Cụ thể, trên các diễn đàn mạng xã hội, cư dân Chung cư  Hoà Bình Green City - 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà  Nội đã bức xúc căng băng rôn biểu tình phản đối việc làm của Chủ đầu tư:

leftcenterrightdel
 Bài viết ngay sau khi chia sẻ đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like và comment từ netizen.

Được mệnh danh là "chung cư dát vàng", Hòa Bình Green City được quảng bá là chung cư cao cấp với chất lượng 6 sao chất lượng xây dựng cao, dịch vụ hoàn hảo, cư dân đã bỏ tiền tỷ ra để được sử hữu căn nhà “trong mơ” tại dự án. Tuy nhiên, từ khi bàn giao cư dân tại chung cư “dát vàng” này đã nhiều lần xuống đường căng băng rôn đèo quyền lợi “tố” chủ đầu tư với các nội dung như: “Yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ cho cư dân Hòa Bình Green City 505 Minh Khai”, “Chủ đầu tư 505 Minh Khai cố tình chiếm dụng tiền của dân, không giải chấp”….

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc, bất bình trước việc làm của Chủ đầu tư Công ty TNHH Hoà Bình. 

Những vấn đề tại chung cư này đã từng được báo chí phản ánh nhiều lần. Trên Vietnamnet cho hay, Chung cư cao cấp Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư, sau gần chục năm vẫn chưa có sổ đỏ khiến cuộc sống các hộ dân chồng chất khó khăn. Và những tồn tại tại chung cư Hoà Bình Green City hiện nay, đại diện Ban quản trị toà B cho biết, bên cạnh việc yêu cầu chủ đầu tư bàn giao quỹ bảo trì theo chỉ đạo của thành phố cư dân cũng đề nghị Công ty Hoà Bình đảm bảo quyền lợi về Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) cho dân.

“Hiện nay toàn bộ cư dân đã hoàn thành hết nghĩa vụ với chủ đầu tư theo đúng như hợp đồng ký kết, đã đóng 99% giá trị căn hộ. Cư dân đề nghị Công ty Hoà Bình thực hiện đúng như đã cam kết trong hợp đồng cũng như các quy định pháp luật về nhà ở” – đại diện Ban quản trị toà B nói.

Được biết, Ban quản trị nhà chung cư Hòa Bình Green City được UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định công nhận từ ngày 21/3/2019 tuy nhiên chủ đầu tư đến nay chưa bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị. Theo tìm hiểu tổng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của 2 tòa A, B chung cư Hòa Bình Green City khoảng 41 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Cư dân phản đối chủ đầu tư sau 7 năm vẫn chưa làm sổ đỏ cho hộ dân (Báo Tổ quốc)

Tờ Tổ quốc cho rằng, mặc dù Ban quản trị tòa nhà chung cư đã nhiều lần phản ánh, yêu cầu nhưng đến nay chủ đầu tư là Công ty TNHH Hòa Bình vẫn chưa bàn giao kinh phí bảo trì (khoảng 40 tỉ đồng) cho Ban quản trị tòa nhà.

Đồng thời, 972 căn hộ tại đây cũng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (sổ hồng) do chủ đầu tư chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính. Cụ thể, dự án còn nợ hơn 336 tỉ đồng tiền sử dụng đất, trong đó, số tiền còn phải nộp gần 194 tỉ đồng và số tiền chậm nộp còn phải nộp là hơn 142 tỉ đồng.

Bên cạnh việc không làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho các hộ dân và cắt giảm các tiện ích đã cam kết, Ban quản trị của chung cư Hòa Bình Green City cũng chưa được thành lập để làm cầu nối giữa chủ đầu tư và cư dân, đồng thời đại diện cho cư dân trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Theo cư dân chung cư, sở dĩ Ban quản trị chưa được thành lập là do chủ đầu tư đã nhiều lần trì hoãn. Những bất cập nói trên đến từ chủ đầu tư gây nên muôn vàn khó khăn cho cư dân. Chủ căn hộ không thể sang nhượng do không có sổ, nhiều người đã mất nhưng không thể làm thủ tục thừa kế cho con (do tài sản không thể giao dịch). 

Nguồn
Link bài gốc