Bàn về vấn đề này, trên Báo Thanh Niên có bài viết:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bài viết đăng trên Báo Thanh Niên.

Như vậy, theo Báo Thanh Niên phản ánh thì xe không thể "rụng bánh" nếu không có va chạm. Kết luận trên căn cứ từ ý kiến của nhiều chuyên gia trước đó đã nhận định từ hình ảnh ghi nhận, xét thấy, một số góc va chạm trực tiếp với phần bánh trước, đặc biệt khi xe đang đánh lái, chiếc xe dễ bị gãy trục trước.
Ở một diễn biến khác, khi theo dõi camera hành trình trên xe chạy ngược chiều cho thấy, chiếc VinFast bị gãy bánh do tông phải ụ bê tông con lươn trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM) vào ngày 16.2.2021.

Về kỹ thuật, bánh trước trên xe hơi được định vị vào khung xe bởi các chi tiết của hệ thống treo, bao gồm thanh dẫn hướng, lò xo và hệ thống giảm chấn. Về cơ bản, hệ thống này được thiết kế đủ vững chắc nhằm mục đích sự dụng cho nhiều cấu hình xe khác nhau, và không dễ bị gãy hay rụng ở điều kiện sử dụng thông thường.

Như vây, ngay cả trong điều kiện vận hành hiệu suất cao trên đường đua với tốc độ lên đến hàng trăm km/ giờ và bẻ lái liên tục, những mẫu xe thương mại giá rẻ cũng gần như không thể rụng bánh hay gãy càng nếu không xảy ra va chạm.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe cần làm chủ tốc độ cũng như giữ khoảng cách an toàn để tránh gặp phải các va chạm ngoài ý muốn, dẫn tới hư hỏng các chi tiết của xe, trong đó có phần càng trước, bánh xe hay hệ thống treo…


Nguồn
Link bài gốc