Giữa năm 2020 có cô em rủ đi mua đấu giá ở Quảng Yên, Quảng Ninh-trên đường từ HN xuống, cô ấy khoe đã găm 2 mảnh đất BT tại 2 khu đấu giá ở đó. Giá khoảng 7-8 triệu/m2 tính ra 1 nền đất BT 300m2 chỉ phải bỏ ra khoảng 2-2,5 tỷ đồng

Sốt ruột, nóng lòng chúng tôi phi thẳng tới 2 khu đấu giá đó. Đúng là ô đất em mua là ô góc, vuông vắn, nằm cuối khu đấu giá nhìn ra cánh đồng lúa xanh rì…cô ấy khoe vừa xuống ông xã quyết ngay, ở Hà Nội lấy đâu ra chỗ nào ở yên tĩnh, mát mẻ mà chỉ có hơn 2 tỷ thế này!

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Quảng Yên là vùng đất trũng, ngập mặn, mênh mông, cách Hải Phòng 20km và Hạ Long 40km. Quảng yên được Quảng Ninh quy hoạch phát triển công nghiệp, Vingroup cũng đã nhảy vào “vẽ lại bản đồ” với đại đô thị Hạ Long xanh có quy hoạch lên tới hơn 4000 ha vốn đầu tư lên tới 10 tỷ USA.

Hôm vừa, rồi cô em thổ lộ, anh nói đúng, giá hồi đó em đổi sang liền kề giá 9-10 triệu- cao hơn nhưng diện tích nhỏ thì đã thoát được hàng, BT kén khách quá mà ông Vin mãi chẳng khởi công.

Trường hợp này, 2 vợ chồng cô em đã bị cảm xúc lấn át, mang cái bực bội vì chật chội, nóng bức, chen chúc ở Hà Nội xuống giải toả ở Quảng Yên, không sử dụng cùng một hệ quy chiếu khi so sánh, choáng ngợp trước những con số của đại dự án Hạ Long xanh… mà không quan tâm mình mua BT là để bán cho ai, người ta sẵn sàng trả ở mức giá nào…Thông thường, tại các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, 5 năm đầu công nhân chủ yếu là người địa phương-những người ở với bố mẹ và sẵn sàng đi 10-15 km tới chỗ làm.

Giai đoạn 2, khi có nhiều nhà máy đi vào hoạt động sẽ nảy sinh tình trạng cạnh tranh về lao động, để giữ chân công nhân và thu hút công nhân từ những vùng khác về CĐT khu CN thường xây các khu nhà ở cho công nhân thuê giá rẻ hoặc miễn phí…..sau khi có tích luỹ- khoảng 7-10 năm sau ai có điều kiện ( vay mượn thêm…vv) sẽ tìm mua nhà- thường là mua đất trong dân hoặc liền kề. Quản đốc, chuyên gia, …thường ở các TP lân cận nơi có ĐK sinh hoạt cao hơn như Hải Phòng, Hạ Long… và sau này Hạ Long Xanh- nếu Vin triển khai.

Có lẽ phải mất 1-2 thập kỷ mới có thể biến vùng đất trũng đầy đước, vẹt Quảng Yên thành bức tranh mà các VP BĐS tại đây đang vẽ cho các nhà tư. Chả biết vợ chồng cô em sẽ chờ được bao lâu ?

Nguồn
Link bài gốc