà mà không có đường vào nhà. Trước sự việc phản ánh như vậy, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 nên sớm có câu trả lời và cách giải quyết để giúp giải tỏa những bức xúc cho cư dân.

 


Nguồn
Link bài gốc