Một số ưu điểm khi thuê nhà:

1. Chi phí thấp.

Hiện thuê nhà chỉ có mức chi phí 3-5%/năm, thấp hơn cả lãi suất gửi tiết kiệm. Nếu bạn dùng số tiền đó đi đầu tư lãi suất 10-20%/năm thì sẽ thấy rằng sở hữu nhà là một lãng phí rất lớn. Nhiều người nói mua nhà, giá vẫn tăng, vừa được ở, vừa đầu tư, có gì mà phải xoắn?

Chúng ta nên tách biệt giữa ở và đầu tư. Một ngôi nhà ở tốt chưa chắc đã là một đầu tư tốt. Giống như Steve Job có nói, về mặt kỹ thuật, chúng tôi có thể kết hợp cả tủ lạnh và lò nướng vào một thiết bị, nhưng làm như vậy không phải tối ưu. Đại đa số trường hợp, có nhiều lựa chọn tốt hơn so với việc tăng giá căn nhà mình đang sở hữu.

2. Linh động

Liệu bạn có làm 1 nơi mãi trong 20 năm không? Khi bạn chuyển chỗ làm cách nhà 20km, hoặc thậm chí ra thành phố khác, không lẽ bạn vẫn muốn sống trong căn nhà mà bạn đã quyết tâm "an cư"? Liệu nhu cầu diện tích ở có tăng lên không (thêm/bớt thành viên trong gia đình)?

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Khi mới ra trường, bạn chỉ đủ tiền mua 1 phòng ngủ, và cũng chỉ cần từng đó diện tích. Khi lập gia đình, đẻ con, nhu cầu sẽ tăng lên 2-3 phòng ngủ, khi các con trưởng thành, ra ở riêng, có lẽ bạn chỉ cần 1 phòng ngủ. Thuê nhà giải quyết vấn đề này rất tốt

3. Trải nghiệm.

Nhà bạn mua hiện tại có xịn xò tới đâu, 10 năm sau sẽ là nhà cũ. Lúc đó sẽ có những căn nhà mới hơn, đẹp hơn, nhiều tiện ích mới hơn. Hãy cứ nhìn vào Saigon Pearl, một biểu tượng về căn hộ tại Sài Gòn trước kia, và nó ra sao khi so với các căn hộ mới xây. Nếu bạn có tài chính, luôn có thể thuê các căn hộ mới nhất, xịn xò nhất để hưởng thụ. Cuộc đời không có một mục đích cuối cùng, mà là một chuỗi các trải nghiệm. Khi có thể, tại sao không trải nghiệm các căn nhà mới, mỗi năm sống 1 nơi, cuộc sống có phong phú hơn không? Còn bạn có sở hữu cái nhà như thế nào, cuối cùng tất cả cũng giống nhau, chỉ cần 5m2. Bỏ tiền đi du lịch các nơi cũng là để trải nghiệm (nếu không chỉ cần xem TV là đầy đủ hết thông tin, hình ảnh rồi). Tại sao không thử trải nghiệm bằng cách sống ở các chung cư khác nhau?

Do vậy, trên quan điểm cá nhân, thuê nhà có khá nhiều ưu điểm mà mọi người nên xem xét, và chúng ta nên xem xét lại quan điểm An cư Lạc nghiệp tồn tại hàng nghìn năm. Không nên để câu nói đó là một cái cùm, kìm hãm cuộc sống của chúng ta.

Với những ai tài chính vững mạnh, có nhà cao cửa rộng rồi cũng không nhất thiết phải bán nhà để đi thuê. Còn với các bạn trẻ, khi tài chính vẫn còn eo hẹp, nên cân nhắc thật kỹ mua nhà hay đi thuê.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của các bạn về vấn đề này nhé!!!!

Nguồn: Cuộc đời tươi đẹp

Nguồn
Link bài gốc