Bài viết được đăng tải trên Báo Người Lao Động:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo phản ánh của bài viết, Công ty HomeLand đã ký 4 hợp đồng hợp tác đầu tư dự án HomeLand Green City với khách hàng giá trị khoảng 5 tỉ đồng. Sau khi khách hàng yêu cầu giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì công ty này lại liên tục trễ hẹn. Quá sốt ruột, khách hàng đòi lại số tiền đã đặt cọc đầu tư thì công ty này chối quanh, không trả. Khách hàng mua tới 8 lô dự án HomeLand Green City nhưng chỉ rút vốn được 2 lô (trị giá mỗi lô 800 triệu). Hiện tại HomeLand vẫn đang sử dụng điệp khúc hứa hẹn khiến khách hàng hết sức bức xúc...

Cũng theo tìm hiểu của Người Lao Động, dự án HomeLand Green City chỉ là tên thương mại do Công ty HomeLand tự đặt ra, còn tên chính thức Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị phía Tây Cụm công nghiệp La Hà do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đầu tư và xây dựng Tiến Châu (trụ sở tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ đầu tư.

Như vậy, phía Công ty HomeLand chỉ được phép phân phối, bán sản phẩm khi có giá đất UBND tỉnh ban hành, vậy việc công ty này trực tiếp ký hợp đồng đầu tư với khách hàng có là đúng luật?


Nguồn
Link bài gốc