Theo đó, Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực thực hiện tăng cường công tác rà soát, quản lý với các hộ, cá nhân cho thuê nhà, hộ kinh doanh nhà nghỉ, lưu trú.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Trong công tác quản lý, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chủ hộ kinh doanh cho thuê nhà đăng ký cư trú cho khách thuê. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, UBND phường, xã chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn phường như: công an, địa chính, ban quản lý tòa nhà, khu chung cư, tổ trưởng tổ dân phố… để tăng cường công tác quản lý lưu trú và quản lý thuế.

Theo Cục Thuế Hà Nội, trường hợp người nước ngoài thuê nhà trên địa bàn, chủ nhà phải thực hiện khai báo tạm trú, kê khai thuế. Sau khi rà soát phát hiện người cho thuê nhà không thực hiện đăng ký tạm trú, không kê khai và nộp thuế, cơ quan thuế sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, cuối tháng 4 vừa qua, trong tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch chống thất thu, đôn đốc nộp ngân sách, Cục Thuế TP.HCM cũng đã tham mưu chống thất thu thuế đối với việc cho thuê căn hộ. Trường hợp cố tình trốn thuế cho thuê căn hộ thì sẽ bị cơ quan thuế TP truy thu và xử phạt.

 


Nguồn
Link bài gốc