Ấy vậy nhưng đó lại là thực tế mà những cư dân ở Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 vừa phải trải qua.

Cụ thể, nhiều ngày gần đây cư dân 5 tòa nhà HH02ABCDE B2.1 đã liên tục phản ánh đến Ban quản lý (BQL) tòa nhà cũng như chủ đầu tư về tình trạng nguồn nước sạch sử dụng hàng ngày của các gia đình bị vẩn đục. Một số trường hợp trẻ em đã bị mẩn ngứa và đau mắt.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Rất nhiều cư dân phản ánh về chất lượng nguồn nước sạch. Ảnh chụp màn hình

Chính vì vậy các cư dân rất bức xúc và lo ngại cho sức khỏe cũng như sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt là trong những ngày hè sắp tới.

leftcenterrightdel
 Biên bản làm việc giữa đại diện cư dân 5 tòa nhà với BQL và  đại diện công ty nước sạch Thanh Hà. Ảnh chụp màn hình

Trước vấn đề này, ngày 31/3/2021, đại diện cư dân 5 tòa nhà nêu trên đã làm việc với nhà máy nước Thanh Hà, BQL nhà ở Thanh Hà nhằm giải quyết tình trạng chất lượng nguồn nước không đảm bảo. Sau đó phía Công ty nước sạch Thanh Hà và BQL tòa nhà đã cho lấy các mẫu nước để xét nghiệm vào ngày hôm sau.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Biên bản và mẫu nước được lấy để mang đi xét nghiệm. Ảnh chụp màn hình 

Tuy nhiên có một điều bất thường đó là ngay đêm đó, nước sạch đã được bơm vào, dù chưa cần mang đi xét nghiệm mà chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng đã nhận thấy có sự khác biệt rõ rệt đối với nguồn nước vẫn sử dụng hàng ngày trước đây.

leftcenterrightdel
Cư dân băn khoăn đặt ra nghi vấn về chất lượng nguồn nước có được đảm bảo? Ảnh chụp màn hình.

Điều bất thường này càng khiến cư dân sinh sống tại đây đặt ra nghi vấn: Phải chăng trước đây người dân phải mua nước bẩn dùng nhưng lại trả tiền theo mức giá nước sạch? Và chỉ khi cư dân bức xúc yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm thì BQL toàn nhà lại cấp nước sạch cho người dân sử dụng?

Hiện phía Công ty nước sạch Thanh Hà cũng như BQL tòa nhà cũng chưa lên tiếng phản hồi về tình trạng này.

Được biết, Khu đô thị Thanh Hà (Cienco 5) có chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh, sau khi Mường Thanh mua lại 95% cổ phần từ Công ty Cổ phần địa ốc Cienco 5 Land.

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 bao gồm 2 khu lớn là khu A và Khu B nằm ở phường iến Hưng quận Hà Đông Thành phố Hà Nội. Trong đó:

Trong đó Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 A:
Địa điểm: Phường Phú Lương, Quận Hà Đông và Xã Cự Khê, Huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 B:
Địa điểm: các Phường Kiến Hưng, Phú Lương, Quận Hà Đông và Xã Cự Khê, Huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.

 


Nguồn
Link bài gốc