Sổ đương nhiên rất quan trọng, nhưng đó có phải cái ưu tiên hàng đầu khi đi mua nhà?

Có phải ưu tiên trước nhất là phải xem ngôi nhà mình muốn mua có phù hợp với gia đình mình không?

Làm sao để biết ngôi nhà có phù hợp hay không?

..........muôn vàn câu hỏi khi mua nhà để làm tổ ấm.

Em chỉ nói đến 1 khía cạnh nhỏ trong việc làm như thế nào để biết nhà có phù hợp với mình hay không.

Xem ở đây không chỉ là xem nhà đó đẹp xấu ra sao, phong thủy như thế nào, mà xem để cảm nhận khi bước chân vào nhà, mình thấy thoải mái không, rồi xem dân cư ở đó nếp sống sinh hoạt có phù hợp với gia đình mình không, hòa đồng thân thiện để có thể giúp đỡ nhau khi tối lửa tắt đèn không, đường đi có an ninh khi về trễ đêm khuya không, xem những cái tiện ích, những việc thiết thực thường xảy ra hàng ngày có phù hợp với cách thức sinh hoạt của gia đình mình không... thậm chí là kiểm tra hệ thống thoát nước trong nhà có thông thuận không...,

Mua nhà để ở mà mang tâm lí ngại đi tới lui nhiều lần, chỉ quan tâm tới giá, xem sổ chỉ để biết quy hoạch, lộ giới, thế đất đẹp xấu, thì rất khó để mua được căn nhà phù hợp.

Có lẻ, ai cũng đã từng thấy đâu đó hay nghe ai đó nói lại câu này: "khi dọn về nhà này gia đình lục đục không yên, công việc trục trặc liên tục, hay hàng xóm ở đây thế này thế kia....".

Không nói đâu xa, kế nhà em có căn nhà đang xây. Nhà cấp 4 cũ nát, sau khi giao dịch xong hết rồi, chủ mới bắt đầu đi xem trường học cho con, thì mới biết được nhà nằm trên cùng 1 con đường nhưng thuộc 2 phường, mà trường muốn chuyển thì thuộc phường bên kia, vậy là phải chạy thủ tục chuyển trường thêm lần nữa. Chưa kể, khi chuẩn bị xây nhà, đi xem ngày động thổ thì thầy nói nhà này không hợp với 2 vợ chồng, thế là phải tìm cách tháo gỡ tiếp. Đến lúc xây được, nhà mới đổ tấm thì dịch bùng, phải thực hiện giãn cách theo chỉ thị, tính tới thời điểm này là 6 tháng mà căn nhà vẫn chưa đâu vào đâu.

Bài chia sẻ theo kinh nghiệm thực tế em thấy được, nếu có gì chưa đúng, mong mọi người đóng góp ý kiến cho em nha!

Tác giả: Thủy Phương

Nguồn
Link bài gốc