leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tóm tắt sự việc: 

 Ngày 18/11/2021, mình và bạn mình có đi ăn theo tiếng gọi phét-review tại quán Amet - 39 Hoàng Cầu. Sau đó tầm 15' mình về và đau bụng ẻ chảy 3 tiếng. Tuy nhiên do không có căn cứ để chứng minh ẻ chảy là do đồ ăn của quán nên mình chỉ nói về chất lượng đồ ăn. Lập tức chủ quán đã quay ra bash mình với những luận điệu tóm tắt như sau: 

- Đồ ăn của quán rất ngon, ăn không thấy ngon là do mồm mình hỏng

- Đồ ăn của quán rất sạch, ăn xong bị đau bung nhưng chưa ngộ độc là do mình có âm mưu vòi lại chín-chín-nghìn tiền ăn từ quán! 

Sau khi quản lý quán Amet lên tiếng, mình cũng xin đáp lễ một bài giải trình theo trình tự thời gian như sau: 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Câu một: Tại sao trong lúc ăn lại chụp ảnh? Có mưu đồ bêu xấu/hạ uy tín quán gì đúng ko? 

Ôi mọi người ơi thế giờ đi ăn mà muốn chụp ảnh là phải gặp mặt trực tiếp xin phép chủ quán ạ? Đọc review khen tấm tắc tức tốc đi ăn cho đã cơm thèm để rồi nhận lại 1 bữa ăn như đấm vào mồm ngay từ miếng đầu tiên cũng ko được chụp đúng ko mn? Em ăn uống trả tiền đàng hoàng chứ có đi xin ai đâu. Bình thường các chị em đi ăn cũng 7749 kiểu ảnh, quán có vấn đề gì về nhận thức không mà cứ chụp lại lại là hạ uy tín quán? Khen thì được chụp còn chê thì là hạ uy tín à? 

Câu hai: Tại sao không nghe lời quán cùng đi bệnh viện khám? 

Mình có nhắn tin phản ánh với quán về việc sau khi ăn tại quán 15', mình có bị đau bụng - đi ngoài ôm VS tầm 3 tiếng đồng hồ. Người nào yếu bụng chút ăn chạy NVS cũng là bình thường chứ chưa đến mức Ngộ độc nôn mửa đau bụng dữ dội gì đâu để mà phải đi khám. Ko lẽ ra bác sĩ hỏi cháu làm sao thì nói cháu đi vệ sinh ạ? :((( 

Tiếp đến thời điểm mình nhắn tin cho quán là 11r đêm ngày 18/11, cũng đã ngưng đau bụng và thân con gái 1 mình, ko quen ko biết ai đảm bảo được là quán sẽ không bắt mình quỳ xuống xin lỗi hay đe doạ làm tổn hại gì đến mình đúng không ạ? 

Hơn nữa quán cũng nói là TẤT CẢ KHÁCH ĂN HÔM ẤY ĐỀU KHÔNG CÓ VẪN ĐỀ GÌ và ĐỒ ĂN CỦA QUÁN HOÀN TOÀN TƯƠI thì mình cũng ko buồn đôi co thêm làm gì nữa cả. Và không có nhu cầu giải quyết vấn đề đồ ăn ẻ chảy với quán, và bụng đau thì cũng đã đau rồi, cái đó ok mình chịu. 

Câu 3: Tại sao nhắn tin xử lý với quán xong rồi vẫn còn up bài review? Hai mặt thế? Có ý đồ gì hay đòi tiền không được quay ra phốt? 

Mấu chốt để quán Amet LÈO LÁI DƯ LUẬN và ĐỔ LỖI CHO NẠN NHÂN là đây, tại sao nhắn tin phản ánh xong rồi vâng dạ nhưng vẫn up bài? Vòi tiền ăn vạ không được nên quay ra cắn lại đúng không? 

Thứ nhất, trong phần tin nhắn, mình chỉ phản ánh rất bình thường để quán có thể xem lại vđe vệ sinh an toàn thực phẩm chứ không hề ăn vạ, đe doạ hay đòi bồi thường và cũng không nhận một đồng đền bù hay cần sự giúp đỡ gì từ quán. 

Thứ hai, bài review của mình không hề đề cập gì đến việc đau bụng hay quán bán đồ ăn mất vệ sinh mà chỉ tập trung vào TRẢI NGHIỆM TỆ HẠI và CHẤT LƯỢNG ĐỒ ĂN KHÁC XA VỚI PHÉT- REVIEW thôi! 

Vì sao? Vì bụng dạ mình yếu nên mình phải chịu, ko phải ai ăn xong cũng đau bụng, quán đã khẳng định không ai bị nên mình không nói mạnh được vấn đề này nên mình KHÔNG HỀ đề cập đến trong bài review! 

