Em định mua một căn hộ ở Đà Nẵng để đầu tư các bác ạ. Em “chấm” The Sang Residence nhưng mà hết hồn khi biết Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng lưu ý, 6 dự án The Filmore, Central Coast, The Sang Residence, Khu E Phương Trang, Khu căn hộ Asiana, chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh đang thế chấp ngân hàng. Có dự án The Sang Residence đấy ạ.
leftcenterrightdel
 Phối cảnh dự án The Sang Residence. Nguồn: Internet

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư phải có giấy tờ chứng minh đã giải chấp, hoặc biên bản thống nhất của bên mua và bên nhận thế chấp về việc mua bán không phải giải chấp.

Có bác nào đã mua nhà tại dự án này chưa ạ? Liệu chủ đầu tư có cung cấp các giấy tờ kể trên theo yêu cầu của Sở Xây dựng Đà Nẵng chưa ạ? Tư vấn cho em chút được không?

Mà em cũng lăn tăn một chút ạ. Cảnh báo kể trên được Sở Xây dựng Đà Năng phát đi hồi đầu tháng 4/2022 nhưng trước đó, từ tháng 1/2022, em đã thấy chủ đầu tư dự án - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng The Sang tưng bừng giới thiệu và bán sản phẩm rồi ạ.

Nghe các bác ấy giới thiệu mà mát hết lòng hết dạ, khiến em hừng hực khí thế muốn bán hết vàng đi xúc ngay một căn hộ The Sang Residence.

Cụ thể ạ, hồi tháng 1/2022, Công ty The Sang và Công ty CP Đô thị thông minh Việt Nam (đơn vị phân phối độc quyền dự án) tổ chức ra mắt chung cư căn hộ ở cao cấp The Sang Residence. Mà trong nhiều bài PR, dự án này được đánh giá “siêu phẩm”. Hấp dẫn chưa ạ?

Bài PR còn sử dụng hàng loạt mỹ từ. minh hoạ nhé “Từ The Sang Residence, sẽ hình thành một tiêu chuẩn sống cao cấp, đáp ứng nhu cầu về không gian sống mở, kích thích sáng tạo cho cư dân và bắt kịp xu hướng chung của thế giới nhưng vẫn mang bản sắc riêng, đáng sống và đáng nhớ”.

Tại buổi lễ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty The Sang, ông Nguyễn Hải Đăng liên tục giới thiệu về các tiện ích mà dự án mang lại nhưng không hề nhắc đến tình hình “cắm” dự án tại ngân hàng.

Em cứ suy nghĩ mãi về các mốc thời gian này. Tháng 1, dự án ra mắt, tháng 4, Sở Xây dựng cảnh báo vì dự án đang bị cầm cố. Vậy trong tháng 1, có bác nào mua phải dự án bị cầm cố mà chưa được giải chấp không ạ?

Còn cái việc dự án bị cầm cố ở đâu thì không khó để tìm kiếm thông tin. Em đã đọc được ở đâu đó về thông tin này. Em mạn phép “sao y bản chính” cho các bác ngâm cíu cùng ạ.

“Ngày 30/3/2022, Công ty The Sang đã ký hợp đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) – Chi nhánh Đà Nẵng.

Tài sản đảm bảo cho hợp đồng này là “Quyền đòi nợ và các khoản phải thu hình thành trong tương lai của Bên Bảo đảm phát sinh từ Hợp đồng mua bán/Hợp đồng cho thuê các sản phẩm tại Dự án :“ Chung cư cao cấp The Sang- The Sang Residence đã và/hoặc sẽ được ký giữa Bên Bảo đảm và Bên mua/Bên thuê các sản phẩm”.

Trước đó, The Sang Residence đã nhiều lần bị đưa vào danh sách tài sản thế chấp.

Vào ngày 13/5/2020, Công ty The Sang đã vay NCB – Chi nhánh Quảng Ninh 170 tỷ đồng với tài sản đảm bảo là “Lợi tức thu được từ việc kinh doanh khai thác giá trị cảu quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất Dự án Chung cư The Sang – The Sang Residence”.

Ngày 17/6/2020, NCB – Chi nhánh Đà Nẵng cấp tín dụng cho Công ty The Sang với tài sản đảm bảo là “Lợi ích phát sinh từ đầu tư phát triển, khai thác kinh doanh Dự án Chung cư The Sang – The Sang Residence””.

Em cũng hỏi luôn các bác, có nên liều mình mua căn hộ tại dự án đang bị thế chấp không ạ? Em hỏi thế thôi chứ chắc em chừa. Bao nhiêu tấm gương tày liếp mua nhà bị cầm cố rồi bị “bùng sổ đỏ” đã cho em sáng mắt ra rồi ạ.

Nguồn
Link bài gốc