Tôi có vay 1,5 tỷ để mua nhà và thời hạn vay của tôi là 10 năm. Tính từ tháng 8 - 2015 với mức lãi suất là 13.5%/năm. Lãi suất thay đổi 6 tháng 1 lần, đến hạn điều chỉnh lãi suất là vào tháng 2 năm 2016 bên phía ngân hàng thông báo mức lãi suất mà tôi phải trả là 17,2%/năm. Vì thấy lãi suất quá cao như vậy nên tôi đã sắp xếp trả nợ trước hạn.

leftcenterrightdel
 

Lúc này tôi nghĩ rằng, mình đem tiền đi thanh toán nợ sớm thì bên ngân hàng lại càng mừng chứ có gì đâu, và đây cũng chính là nguồn cơ của sự việc. Khi đến ngân hàng, tôi được thông báo là bị phạt vì trả nợ trước hạn. Tôi lúc này kiểu “ủa sao trả nợ trước lại bị phạt? Có ai nói gì mình đâu, lúc tư vấn cũng chả nhắc gì mấy? Nhắn tin hỏi thì trả lời ba chập ba giựt, gọi điện thì toàn vào tổng đài ngồi chờ ko thấy ai”. Trước vay tôi hỏi nhân viên tôi hỏi nhân viên rõ các khoản phát sinh cần phải đóng, nhưng bạn ấy nói rất lang mang, bảo phát sinh ko đáng kể, tôi hỏi rất kỹ nhưng nhân viên nói ko sao đâu, anh đừng lo ko có gì nhiều đâu ạ.

Bây giờ đến thì bị bắt đóng số tiền phạt đến hơn 100tr trên tổng số tiền mà tôi còn lại. Nếu tính ra thì tiền phạt mà tôi phải chịu tương đương với tiền lãi tôi trả phải trong hai năm nữa.

Thấy số tiền phạt lớn nên tôi không đồng ý, sau khi tôi nói rằng nhân viên ko tư vấn rõ ràng, dịch vụ cskh kém thì bên ngân hàng nói giảm xuống còn 60 triệu đồng. Vì trong hợp đồng có ghi các chi phí khác bao gồm phí phạt trả trước hạn nên mình phải chịu mức

Vì sự hời hợt của tư vấn viên, bộ phận cskh không tư vấn cụ thể cho khách biết nên giờ tôi phải chịu mức phạt đó, tính ra bằng cả tiền bóp chắt để dành mấy tháng của gia đình. Tôi biết là có phần lỗi của tôi, tôi viết bài này chỉ mong nhận đc chia sẻ từ cộng đồng , hy vọng ace nào chưa vay đọc được bài này để chú ý hơn nhe.

Tiền mà , một đồng tiếc một đồng

Nguồn: Sưu tầm

Nguồn
Link bài gốc