Đầu tư số tiền lớn để mua chiếc xe trong mơ, ngồi sau tay lái, chắc hẳn tài xế nào cũng luôn tâm niệm và mong muốn chặng đường lưu thông của mình thượng lộ bình an. Tuy nhiên, việc tham gia giao thông lại không phải là câu chuyện có thể tính toán, đo đếm kĩ càng, bao hàm nhiều diễn biến phức tạp, khó lường trước được. Và chuyện xe đang vận hành êm ái bỗng đột ngột rớt bánh cũng là chuyện mà bất cứ hãng xe nào cũng từng gặp phải.

Còn nhớ, dư luận từng xôn xao khi chứng kiến siêu xe sang đang đi trên đường thì bị “rụng” bánh. Cụ thể, tại ngã ba Láng – Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội, một chiếc Mercedes-Benz GL-Class đang đi trên đường bất ngờ bánh xe bên trái bị nghiêng hẳn vào trong.

leftcenterrightdel
Cận cảnh bánh xe Mercedes-Benz GL-Class bị long ra khỏi trục (Nguồn: Vnexpress)

Hay một câu chuyện có thể kể đến như việc một chiếc xe sang của thương hiệu Porsche Cayenne cũng bị rơi bánh xe, phần đuôi xe trượt hẳn xuống mặt đường khi đang bon bon trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP HCM.

leftcenterrightdel
Chiếc Porsche Cayenne bị rơi hẳn bánh ra ngoài. (Nguồn: Vnexpress)

Không chỉ với dòng xe hạng sang, các dòng xe tầm trung cũng từng gặp lỗi rụng bánh. Khi đang lưu thông trên chặng Sapa – Lào Cai, tỉnh Lào Cai, một chiếc Toyota Innova cũng bị rơi bánh sau bên phải:

leftcenterrightdel
Bánh xe Innova rơi trên đường. (Nguồn: Vnexpress) 

Thương hiệu Ford Explorer 2017 cũng từng gặp tình trạng tương tự. Được biết, Ford Explorer là chiếc SUV nhập khẩu được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser Prado. Giá xe Ford Explorer hiện được Ford Việt Nam niêm yết ở mức 2,18 tỷ đồng. Thấp hơn Toyota Land Cruiser Prado phiên bản nâng cấp mới. Tuy nhiên hãng xe này cũng không tránh khỏi sự cố khi bỗng nhiên… gãy càng A, nằm im trên phố. Điều đáng nói, chiếc Ford Explorer này vốn đang di chuyển bình thường, không bị đâm hay va quệt mà tự gãy càng như trên.

leftcenterrightdel
 Ford Explorer 2017 bị rụng bánh khi đang lưu thông (Nguồn: Tintucoto.com)

Điểm qua một vài trường hợp, có thể thấy, việc xe gặp sự cố rớt bánh khi đang lưu thông trên đường không phải là tình trạng hiếm gặp. Sự cố này có thể xảy ra và được ghi nhận ở nhiều dòng xe, hãng xe thậm chí với cả những hãng xe lớn. Lí giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chắc hẳn có nhiều lí do. Tuy nhiên sẽ là nóng vội nếu kết luận việc một chiếc xe hơi bị va chạm dẫn tới gãy càng, rụng bánh là do chất lượng thấp. Và để đảm bảo việc lưu thông an toàn trên mọi nẻo đường, mọi địa hình, người cầm lái cần giữ khoảng cách và tốc độ an toàn, trước tiên là giữ khoảng cách với xe trước, sau đó là với dải phân cách, để phòng ngừa là hiệu quả nhất những sự cố không mong muốn xảy ra.


Nguồn
Link bài gốc