CHIÊU 1: MẠO DANH CHỦ ĐẦU TƯ BÁN DỰ ÁN

Gần đây, hàng loạt công ty bất động sản có uy tín trên thị trường, đã lên tiếng tố cáo nhiều cá nhân và tổ chức lập website mạo danh công ty thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng. Theo đó, các website mạo danh này ngang nhiên sử dụng trái phép hình ảnh, cũng như đưa ra nhiều tài liệu sai lệch về dự án, ghi số điện thoại giả mạo. Đây là một trong những chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới nhà đất áp dụng.

Thậm chí, chúng có website đăng tải thông báo tới khách hàng về việc thay mặt chủ đầu tư nhận tiền đặt cọc giữ chỗ mua BĐS, kèm theo số tiền từ 200-500 triệu đồng/căn hộ, cũng như đưa ra giá bán thấp hơn nhiều so với mức dự kiến của chủ đầu tư. Bên cạnh việc mạo danh, cò đất còn sử dụng chiêu trò tự đổi tên dự án để rao bán. Sau đó họ dùng tên mới để chào bán sản phẩm và gây hiểu nhầm cho khách hàng thậm chí ai trót xuống tiền có thể sẽ bị mất trắng.

CHIÊU 2: ĂN GIAN VỊ TRÍ

Có khá nhiều chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới nhà đất khiến cho người mua bán cả tin và khó lường trước được. Chẳng hạn như mánh bịp ăn gian về vị trí nhà đất là mánh khá phổ biến. Điển hình như khi giới thiệu về một miếng đất ở vị trí này, nhưng “cò” chỉ nói chung chung nằm ở khu vực mà không nói địa chỉ cụ thể được giao bán với một mức giá cực hấp dẫn người mua.

Nhưng khi khách hàng hỏi về thông tin hay địa chỉ cụ thể thì “cò đất” bỗng im, và yêu cầu là phải hẹn để đi thăm trực tiếp. Nhưng mặt khác, chúng yêu cầu bạn phải đem theo tiền đặt cọc rồi dùng một thủ đoạn nào đó thuyết phục khác hàng để đặt luôn tiền kẻo người khác mua mất.

Kết quả là khi đi thăm đất, giới thiệu với khách đất ở một nơi nhưng lại đưa tận ra đâu đó để thăm đất. Vì thế mà nếu không được đưa địa chỉ hay thông tin cụ thể thì tốt nhất là nên chú ý đến việc tránh xa những kiểu môi giới này.

CHIÊU 3: CHỈ BÁO GIÁO 1 PHẦN

Một chiêu thứ hai mà “cò nhà đất” hay dùng chính là dẫn dụ khách hàng tiếp cận với miếng đất chính là chỉ giao bán với một phần giá đất. Nhiều người khá bất ngờ khi ở nhiều tuyến đường trung tâm hay tuyến đường HOT mà giá bán lại cực kỳ rẻ. Nghĩa là, như một dự án trên đường Lê Văn Việt có giá bán được quảng cáo trên 1 tờ rơi là 400 triệu/nền. Nhưng thực tế con số đó mới chỉ là số tiền cọc, còn lại giá bán thực lên tới 600 triệu đồng. Vì thế đừng có dại mà nghe những cái giá quá rẻ như thế, đó chính là một trong những chiêu trò của cò môi giới nhà đất sử dụng phổ biến hiện nay.

CHIÊU 4: ĐƯA RA NHỮNG TIỆN ÍCH BÁNH VẼ

Không thiếu những dự án chung cư hay khu đô thị được mời chào và rao bán với hàng loạt những tiện ích nội, ngoại khu được cò môi giới nhà đất vẽ ra nhằm thu hút khách hàng. Nhưng trên thực tế thì những tiện ích đó lại chỉ nằm trong quy hoạch và không biết bao giờ mới thành hiện thực được. Vì thế nhiều người nghe thấy sự hấp dẫn đó và đồng ý mua căn hộ thì khi chuyển vào ở được một thời gian mới hay biết những tiện ích đó chỉ là hư không.

CHIÊU 5: THỔI GIÁ LÊN CAO SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC

Không chỉ việc lừa đảo thông tin, những tay cò nhà đất hoặc thậm chí là những người môi giới không có có tâm, làm việc vì cái lợi nhuận của riêng mình, nên đã thổi giá lên cao so với giá trị thực tế của miếng đất. Vì vậy, mà nhiều người vì không tìm hiểu kỹ nên đã mắc các chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới nhà đất. Điều này làm cho người mua phải mua dự án với một mức giá cực chát. Vì thế, thủ đoạn tinh vi của nhà mối giới nhà đất không có tâm diễn ra thường xuyên nên bạn cần phải cảnh giác, và có những quyết định sáng suốt để không bị “sập bẫy”.
-------
(Còn tiếp)

Tác giả: Phạm Hữu Tâm 

Nguồn
Link bài gốc