=> Hai vấn đề này KHÁC NHAU nhé quán! Quán viết bài như thể đang hướng dư luận đổ tội cho mình " hai mặt", "lừa đảo", " nói 1 đằng làm 1 nẻo vậy"??? 
 Khách phản ánh xong, có giơ cao đánh khẽ hay ko là do khách chọn, thuê phét-review ăn tiền nói láo cho lắm vào rồi khách đến ăn không như mong đợi là điều sớm muộn, sao khách cứ chê đồ ăn của mình là do khách sai? Hay thuê lắm review vào rồi tưởng đồ mình ngon như ảnh? Đóng vai nạn nhân giỏi thế có theo lớp diễn xuất nào không đấy? 

Thứ hai, 99k nó không quá nhiều nhặn để mình phải bày trò lươn lẹo lừa đảo bày mưu tính kế để đòi tiền. Cả 2 đứa mình đã đi làm và có thu nhập chứ không phải dạng ăn vào mồm xong bịa chuyện giãy nảy lên đâu ạ. 

Hôm quán gọi điện là sáng 19/11, lúc ấy mình bị cảm tầm 1 tuần sắp khỏi nhưng giọng vẫn hơi ngạt mũi chút, mà qua mồm quán đã thành " ốm nên vị giác không bình thường". Kể cả có ốm đắng mồm đi nữa thì ăn vào vẫn phải biết là có ngon hay dở chứ có phải mất vị giác đâu mà ĐỔ LỖI cho khách ốm nên đồ ngon thành đồ dở được? Đúng không ạ? 

=> Và mình còn công tâm đến mức ko đánh đồng, ko lên án đồ ăn mất vs gây đau bụng trong bài review của mình. Mình có nhắn " không muốn quán bị review xấu" là vấn đề đau bụng, nhưng vẫn đề đồ ăn dở bị LỪA bởi phét-review không lẽ không được nói luôn hả mn?  Nhờ pha tự vả này của quán mọi người cũng có thể biết luôn đồ ăn của quán vừa dở vừa bẩn luôn đấy =))) 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Câu 4: Tại sao lại lên bài review? 
Nêu như mọi người đào lại lịch sử review của mình trong nhóm sẽ thấy bài phốt Bún chả và Bún đậu vào thời điểm cách đây HƠN MỘT NĂM chứ không phải UP LIÊN TỤC để ăn vạ. Mình là đứa ăn uống dễ tính, đồ ăn dở, thậm chí mình đã từng ăn những chỗ có gián, có trứng ốc.. nhưng khi mình phản ánh chủ quán cũng đã rất nhiệt tình xin lỗi và đổi nồi khác/rau khác cho mình. Quán buôn bán cũng có lúc nọ lúc kia, mình ko muốn vì những trải nghiệm ko tốt của riêng mình làm ảnh hưởng đến bát cơm của người khác. Tuy dễ tính nhưng mình ko phải đứa hiền lành.

Điều khiến mình cực ghét là THÁI ĐỘ VÔ TRÁCH NHIỆM, LƯƠN LẸO, ĐỔ LỖI CHO KH của quản lý quán Amet. Ngoài mặt thì luôn thơn thớt nói cười, luôn mồm xin lỗi nhưng lại âm thầm lèo lái dư luận, đổ lỗi cho khách. Khi gọi điện cho mình, mình đã cảm nhận được thái độ vô cùng CỢT NHẢ và THIẾU NGHIÊM TÚC khi giải quyết vđe nên mình không hề có nhu cầu giải quyết tiếp với quán nữa! 

Thứ nhất, tại sao ăn từ 18/11 mà đến 30/11 mới lên bài review? 
Câu trả lời là mình bận, bận đi làm full time + hoàn thành khoá luận + học các khoá bên ngoài nên mìmh rất bận, hơn nữa để trau chuốt được câu từ không phải là dễ :(( văn ko tuôn ra như tiêu chảy được đâu các các bạn ơi huhu phải lao động trí óc dữ lắm đó ạ. 

Kết: Quán ngoài mặt thì XIN LỖI nhưng không hề nhận một chút trách nhiệm nào về mình mà còn đổ thừa cho vị giác của người ốm. Sau bài review hôm qua, có nhiều bạn bảo mình lập page đi, diệt phét-review đi nhưng mình nghĩ chỉ sau vài 3 câu đánh tráo khái niệm của quán mà ngay lập tức mình đã nhận được những lời công kích rất khó nghe, mình cũng xin phép từ nay sẽ không review bất kì 1 quán nào nữa ạ!  Mong mọi người nhìn nhận một cách công bằng để giữ đúng tinh thần của hội review có tâm, vì chính quyền lợi của những khách hàng như chúng ta, tránh tiền mất tật mang vào những quán ăn treo đầu dê bán thịt chó như thế này!

Nguồn
Link bài gốc